Nhiều lái xe có thể biết cách thay lốp phòng ngừa, hoặc từng tham khảo về kỹ năng này. Nhưng thực tại, có những rủi ro lúc thay lốp ít ai ngờ. Dưới đây là hai trường hợp cần chú ý:
Cho xe chạy cố hoặc dừng tùy tiện
Nhiều tài xế thường cố lái thêm một đoạn mới ngừng thay lốp. trái lại, có những tài xế lại liều lĩnh giới hạn ngay giữa đường. Cả hai hành vi này đều gây hiểm nguy cho chính lái xe và phương tiện khác. Việc chạy cố lúc lốp hết hơi có thể gây bó phanh.
Ốc la-zăng bị nóng nên trờn ren
Ốc la-zăng còn hot, dễ bị trờn ren nếu như tháo ngay.
lúc di chuyển, la-zăng thường nóng do ma sát, nếu dùng dụng cụ tác động lực mạnh ngay lúc vừa dừng xe có thể khiến ốc trờn ren thậm chí gãy. Kinh nghiệm của nhiều tài xế là để khoảng 5-10 phút cho la-zăng bớt nóng độ rồi mới tiến hành dỡ. tuy nhiên, có thể chuẩn bị theo lọ dung dịch chống rỉ sét dạng xịt trực tiếp vào ốc, giúp tháo dễ dàng hơn.
Dung dịch này thường được những cửa hàng sửa xe dùng, không có tác dụng phụ với kim loại.
Để lốp tì vào ốc gây gãy
Một chiếc Kia Forte phải thay hai bu-lông bị gãy.
lúc lốp được nâng lên cao, những ống la-zăng tháo một nửa sẽ khiến lốp có thể dịch chuyển, trượt ra và tì lên thân bu-lông gây gãy ốc. tài xế lưu ý nên giữ cố định lốp trước lúc tháo rời từng con ốc.
Relate Threads