HCM Muốn bán hàng Online phải bắt đầu từ đâu

tuongvy23120608

Tiểu thương mới
Tham gia
29 Tháng sáu 2015
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Phải làm gì khi muốn bán hàng online – mua hàng trực tuyến trên mạng


Có lẽ đây là câu hỏi được nhiều người kinh doanh đang có nhu cầu bán hàng online đặt ra nhiều nhất. Tuy nhiên, trước khi xem xét mình nên bắt đầu như thế nào thì bạn cũng nên tìm hiểu về môi trường mà mình sẽ dấn thân vào đó. Và đó không nơi nào khác ngoài môi trường mạng internet.


Tuy nhiên để tồn tại và phát triển khi bạn muốn bán hàng online thì đó là cả một nghệ thuật.


Sau đây là 5 yếu tố vô cùng cần thiết cho bạn bước khởi đầu vững chắc. Và nó cũng là những giá trị tích hợp trong từng dịch vụ của Gigavina. Bởi Gigavina thấu hiểu được mong muốn ban hang truc tuyen của từng khách hàng và luôn nỗ lực để mang đến những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng.


1. Càng chuẩn bị tốt bao nhiêu – cơ hội thành công của bạn càng cao bấy nhiêu
Đầu tiên, bạn cần phải xác định những mục đích dài hạn của mình. Bạn muốn khởi sự kinh doanh ở quy mô nhỏ và duy trì như vậy hay muốn đưa doanh nghiệp của bạn ngày càng thu hút khách hàng và đối tác nhiều hơn trở thành một thương hiệu thứ nhất, thứ hai hay ít nhất là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực bạn hoạt động? Bạn có lường trước được những rủi ro trong kinh doanh và sẵn sàng chấp nhận nó?


2. Cần có website chuyên nghiệp để bán hàng qua mạng

Bạn nên nhớ khách hàng tìm hiểu thông tin qua mạng thường không tới tận nơi chứa hàng của bạn, có thể bạn không có cơ hội chứng tỏ với họ rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, cơ ngơi khang trang và việc kinh doanh của bạn rất đáng tin tưởng. Vậy nên, bạn cần phải thiết kế một website bán hàng online chuyên nghiệp đáp ứng được nhu cầu tiếp cận khách hàng
Để website của bạn có cơ hội nhiều người biết đến.
Bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ website bán hàng chuyên nghiệp của Gigavina với hướng dẫn mua được một tên miền giá rẻ uy tín.


3. Quảng cáo trực tuyến để gia tăng khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của bạn
Bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến sau đây:
– Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
– Đầu tư vào nội dung và tập trung vào các từ khóa tìm **** để đẩy mạnh hiệu quả Tiếp thị qua công cụ tìm **** Google, nâng thứ hạng website trên Google sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.
– Tiếp thị qua các mạng xã hội như Facebook, Googleplus, Youtube…
– Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào website.
– Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử. – Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.
Bạn nên chú ý việc quảng cáo trên các kênh này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn. Trên thực tế, không ai dám khẳng định các quyết định ‘truyền thông quảng cáo’ của mình là đúng đắn, mà ngoài việc nghiên cứu kỹ khi lập kế hoạch, bạn chỉ có thể tiến bộ lên qua việc rút kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện các chiến dịch, bạn luôn chú ý tới các chỉ số đo lường hiệu quả để các chiến dịch sau sẽ mang lại hiệu quả cao hơn chiến dịch trước.


4. Mang đến sự nhanh chóng – giúp đỡ – trung thực với khách hàng
Khi có thông tin và yêu cầu của khách hàng bạn hãy trả lời nhanh chóng và lịch sự càng nhanh càng tốt. Vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng tại một cửa hàng online khác.
Khi khách hàng tìm đến bạn là họ đang muốn tìm hiểu rỏ hơn về dịch vụ. Và bạn cần cung cấp cho họ một giải pháp hoặc câu trả lời trung thực và tâm huyết để giúp đỡ họ, mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng. Có thể shop của bạn không có sẵn thứ mà họ tìm ****, tuy nhiên, với thái độ trả lời ân cần và chuyên nghiệp, bạn đã ghi điểm trong mắt khách hàng rồi. Khi có ấn tượng tốt với bạn, họ sẽ tiếp tục quay trở lại.


5. Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Khi họ đã trở thành khách hàng của bạn, bạn cần chăm sóc và hỗ trợ tận tình, chu đáo để họ luôn cảm thấy hài lòng và quay trở lại với bạn lần sau. Nếu không thì công sức đầu tư của bạn sẽ như muối bỏ bể. Qua những phân tích trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn cải thiện và nâng cao hiệu quả trong việc bán hàng online, mua hang tren mang của mình. Chúng tôi rất hân hạnh nếu nhận được những đóng góp, chia sẻ của bạn bằng cách để lại bình luận ngay dưới bài viết này. Chúc bạn thành công!


Bài viết được chia sẽ.
 
Các Bác xem thêm các kinh nghiêm khác, em sẽ cập nhật các kinh nghiệm kinh doanh để tăng doanh số
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên