Nhật Kí Online của thành viên CVT !!!-

Có rất nhiều nỗi đau được hiện lên bằng nhìu thái độ
Người ta có thể gào thét - khóc lóc - hoặc thậm chí nghĩ đến cái chết
Nhưng tôi lựa chọn nỗi đau bằng cách im lặng.
Có những nỗi đau không thể nói bằng lời và ko dùng nước mắt để giải quyết.
Một ngày buồn và ảm đạm
 
Chắc có lẽ một số người biết miu dạo này lê la lề đường buôn bán cho qua ngày. Vì tự thấy ngồi nhà hoài thì cũng chán, hết zalo rồi lại face. Nên thà ngồi nhà thì thôi đi ngồi đường, mỗi đêm **** 15k sáng mai cafe cũng được, cho gọi là đỡ phí thời gian vô ích.

Nhưng mà cuộc sống này coi bộ đơn giản nhưng cũng ko bao giờ như những gì ta mong muốn. Thì quanh đi quẩn lại cũng bán ba cái linh kiện linh tinh cho qua ngày qua tháng, nhưng cũng bị người ta nói ra rồi lại nói vào.
Bán buôn thì có đụng chạm gì đến công ty đâu, nhưng mà mọi thứ chẳng bao h đơn giản như những gì mình đã nghĩ.
Chán nản
 
Bán buôn thì có đụng chạm gì đến công ty đâu, nhưng mà mọi thứ chẳng bao h đơn giản như những gì mình đã nghĩ.
Chán nản
Đạp lên mõm những đứa lắm chuyện mà sống. Tự chán nản thì chẳng bao giờ vượt qua nổi chính mình á miu!
 
Tối qua cũng cầm đt gọi cho những ng bạn
Tưởng chừng như sẽ phải khóc nhìu lắm, nhưng mà nghĩ lại cái cái việc của mình cũng chỉ là nhỏ so với nỗi đau của người khác còn bé lắm.
Nên tự trấn an lại.
Rồi sẽ ổn thôi
 
Thư!
TRang hã, đáng lẽ ra đêm qua miu sẽ nói nhìu lắm, nhưng miu cứ thế ko mở lời được, chắc càng ngày càng già nên suy nghĩ mỗi ngày mỗi khác thì phải. Miu tự nhận ra là, miu ko thể nào gieo rắc nỗi buồn của mình lên trên người khác.
Chắc Trang cũng biết từ khi bố miu bị tai nạn, gia đình miu nó cũng ko có được ổn định lắm, nhưng nói đến tồi tệ thì cũng chưa đến cái mức phải vậy.
Cái tự tuần vừa rồi, miu bị ng khác đặt điều về mình, trang biết đó, những gì mình ko biết người ta đặt điều bậy bạ, ức lắm, buồn nhìu dữ lắm, ấm ức, hậm hực trong lòng, chỉ mún chạy đến rồi đạp banh mọi thứ cho hả lòng hả dạ ra.
Chắc trước đó Miu cũng đã từng nói cho Trang biết, miu cũng thương 1 người, nếu nói đến hai chữ quá nhìu để đánh đổi thì nó cũng chẳng phải thế. Miu thì cứ làm những gì có thể, nhưng chắc là sống vì người ta quá, nên nhận lại chỉ toàn nỗi đau. Cũng chẳng bik làm sao, nên lại nghĩ những lúc ko biết làm sao thì thôi mặc kệ.
Tự nhiên thèm ngồi góc quán nào đó lê la 1 ly cafe trang nhỉ.
Hôm nay nắng đẹp, nhưng bị nóng ^^
 
Hôm qua vì cứng đầu, cứ đòi ghé hiệu sách mua cuốn "HOA LINH LAN" Của GÀO cho bằng được. Kết quả là một người anh bảo, tại em cứng đầu nên giờ cái IP của anh màn hình nó bị bể.
Lúc anh đưa ra cho mình coi, nếu có nói thêm thì nó cũng ko thay đổi được gì cả.
Mình là kẻ phá hoại mà ..hazzz
 
Đằng sau lời nói dối là một người giả bộ tin

Hôm qua dù mệt nhưng mình vẫn lết cái xác vô hồn đi bán dạo. Bỏ qua tai lời nói của 2 người bạn “Mệt thì ở nhà ngủ đi, bán buôn gì nữa”
Nhưng ngồi ở nhà thì cứ hậm hực, u uất thế nào ý, bản thân ko chịu được. Cứ tưởng là sẽ tồi tệ lắm, nhưng mà nó lại ko tệ đến nỗi như bản thân mình nghĩ.

Lót tấm bạc xuống đường, gió thì cứ hiu hiu, ngồi bỏ đại vài món hàng xuống, với cái ý nghĩ, cũng chẳng cần ai đến mua làm gì?
Ụp cái tai phôn lên đầu và bắt đầu ngồi nghe nhạc chẳng buồn ngẩng cái đầu heo của mình lên nhìn xem hôm nay cái đường nó ra làm sao. - Tự kỹ mạnh vậy lun đó

Nghe đâu được 30p thì
“Con ơi, con …” – là bác bán vé số
“Ơ, bác hã – bác đưa đại con 1 tờ nào cũng được”
“Mấy hôm nay đi ngang, nhưng ko thấy con ra”
“Con đi nhậu, hum nay con mới đi bán – xong nở 1 nụ cười hơi bị tươi”
Thế là bác đưa mình 1 tờ vé số - mình đã để sẵn 10k để đưa lại - hiện tại ngồi đây còn chưa bik nó số mấy.
Thế đấy, tự nhiên ko đâu cũng có ng bik mình vài hôm ko thấy đi bán và hỏi thăm. Vui đến lạ luôn.
…..

Ngồi 1 hồi nữa thì có 1 cô tấp vào mua mấy bộ đồ

Mình bảo, chị cứ lựa đi, 20k một bộ, lấy bộ nào chị cứ lấy, khỏi trả giá
“Thật sự mình bán mấy bộ quần áo đó mình cũng xót dữ lắm, 20 ngàn chẳng bỏ vào đâu cho cái công người ta bỏ ra may với vá, cái công đi bán, mà chỉ trọn vẹn có 20 ngàn, mình cứ nghĩ gì mà bèo nhèo vậy, nên bán đúng 20 ngàn ko bớt 1 xu nào, vậy mà cũng có người nói với mình, bên kia bán có 15 ngàn kìa “

Mình chỉ cười và nói “ EM ko bik ở đâu bán 15 ngàn, nhưng ở đây em bán 20 ngàn chị à”

Chị ấy mới lựa 6 bộ, tổng tộng là 120 ngàn, chị ko kèm theo 1 lời nói, có bớt thêm ko em?

Mình bảo” Em bán ko có bớt, chị quyết định đi mua hay ko, rồi em sẽ nói câu tiếp theo”
Chị ấy suy nghĩ 1 hồi rồi móc đưa mình “120 ngàn”

RỒi mình nói tiếp

“ Tặng thêm cho bé chị 2 bộ, chị cứ lấy rồi về cho bé thử đi”
Người đàn bà đó nhìn mình ngơ ngác, rồi lựa thêm 2 bộ và đi về.
Ừa, thà mình tặng thêm ko tiếc, nhưng cái giá 20 ngàn trả xuống 1 – 2 ngàn mình lại ko can tâm.
Vậy đấy

….

Những lần mình bán hàng, mình nghe thường nhất là câu “ Bên kia bán rẻ hơn - đại loại là vậy”
Mình bik là mình bán ko hề mắc, nhưng ng ta vẫn nói thế là lẽ đương nhiên, buôn bán phải mặc cả, mình chưa bao h trách. Và đó là lời nói dối ko gây nên tội tình.

Họ có quyền đưa ra cái lý do để thực hiện cái mục đích họ muốn đạt được, cảm thấy được thì mua, ko được đối với bản thân mình cũng chẳng sao cả. Vẫn vui vẻ bình thường.

Thật sự là đối với bản thân mình, mình đã từng nói dối, phải nói là rất nhìu, nhìu đến nỗi ko nhớ đã nói những gì. Nhưng suy cho cùng lời nói dối đó chưa hề có hại. Hoặc suy ra cho cùng cũng chỉ để ngụy biện cho cái lý luận cùn của bản thân mà thôi.
Vừa rồi khi đi uống nước có 3 người – vô tình trong một cuộc nói chuyện có nhắc đến 1 vấn đề về vụ mấy cái sim số đẹp gì đấy, tự nhiên ngạc nhiên miu mới quay qua và hỏi, ủa anh mới đk sim rồi, thế tìm thêm 1 sim cho ai thế? Thế là 1 lời nói dối xanh rờn phát ra ko 1 chút chớp mắt … “à ừ …”

Thật sự thì biết là nói dối đấy, nhưng cũng cười ừ cho qua, và thật sự cái cảm giác biết là ng bên cạnh mình đang nói dối và đằng sau đó là người giả bộ tin. Thì cảm giác nó như thế nào rồi đấy.

Cũng có lẽ, bằng cách này hay cách khác, họ dùng cái lý luận này, cái lý luận nọ để che giấu cho cái sự thật phía sau. Nhưng mình cũng xin nói thật thế này, một khi đã quyết định đặt ai đó vào cuộc đời mình thì điều tối thiếu nhất bạn cần làm đó là lòng chân thành, để sống với nhau cả đời khó lắm, và người bên cạnh cần 1 niềm tin.

Cũng có thể trong 1 khoảng thời gian nào đó, họ quá yêu thương, nhắm mắt bỏ qua, nhưng mà, mọi thứ trên đời này đều có giới hạn của sự chịu đựng.

Cho nên lời nói ko mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau nha.

P/s” Lần sau đi bán đầu tư thêm cuốn sổ viết sách rồi xuất bản luôn ..haha. Hôm nay ngày chay ko biết có ai đọc được đến đây và ăn chay cùng mình ko nữa. Kể lể cho vui vậy, chứ con miu ít buồn nhìu lắm. Qua cơn lại vui lên, buồn cũng có làm dc gì đâu, cũng ko có gì quá to tát.
XÕa
 
Nhật ký sắp 300 trang rồi. ^^
 
2h45 phút sáng !!!

đêm thật yên tĩnh , nó cứ nhẹ nhàng , lướt qua , cảm giác như đó chỉ là thoảng ngắn ngủi , mà cả cuộc đời này mình phải sử dụng nó điều đặn , nhưng lại là khoảng thời gian dài dăng dẵng khi một mình ngồi giữa bốn bức tường , như những ngày khác trong hơn năm rưỡi qua ... !!! Tôi đã thức nghe nhạc ... nghe radio ... chơi game ... hoặc coi tivi , hay chỉ đơn giản là ngồi trong một góc phòng nhỏ nhắn của mình và nhìn 1 cái sim , mà chỉ có thể lúc nào cũng mang theo bên mình ... đêm dần trở thành ác mộng của tôi khi không biết được rằng , tối nay mình sẽ ổn không , sẽ ngủ được hay không !!! thời gian đã lâu rồi , cảm giác của tôi vẩn vậy dù chỉ nguôi ngoai một chút !!! Tôi vẩn thường đi lê la trên những con đường mà tôi và ngừoi ấy vẩn thường hay qua , vẩn cố tình tới những nơi chúng tôi thường ghé qua cùng bạn bè với tâm trạng rất vui ... tôi đã từng đi bộ trên cả con đường dài nơi chúng tôi cùng sãi bước ... nhưng nỗi nhớ vẩn là nỗi nhớ , nó chỉ làm tôi không bao giờ quên được ngừoi con gái ấy , và tôi cũng chưa bao h quên được người con gái ấy. ...
có lẽ rất rất lâu rồi , tôi không còn được nhìn thấy khuôn mặt ấy , nhưng tôi vẩn nhớ như in , từng nụ cười , cử chỉ mà em vẩn hay , khi bên cạnh tôi ... tôi sợ làm phiền cuộc sống em , chỉ dám nhìn lén em từ xa ... tôi sợ phá tan sự yên ổn của em bây giờ , nên tôi chỉ có thể theo dõi từng ngày buồn , ngày vui của em.

tôi đã từng quen một người trước em , nhưng tôi chưa bao giờ yêu người ta có lẽ chỉ vì lòng thương hại ... và sự dằn vặt khi bị phản bội sau những gì mà tôi đã làm cho người ấy. Tới bây h tôi mới biết người con gái đầu tiên , và người con gái tôi yêu nhất là ai ... chắc chẳng bao giờ quên được em. phải làm gì khi những lúc không thể nào nhắm mắt lại , mà thay vào đó lại là một căn phòng rộng lớn và đầy bóng hình em ...

cố lên ... cố lên ...
 
Yêu đương làm gì cho buồn phiền phủ kín đời trai!
Yêu bia rượu say rồi lại tỉnh!
Không như tình say mãi ko thôi :))
 
Yêu đương làm gì cho buồn phiền phủ kín đời trai!
Yêu bia rượu say rồi lại tỉnh!
Không như tình say mãi ko thôi :))

hèn chi 35 tuổi - già nữa đời người rồi mà còn chỏng queo
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên