Nguyên nhân phải vệ sinh buồng đốt và kim phun

khanhklhn2

Tiểu thương mới
Tham gia
29 Tháng sáu 2016
Bài viết
25
Điểm tương tác
2
Trong công đoạn vận hành xe, buồng đốt động cơ (xylanh) là nơi diễn ra hoặt động đốt cháy nhiên liệu. Nhưng có những thời điểm lượng oxy sản xuất vào ko đủ hoặc nhiên liệu dùng ko sạch … khiến cho nhiên liệu cháy ko hết và tạo thành các khí độc CO, HC và đặc trưng là tạo thành muội Cacbon mang độ cứng cao, lâu ngày sẽ hình thành các mảng bám trong xylanh, xupap, những chi tiết máy và kim phun … Do các hạt Cacbon mang độ cứng cao cần dễ gây ra các hiên tượng : Trầy xước xylanh, Hở xupap … làm động cơ yếu dần (động cơ ỳ, yếu hơi, khó khởi động), gây tiếng ồn lớn, quá trình nâng cao tốc chậm, giảm tốc bị giật khục, chạy ko đều và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn (Khí thải ngày càng rộng rãi khí CO, HC và muội các bon).
vì vậy, việc vệ sinh buồng đốt và kim phun thường xuyên theo định kỳ sẽ mang lại sự hoạt động ổn định và nâng cao tuổi thọ cho đông cơ, chu kỳ bảo dưỡng ô tôtốt nhất cho những cái xe máy là sau 6.000km đối sở hữu vệ sinh buồng đốt và sau 10.000km đối với vệ sinh kim phun.
Tuy nhiên đa phần người tiêu dùng đều ngại việc vệ sinh buồng đốt và kim phun theo phương pháp thủ công vì bắt buộc rả ráp đầu, nòng xylanh …thời gian chờ đợi lâu, giảm giá trị của xe, chưa đề cập đến việc tay nghề của thợ sửa chữa, trường hợp không kỹ lưỡng thì dễ bị những trường hợp : vệ sinh ko sạch, lúc ráp lại không đảm bảo được độ kín của buồng đốt làm cho rò rỉ nhớt, giảm tỷ số nén động cơ, lãng phí nhiên liệu nhiều hơn trước.
Để khắc phục nhược điểm này, BMB Motor đã áp dụng việc vệ sinh buồng đốt và kim phun sử dụng máy VỆ SINH BUỒNG ĐỐT và MÁY VỆ SINH KIM PHUN thế hệ mới nhất, vệ sinh không phải phải rã đầu nòng xylanh, bảo toàn giá trị của xe, tiết kiệm nhiên liệu và tiết kiệm thời gian chờ đợi của người dùng.


suc-rua-ve-sinh-kim-phun-xang-dien-tu-fi-tai-2banh-vn-3-1458899203-56f5090319c6a.JPG
Nguyên lý khiến cho việc của máy vệ sinh buồng đốt:
Máy tiêu dùng 1 lượng điện nhỏ để điện phân nước thành khí Hydro (H2) và Oxy (O2). Lượng khí H2. Khí H2 và O2 thu được từ công đoạn điện phân được đưa vào buồng đốt của động cơ và lại được đốt cháy tạo thành nước. công đoạn cháy tạo ra nhiệt lượng cao 2700 C (lớn hơn nhiệt lượng tòa ra từ giai đoạn đốt cháy nhiên liệu thông thường ). đấy là xúc tác giúp đốt cháy triệt để những muội Cacbon trong động cơ và được đẩy dần ra ngoại cộng có khí xả.

những vấn đề lúc kim phun bị nghẹt:
- Chết máy do ko mang nhiên liệu cung cấp.
- Động cơ hoạt động yếu, không êm ái => nâng cao hao mòn các yếu tố.
- nâng cao tốc kém.
- Tốc độ cầm chừng không ổn định…
- Hao tốn nhiên liệu do nhiên liệu ko được phun tơi.

các nguyên nhân khiến cho kim phun bị bẩn?
- Cặn nhiên liệu ở dạng dẻo và dính có thể bám vào kim phun do sửu dụng nhiên liệu ko đạt tiêu chuẩn.
- Mỗi lúc tắt máy, khá nóng từ động cơ khiến nóng kim phun, nhiên liệu bám trên đầu kim phun bị bốc hơi, các thành phần nặng hơn sẽ bám lại dưới dạng cặn dẻo => bẩn kim phun.
- Muội than trong giai đoạn cháy bám vào kim phun.

tiện lợi lúc vệ sinh kim phun:
- Động cơ hoạt động êm ái => nâng cao tuổi thọ động cơ.
- Tốc độ cầm chừng ổn định.
- Phục hồi công suất động cơ do nhiên liệu được phun tơi.
- Tiết kiêm nhiên liệu.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên