Phục hồi mắt lồi bằng đông y như thế nào?

sonha1102

Tiểu thương mới
Tham gia
17 Tháng mười hai 2020
Bài viết
44
Điểm tương tác
0
Lồi mắt được xem là một trong những biến chứng nguy hiểm của nhiều bệnh khác nhau. Hiện tượng lồi mắt là do tổ chức hốc mắt bị tăng thể tích choán chỗ nên đẩy nhãn cầu ra phía trước. Độ lồi của nhãn cầu được tính bằng đường chiếu từ đỉnh giác mạc xuống đường thẳng đi ngang qua bờ ngoài của hai hốc mắt.Để xác định có lồi mắt thật hay không bằng cách quan sát từ trên trán xuống, so sánh độ mở khe mi, nhìn nghiêng so sánh đỉnh giác mạc với cung lông mày và đo độ lồi bằng thước Hertel.

Lồi mắt một hoặc hai bên: Lồi do nguyên nhân tuyến giáp trạng hay bệnh máu ác tính ở trẻ nhỏ.

Lồi mắt mới có hay có từ lâu. Lồi có từ lâu thường do cận thị nặng hay hốc mắt nhỏ.

Lồi mắt tiến triển nhanh hay chậm. Lồi cấp tính thường gặp do viêm tổ chức hốc mắt hay khối u ác tính.

Lồi mắt có xuất hiện sau chấn thương thường do thông động mạch cảnh xoang hang hay tụ máu hốc mắt.

Lồi mắt có tăng thêm khi thay đổi tư thế như cúi đầu, nín thở thường do búi giãn mạch trong hốc mắt.
Phương pháp điều trị lồi mắt bằng đông y.

Điều trị lồi mắt do Basedow bằng đông y là phương pháp kết hợp giữa châm cứu và uống thuốc tùy theo từng mức độ lồi và tổn thương ở mắt kèm theo. Đông y quan niệm mắt thuộc về ngũ quan của cơ thể, liên quan đến ngũ tạng trong cơ thể. Do đó để điều trị lồi mắt do Basedow, đông y sẽ tạo lại sự cân bằng các tạng phủ, cân bằng âm dương khí huyết của cơ thể từ đó tình trạng lồi mắt do Basedow sẽ được khắc phục. Với những trường hợp lồi mắt nhưng chưa có tình trạng lác, liệt vận nhãn kèm theo thì điều trị chủ yếu bằng phương pháp uống thuốc để phục hồi các tổn thương phù nề ở các mô của hốc mắt và sau nhãn cầu gây ra. Với các trường hợp lồi mắt kèm theo lác, liệt vận nhãn thì ngoài việc dùng thuốc đông y nên kết hợp châm cứu phục hồi.
Mỗi người đều có nguyên nhân, mức độ và cơ địa khác nhau. Do đó, để điều trị hiệu quả lồi mắt bằng đông y cần có sự tư vấn, theo dõi và cho phác đồ điều trị của bác sĩ YHCT . Nếu cần tư vấn cụ thể liên hệ với chúng tôi Hotline: 0989.116.118

Đông Y Sơn Hà vì Sức Khỏe Việt
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên