lalaminishow
Tiểu thương tích cực
- Tham gia
- 27 Tháng chín 2019
- Bài viết
- 652
- Điểm tương tác
- 0
Nghiên cứu và phát triển công nghệ đóng tàu thân thiện môi trường Tháng 6 vừa qua, tập đoàn IHI Marine United đã chào bán các loại tàu chở container thế hệ mới, với thiết kế vòm hợp lý hơn, tiết kiệm khoảng 30% năng lượng so với các loại tàu thông thường khác. Ông Yoshio Otagaki, Giám đốc điều hành IHI Marine United cho biết tập đoàn sẽ thúc đẩy công nghệ may bien tan gia re mới để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Trước đó, Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) trong tháng Ba đã đóng một số tàu lớn được trang bị hệ thống tạo bong bóng không khí từ dưới đáy tàu nhằm giảm ma sát giữa tàu và nước biển. Trong khi đó, Tập đoàn Cơ khí và Đóng tàu Mitsui dự định sẽ bán các tàu chở dầu được trang bị hệ thống tự động lựa chọn hành trình tiết kiệm năng lượng bán biến tần giá rẻ nhất thông qua phân tích tình hình thời tiết và đại dương. Mitsui cùng với Trường Đại học Osaka và một số tổ chức khác cũng đang nghiên cứu phát triển hệ thống diesel-điện sử dụng trên các tàu vận tải biển.
Năm ngoái, ngoài các hãng đóng tàu, hãng vận tải biển NYK Co. cũng có kế hoạch phát triển “tàu siêu thân thiện với môi trường” NYK Super Eco Ship vào năm 2030. NYK Super Eco Ship 2030 sẽ là tàu chở container cỡ lớn sử dụng kết hợp pin nhiên liệu chạy bằng khí hoá lỏng, năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Theo kế hoạch, NYK Super Eco Ship 2030 sẽ được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời ở trên boong tàu. 8 cánh buồm giống như cánh máy bay lắp ở hai bên thân tàu và một hệ thống phun bong bóng phủ toàn bộ thân tàu ở dưới nước để giảm ma sát với nước. Với các công nghệ tiên tiến như vậy, NYK Co. cho biết tàu NYK Super Eco sẽ giảm 69% lượng khí thải CO2 so với các tàu chở container chạy bằng động cơ diesel hiện nay. Tập đoàn NYK hy vọng sẽ chế tạo thành công tàu không thải khí CO2 vào năm 2050. Theo các chuyên gia phân tích, các doanh nghiệp đóng tàu Nhật Bản đang đẩy mạnh nghiên cứu các công nghệ thân thiện với môi trường trước tình trạng các đơn đặt hàng giảm sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong khi các quy định về khí thải gây hiệu ứng nhà kính ngày càng khắt khe. Các công nghệ thân thiện với môi trường biến tần giá rẻ cũng được coi là chìa khoá để tăng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp đóng tàu Nhật Bản với các đối thủ có giá thành rẻ hơn từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Relate Threads