“Đại gia” công nghệ Hàn Quốc Samsung giữ vị trí dẫn đầu danh sách các thương hiệu được ưa thích nhất tại châu Á theo kết quả lần nghiên cứu thứ 9 về thương hiệu của Campain Asia-Pacific dựa trên cơ sở điều tra 4.800 cá nhân đang trực tiếp sinh sống tại nhiều khu vực ở châu Á. Tiếp sau đó là những cái tên “sừng sỏ” như Samsung, Apple, Sony… đã ‘chễm chệ” ngôi đầu bảng
1. Samsung (Hàn Quốc)
Samsung- nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã thành công trong việc gia tăng sức hút thương hiệu đối với người tiêu dùng châu Á trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây. Hãng công nghệ Hàn Quốc lại nổi tiếng nhờ lượng sản phẩm đa dạng và đầy đủ các phân khúc người tiêu dùng.
Tuy được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng, Samsung gần đây gây ít nhiều thất vọng cho các nhà đầu tư. Hôm thứ Sáu tuần trước, giá cổ phiếu của Samsung giảm khoảng 4% sau khi ước tính lợi nhuận quý 2 mà hãng này đưa ra đạt mức cao kỷ lục nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của giới phân tích.
Cũng giống như các đối thủ khác, Samsung đang chịu ảnh hưởng bất lợi từ những lo ngại liên quan tới triển vọng tăng trưởng trong bối cảnh doanh số thị trường điện thoại thông minh tăng chậm lại và tỷ suất lợi nhuận co hẹp, mặc dù vậy, Samsung vẫn không ngừng nỗ lực để chiếm cảm tình của người tiêu dùng.
2. Apple (Mỹ)
Được xem là một đối thủ nặng ký của Samsung, hãng Apple, về nhì trong cuộc thăm dò này. “Quả táo” là thương hiệu được ưa thích nhất tại Nhật Bản và Australia. Ba thương hiệu còn lại trong top 5 bao gồm Sony và Panasonic của Nhật, cùng Nestle của Thụy Sỹ
Trong thống kê thường niên về độ nổi tiếng của các thương hiệu năm 2012 từ Campain Asia-Pacific cho thấy sự phát triển nhanh chóng của hình ảnh Apple ở thị trường châu Á trong năm qua.
Theo các nhà nghiên cứu, Apple có được vị thứ này nhờ sự ảnh hưởng tăng dần ở các nước châu Á – nơi doanh số của các thiết bị iOS tăng lên rất nhanh. Điển hình như số lượng iPhone bán được lớn hơn gấp đôi sau mỗi năm.
3. Sony (Nhật)
Mặc dù đã bị Sam sung nẫng ngôi đầu bảng nhưng vẫn không thể phủ nhận được sức mạnh và tầm ảnh hưởng của tập đoàn điện tử thứ 5 thế giới này. Đề cao phương châm kinh doanh phải luôn đi liền với lợi ích cộng đồng, Sony không chỉ đem đến những sản phẩm sáng tạo mà còn gây dựng niềm tin vững chắc về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, dòng điện thoại thông minh Sony Xperia đang dần trở thành thế lực trên thị trường di động với nhiều model cao cấp như Sony Xperia Z1, Sony Xperia M…
Một điều không thể phủ nhận rằng, mặc dù bị “tiếm ngôi đầu” nhưng sức mạnh đáng ngạc nhiên của Sony chắc chắn luôn luôn gia tăng áp lực lên các đối thủ đồng cấp của họ.
4. Nestle (Thụy Sĩ)
Nestle là cái tên duy nhất trong top 5 không phải là của một hãng điện tử. Nestle là công ty dinh dưỡng và sức khỏe duy nhất có mặt trong Top 10 các thương hiệu Châu Á Thái Bình Dương. Là công ty hàng đầu thế giới về thực phẩm và đồ uống với mạng lưới kinh doanh rộng khắp toàn cầu, Nestle điều hành gần 500 nhà máy tại 6 nước trên toàn thế giới, mang đến những sản phẩm được ưa chuộng tới cộng đồng người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới.
5. Panasonic (Nhật)
Xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng là “ông lớn” trong ngành sản xuất điện tử Nhật Bản Panasonic và cũng là nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong việc chế tạo và phát triển các thiết bị điện tử đáp ứng cho tiêu dùng, doanh nghiệp và công nghiệp.
>> Tài sản vợ chồng Phạm Nhật Vượng tăng 50 tỷ trong một tuần
>> Tăng Thanh Hà: Từ “ngọc nữ” thành tổng giám đốc
1. Samsung (Hàn Quốc)
Samsung- nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã thành công trong việc gia tăng sức hút thương hiệu đối với người tiêu dùng châu Á trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây. Hãng công nghệ Hàn Quốc lại nổi tiếng nhờ lượng sản phẩm đa dạng và đầy đủ các phân khúc người tiêu dùng.
Tuy được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng, Samsung gần đây gây ít nhiều thất vọng cho các nhà đầu tư. Hôm thứ Sáu tuần trước, giá cổ phiếu của Samsung giảm khoảng 4% sau khi ước tính lợi nhuận quý 2 mà hãng này đưa ra đạt mức cao kỷ lục nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của giới phân tích.
Cũng giống như các đối thủ khác, Samsung đang chịu ảnh hưởng bất lợi từ những lo ngại liên quan tới triển vọng tăng trưởng trong bối cảnh doanh số thị trường điện thoại thông minh tăng chậm lại và tỷ suất lợi nhuận co hẹp, mặc dù vậy, Samsung vẫn không ngừng nỗ lực để chiếm cảm tình của người tiêu dùng.
2. Apple (Mỹ)
Được xem là một đối thủ nặng ký của Samsung, hãng Apple, về nhì trong cuộc thăm dò này. “Quả táo” là thương hiệu được ưa thích nhất tại Nhật Bản và Australia. Ba thương hiệu còn lại trong top 5 bao gồm Sony và Panasonic của Nhật, cùng Nestle của Thụy Sỹ
Trong thống kê thường niên về độ nổi tiếng của các thương hiệu năm 2012 từ Campain Asia-Pacific cho thấy sự phát triển nhanh chóng của hình ảnh Apple ở thị trường châu Á trong năm qua.
Theo các nhà nghiên cứu, Apple có được vị thứ này nhờ sự ảnh hưởng tăng dần ở các nước châu Á – nơi doanh số của các thiết bị iOS tăng lên rất nhanh. Điển hình như số lượng iPhone bán được lớn hơn gấp đôi sau mỗi năm.
3. Sony (Nhật)
Mặc dù đã bị Sam sung nẫng ngôi đầu bảng nhưng vẫn không thể phủ nhận được sức mạnh và tầm ảnh hưởng của tập đoàn điện tử thứ 5 thế giới này. Đề cao phương châm kinh doanh phải luôn đi liền với lợi ích cộng đồng, Sony không chỉ đem đến những sản phẩm sáng tạo mà còn gây dựng niềm tin vững chắc về chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, dòng điện thoại thông minh Sony Xperia đang dần trở thành thế lực trên thị trường di động với nhiều model cao cấp như Sony Xperia Z1, Sony Xperia M…
Một điều không thể phủ nhận rằng, mặc dù bị “tiếm ngôi đầu” nhưng sức mạnh đáng ngạc nhiên của Sony chắc chắn luôn luôn gia tăng áp lực lên các đối thủ đồng cấp của họ.
4. Nestle (Thụy Sĩ)
Nestle là cái tên duy nhất trong top 5 không phải là của một hãng điện tử. Nestle là công ty dinh dưỡng và sức khỏe duy nhất có mặt trong Top 10 các thương hiệu Châu Á Thái Bình Dương. Là công ty hàng đầu thế giới về thực phẩm và đồ uống với mạng lưới kinh doanh rộng khắp toàn cầu, Nestle điều hành gần 500 nhà máy tại 6 nước trên toàn thế giới, mang đến những sản phẩm được ưa chuộng tới cộng đồng người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới.
5. Panasonic (Nhật)
Xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng là “ông lớn” trong ngành sản xuất điện tử Nhật Bản Panasonic và cũng là nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong việc chế tạo và phát triển các thiết bị điện tử đáp ứng cho tiêu dùng, doanh nghiệp và công nghiệp.
>> Tài sản vợ chồng Phạm Nhật Vượng tăng 50 tỷ trong một tuần
>> Tăng Thanh Hà: Từ “ngọc nữ” thành tổng giám đốc
Relate Threads