Mức độ cần thiết của ngoại ngữ đối với nhân viên NHKS

anhhaitiengiang

Tiểu thương mới
Tham gia
4 Tháng sáu 2019
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn, khả năng trò chuyện và sử dụng English thành thạo là một trong các yêu thích cầu bắt buộc với mọi nhân viên làm việc trong ngành. Dù làm việc ở môi trường trong nước hay nước ngoài thì khả năng sử dụng ngoại ngữ thuần thục sẽ là thế mạnh để bản thân bạn thăng chức nhanh hơn trong việc làm.

Trong quá trình phục vụ khách, nhất là khách nước ngoài, thì việc giao tiếp bằng tiếng Anh là kỹ năng công việc mà tất cả nhân viên trong nhà hàng đều cần kết thúc tốt. Chính vì thế, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh ngay trong quá trình học tập là một trong các cách thức hiệu quả giúp nhân viên nhà hàng nâng cao khả năng và tự tin trong quá trình làm việc.

Nhân viên nhà hàng cần thành thạo tiếng Anh để bổ trợ quá trình làm việc
Trong một số trường hợp, mặc dù nhân viên có thể nói chuyện bằng ngoại ngữ với thực khách, nhưng tác phong không tự nhiên, giọng nói không đúng cũng tác động cho quá trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề này chính là người phục vụ chưa được mày dủa thường xuyên và nắm vững những từ vựng tiếng Anh trong ngành.

Góp phần nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ cho các bạn nhân viên nhà hàng, nhất là quá trình order cho khách, tôi xin giới thiệu một số mẫu câu thường dùng trong quá trình tiếp đón thực khách và ghi nhận danh sách gọi món.

phong-hoc-quan-tri-nha-hang.jpg


Các mẫu câu thường dùng trong quá trình ghi danh sách món ăn
How many persons are there in your party, sir? (Thưa ông, bữa ăn tiệc của ông có bao nhiêu người ạ?)

I'll show you to your new table. (Tôi sẽ chỉ dẫn ông đến bàn ăn mới.)

I'm afraid that area is under preparation. (Rất tiếc là khu vực đó vẫn còn đang dọn dẹp.)

I'm afraid that table is reserved. ( Rất tiếc thưa quý thực khách bàn đó đã đc đặt trước rồi ạ)

I'm afraid we cannot seat you at the same table. Would you mind sitting separately? (Rất tiếc, chúng tôi không thể xếp các vị ngồi chung một bàn. Quý khách vui lòng ngồi riêng ạ.)

Would you like a high chair for your son/daughter/child? (Quý khách có muốn dùng ghế cao cho con trai/Con gái/con của quý khách hàng không ạ?)

Is anyone joining you, sir? (Quý khách hàng có ai cùng dùng bữa ăn cùng không ạ?)

Would you mind sharing a table? (Quý khách hàng cảm phiền ngồi chung bàn nhé.)

Excuse me, sir. Would you mind moving over a little? (Xin lỗi ông, cảm phiền ông nhích vào một chút đc không?)

Excuse me, madam, but may I pass? (Xin lỗi bà, tôi có thể đi qua được không?)

Cùng với việc tập luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, vốn từ vựng đc sử dụng trong nhà hàng liên quan đến những món ăn và các loại nguyên liệu, gia vị là 1 phần kiến thức quan trọng mà nhân viên làm việc trong nhà hàng cần phải nắm vững.

Chính vì vậy, khi chọn làm việc trong ngành NHKS, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng nghề chuyên môn, kết hợp với việc bồi dưỡng khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đây sẽ là tiền đề vững chắc giúp chính bạn tự tin làm việc và thúc đẩy quá trình thăng tiến trong công việc nhanh chóng và dễ dàng.

Bài viết được lấy bởi: #qtnhksaau #quantrinhahangkhachsanaau
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên