TOP các phương pháp điều trị chữa mụn trên mặt hiệu quả

thanhdathp

Tiểu thương mới
Tham gia
4 Tháng ba 2023
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
1. Các nguyên nhân gây ra mụn
Mụn trứng cá được biết đến là tình trạng da phổ biến ảnh hưởng đến thẩm mỹ ở nhiều người. Do vậy, hiểu được nguyên nhân gây ra mụn trứng cá sẽ giúp nâng cao hiệu quả việc chăm sóc da tổn thương bằng các biện pháp phù hợp và ngăn chặn được sự tái phát

  • Bốn nguyên nhân chính gây ra mụn bao gồm: da tiết nhờn quá nhiều, tắc nghẽn nang lông do dầu và tế bào chết; da bị nhiễm khuẩn; viêm da; chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm.
  • Do nhiễm trùng: vi khuẩn P. acne (Propionibacterium acnes) là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá thông thường, trong khi vi khuẩn demodex là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá đỏ.
  • Thay đổi nội tiết tố: nội tiết tố thay đổi nhiều đặc biệt trong độ tuổi dậy thì và ở độ tuổi trung niên đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, khiến cho tuyến bã nhờn mở rộng và tiết ra nhiều. Nhờn tiết ra nhiều, cùng với việc chăm sóc da không đúng có thể dẫn đến nổi mụn.
  • Sử dụng thuốc: thuốc chứa corticosteroid, testosterone, lithium… cũng có thể gây ra mụn.
  • Chế độ ăn: tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate (đường, tinh bột) như bánh mì ngọt, khoai tây chiên, bánh ngọt… có thể làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Căng thẳng: không gây ra mụn nhưng nếu đang bị mụn thì căng thẳng có thể làm tình trạng mụn trở nên xấu hơn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: da không được vệ sinh sạch tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển, da suy yếu dễ nổi mụn.
  • Lạm dụng mỹ phẩm: mỹ phẩm giúp bảo vệ da và cung cấp các chất dưỡng ẩm cho da nhưng việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hay mỹ phẩm không phù hợp với da trong thời gian dài khiến da dễ kích ứng, lỗ chân lông bít tắc và hình thành mụn.
2. TOP các phương pháp điều trị chữa mụn hiệu quả
2.1. Cách điều trị chữa mụn tại nhà
Phương pháp điều trị mụn tại nhà với mật ong
Cách làm hết mụn bằng mật ong: Mật ong được xem là một loại thần dược mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngoài những lợi ích mang lại cho sức khỏe, nó còn giúp bạn trị các nốt mụn cứng đầu trên da nữa đấy.

1-39.jpg


Mật ong chứa vitamin và axit amino giúp diệt vi khuẩn trên da và ức chế sự phát triển của chúng, làm sạch lỗ chân lông và đặc biệt là giúp loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng. Cùng với khả năng thẩm thấu rất nhanh, các vitamin sẽ giúp cho làn da được cung cấp thêm độ ẩm cần thiết, phục hồi các tế bào tổn thương.

Cách trị mụn tại nhà với mật ong: Trộn hai thìa mật ong với nước cốt chanh và khuấy đều rồi thoa lên da bị mụn. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau 3 đến 4 tuần sử dụng với liều dùng từ 2 đến 3 lần một ngày.

Phương pháp điều trị mụn tại nhà với tinh chất dầu dừa
Dầu dừa có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chăm sóc da hiệu quả. Trong dầu dừa có axit lauric và capric giúp thải bã nhờn và thanh lọc da, ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

cach-tri-mun-bang-dau-dua.webp


Sau khi làm sạch da, bạn thoa đều dầu dừa lên mặt và để trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch lại với nước lạnh nhé. Cách trị mụn tại nhà này vừa hiệu quả lại vừa an toàn cho da.

Phương pháp điều trị mụn bằng kem đánh răng
Kem đánh răng có thể làm khô các đầu mụn, vì thế rất hiệu quả khi áp dụng cách trị mụn tại nhà. Khi bị mụn nhọt, mụn bọc, bạn có thể dùng kem đánh răng thoa lên vùng da bị mụn, kem đánh răng sẽ hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da và làm khô đầu mụn.

ayiPeoFT-tri-mun-bang-kem-danh-rang.png


Bạn nhớ nhé, trước khi dùng kem đánh răng, bạn lấy nước lạnh hoặc nước đá làm dịu các lỗ chân lông ở vùng da bị mụn. Thoa kem đánh răng rồi 30 phút sau rửa sạch lại với nước để trị mụn. Ngoài ra bạn có thể thử các loại kem trị mụn để nhanh chóng loại bỏ mụn.

Phương pháp điều trị mụn tại nhà với nước cốt chanh
Với lượng vitamin C dồi dào, nước cốt chanh giúp đánh bật mụn cứng đầu chỉ sau vài ngày sử dụng.

Để trị mụn bằng cách giảm mụn tại nhà này, bạn cho bông gòn thấm vào nước cốt chanh, thoa lên vùng da bị mụn. Sau đó, để da khô tự nhiên trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm nhé. Thực hiện 2 đến 3 lần một ngày trong vòng 1 tuần sẽ khiến bạn bất ngờ với kết quả mang lại cho làn da.

tri-mun-bang-chanh.jpg


Lưu ý, nếu là lần đầu sử dụng nước cốt chanh để chăm sóc da, bạn hãy pha nước cốt chanh với nước để làm loãng độ axit trong nước chanh. Bạn cũng cần tăng cường các biện pháp chống nắng cho da sau khi trị mụn bằng nước cốt chanh.

Phương pháp điều trị mụn tại nhà với củ nghệ
Nghệ luôn có mặt trong danh sách cẩm nang chăm sóc da mụn. Với đặc tính khử trùng và ngăn ngừa hình thành mụn mới trên da, nghệ còn giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả. Nghệ còn có lợi cho da nhờn vì nó kiểm soát việc sản xuất bã nhờn, tránh tình trạng nhờn tích tụ trên da gây mụn.

hinh-anh-bot-nghe.jpg


Dùng nghệ là một trong những cách trị mụn đơn giản tại nhà bạn có thể áp dụng ngay. Theo đó, bạn cạo vỏ một củ nghệ tươi rồi giã hoặc xay nhuyễn, sau đó trộn với một ít nước thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp đã trộn đều lên da mụn từ 2 đến 3 lần một ngày. Chỉ sau hơn 1 tuần, bạn sẽ thấy da mình giảm hẳn mụn nhanh chóng. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể trộn nghệ với mật ong để tăng hiệu quả trị mụn.

Phương pháp điều trị mụn bằng tại nhà bằng dầu cây tràm trà
Theo nghiên cứu, dầu tràm trà có tính kháng khuẩn, có lợi trong điều trị mụn trứng cá. Vì vậy bạn có thể sử dụng dầu tràm trà giúp làm dịu mụn bị sưng với các bước sau:

Giấm táo hỗ trợ trị mụn
Nước giấm táo giúp điều hòa nội tiết tố nhờ

  • Khả năng giảm lượng đường trong máu tăng đột biến sau khi ăn thực phẩm có đường huyết cao
  • Giúp bổ sung chất chống oxy hóa
Bạn có thể áp dụng cách trị mụn tại nhờ bằng giấm táo bằng cách sau:

  • Sau khi bạn tiêu thụ thức ăn có hàm lượng đường huyết cao, bạn trộn một vài thìa giấm táo với nước
  • uống cạn nước giấm táo pha loãng đó
Lưu ý, giấm táo có tính axit nên uống quá nhiều có thể dẫn đến viêm thực quản. Vì vậy bạn cần pha loãng với tỷ lệ 2:8 với nước (2 muỗng giấm táo với 8 phần nước) để tránh các tác dụng phụ sau đó.

Phương pháp điều trị mụn tại nhà bằng nước cây phỉ
Nghiên cứu cho thấy nước cây phỉ hỗ trợ trong việc điều trị mụn trứng cá đặc biệt chống viêm nhẹ, kháng khuẩn, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông nhờ tác dụng của cây phỉ như:

  • Chống viêm: nước cây phỉ hoạt động như một chất chống viêm.
  • Kháng khuẩn: Nước cây phỉ có thể có tính kháng sinh nhẹ, ngăn chặn vi khuẩn C. acnes phát triển
  • Thông thoáng lỗ chân lông
Cách thực hiện:

  • Đun sôi hỗn hợp vỏ cây phỉ và ly nước với tỷ lệ 1:1 trong 10 phút
  • Sau đó ngâm thêm 10 phút rồi lọc lấy nước để bảo quản trong hộp kín
  • Dùng bông tẩy trang để thoa lên da 1-2 lần mỗi ngày
2.2 Điều trị chữa mụn bằng phương pháp y khoa với các bác sĩ da liễu
Đây là phương pháp điều trị mụn hiệu quả mà đa số các bệnh nhân bị mụn sẽ lựa chọn. Bởi các bác sĩ da liễu thẩm mỹ sẽ giúp chúng ta soi da, đánh giá tình trạng da và phác thảo lộ trình chữa mụn rõ ràng, an toàn.

Thành Đạt HP là phòng khám da liễu uy tín nhất tại Bình Dương. Với đội ngũ các bác sĩ da liễu chuyên môn cao trong lĩnh vực trị mụn sẽ giúp các bạn nhanh chóng lấy lại làn da khỏe mạnh, hết mụn dứt điểm trong 1 (một) liệu trình.

306598057_5464109293680503_7679502752230090265_n.jpg


Nguyên tắc chẩn đoán, điều trị mụn của viện thẩm mỹ Thành Đạt HP của chúng tôi:

• Điều trị đúng thuốc, đúng phác đồ. Nếu sau một tháng điều trị không có kết quả cần được thay đổi thuốc và phác đồ cho phù hợp với tình trạng da hiện tại của khách hàng.

• Cần phối hợp thuốc uống, thuốc thoa sao cho hiệu quả.

• Không điều trị kháng sinh đơn độc và kéo dài để tránh hiện tượng kháng thuốc.

• Điều trị sớm để tránh biến chứng.

• Tránh các yếu tố khởi động, ********** làm bệnh nặng lên như stress, thức khuya, làm việc quá sức, ăn uống quá nhiều đường, sữa…

• Điều trị các biến chứng của bệnh: thâm, sẹo lõm, sẹo lồi bằng các phương pháp như ánh sáng trị liệu, laser, phẫu thuật…

3. Phương pháp điều trị mụn Thành Đạt HP đang sử dụng
Phòng khám điều trị mụn Thành Đạt HP ở Bình Dương sử dụng công nghệ điều trị “Mụn” Peel kết hợp ánh sáng sinh học IPL. Công nghệ điều trị mụn này không xâm lấn và có thể đạt được hơn 90% hiệu quả ngay sau liệu trình đầu tiên, mọi vấn đề da sẽ được giải quyết tận gốc. Với Viện thẩm mỹ da liễu Thành Đạt HP, mọi dịch vụ đều được chăm chút tỉ mỉ, làm hài lòng tất cả các Khách hàng.

Thành Đạt HP nhận trị tất cả các ca mụn nặng, mụn viêm, mụn mủ, mụn lâu ngày chữa nhiều nơi không khỏi. Với các công nghệ tiên tiến và hiện đại hàng đầu cùng phác đồ điều trị riêng cho từng làn da được xây dựng bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm. Đảm bảo chỉ 1 liệu trình điều trị mụn chuyên sâu sẽ trả lại gương mặt mịn màng cho bạn tự tin để mặt mộc gặp gỡ bạn bè, đi học, đi làm, đi chơi.

4. Mất bao lâu sẽ thấy kết quả trên da?
Ngoài ra, do tình trạng da của mỗi người rất khác nhau nên các bác sĩ da liễu tại Thành Đạt HP thường thiết kế một liệu trình trị mụn trứng cá riêng biệt. Tùy từng loại da của từng người (bao gồm cả sử dụng thuốc bôi trị mụn, sử dụng thuốc uống trị mụn, dưỡng da chuyên sâu…).

Thông thường sau 2-4 tuần, các tình trạng sưng viêm sẽ thuyên giảm và sẽ khỏi hẳn chỉ trong vòng 2 tháng trị mụn với bác sĩ da liễu.

315631528_146583351450627_2824253997558584068_n.jpg


317073790_149406484501647_6203461220246838024_n.jpg


315631528_146583351450627_2824253997558584068_n-1.jpg
316942008_149406467834982_1593575812251633759_n.jpg


5. Lưu ý khi chọn dịch vụ điều trị mụn tại phòng khám da liễu Thành Đạt HP
Trị mụn là một quá trình gian nan, đòi hỏi sự kiên trì từ khách hàng đến bác sĩ. Các bác sĩ đều mong muốn mỗi khách hàng bước vào phác đồ điều trị mụn đều có thể đi đến liệu trình cuối cùng để nhận lại một kết quả xứng đáng.

Khi bắt đầu điều trị mụn cùng bác sĩ, chị em mình nên lưu ý rằng:

– Theo đúng phác đồ bác sĩ đưa ra.

– Điều trị đúng theo thời gian lịch hẹn của phác đồ.

– Sử dụng đúng và đủ sản phẩm bôi tại nhà (nên mua sản phẩm tại phòng khám để được đảm bảo chất lượng).

– Kiên trì thực hiện đúng routine skincare.

Sau khi điều trị mụn hết, chị em mình cũng nên giữ cho mình một chu trình chăm sóc da phù hợp để càng ngày càng rạng rỡ hơn nhé.

6. Tại sao chọn viện thẩm mỹ Thành Đạt HP để điều trị mụn
Quá trình điều trị mụn chưa bao giờ là dễ dàng với chúng ta, kể cả đội ngũ bác sĩ, vì mỗi cơ địa của mỗi người là khác nhau, độ đáp ứng cũng khác nhau nên cần điều chỉnh hợp lý để quá trình điều trị mụn đạt hiệu quả cao nhất.

335601623_121531047419202_2240092396973926827_n.jpg


Vì thể ở Phòng khám da liễu Thành Đạt HP luôn muốn mang những điều tốt nhất vào trong liệu trình điệu trị. Ngoài ra, Phòng khám luôn cam kết với khách hàng rằng:

– Đội ngũ bác sĩ, kĩ thuật viên luôn đồng hành, theo dõi tình trạng của khách hàng trong suốt quá trình điều trị.

– Đội ngũ bác sĩ và kĩ thuật viên được nâng cao tay nghề thường xuyên để đáp ứng nhu cầu.

– Mỗi khách hàng đến đều sẽ có bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

– Các sản phẩm phòng khám sử dụng đều là dược mỹ phẩm, có nguồn gốc rõ ràng và được giới chuyên da khuyên dùng trong điều trị.

Việc điều trị dứt điểm tình trạng mụn hay các bệnh lý của da là một điều thực sự khó, nên phòng khám muốn hướng khách hàng đến phải kết hợp giữa việc chăm sóc da tại nhà và phòng khám, hình thành một nền da khoẻ từ bên trong.

Bài viết trên đây phòng khám thẩm mỹ Thành Đạt HP chia sẻ những phương pháp điều trị mụn hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị mụn tại nhà thường rất lâu và cũng sẽ tùy vào từng loại da. Phương pháp chúng tôi khuyên các bạn là đến phòng khám da liễu để các bác sĩ tư vấn, phác thảo lộ trình chữa mụn.

Hãy liên hệ với Thành Đạt HP nếu bạn đang là bệnh nhân của tình trạng mụn hoặc người thân của bạn đang bị mụn.Thành Đạt HP sẽ giúp các bạn lấy lại làn da mịn, khỏe, hết mụn trong 1 liệu trình.

7. Thông tin chi tiết
VIỆN THẨM MỸ – PHÒNG KHÁM DA LIỄU Ở THUẬN AN, BÌNH DƯƠNG – THÀNH ĐẠT HP

Địa chỉ: số 25, đường D1, Khu dân cư Việt-Sing, Thuận An, Bình Dương

Hotline: 0337 789 115
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên