4 Loại côn trùng hay xuất hiện trong nhà vào mùa hè và cách xử lý

vinmax258

Tiểu thương mới
Tham gia
2 Tháng ba 2023
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Mùa hè ấm áp là thời điểm cho các loại côn trùng sinh sôi và phát triển. Và đây cũng là thời điểm dù bạn có vệ sinh nhà cửa sạch sẽ thế nào thì chúng cũng xuất hiện trong nhà. Sự xuất hiện của côn trùng mang theo những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe của cả nhà và ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Cùng Vinmax tìm hiểu những loại côn trùng thường xuất hiện vào mùa hè và cách xử lý hiệu quả nhé!


4 LOẠI CÔN TRÙNG THƯỜNG XUẤT HIỆN TRONG NHÀ VÀO MÙA HÈ


Muỗi

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh muỗi không chỉ đơn thuần hút máu chúng ta và lây lan bệnh tật mà còn gây các bệnh khác như ngứa và nổi mẩn đỏ khi bị muỗi đốt. Lúc này muỗi cũng đồng thời truyền nhiễm những loại vi khuẩn gây bệnh siêu vi khác và gây nên bệnh sốt xuất huyết hay sốt rét... Thậm chí, bạn cũng có thể gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng hơn khi bị muỗi đốt như nổi mề đay, phồng rộp, nôn mửa và khó thở. Đặc biệt, loại côn trùng mùa hè này lại thường xuyên xuất hiện vào mùa hè, khi nhiệt độ không khí tăng cao.


Rệp giường

Rệp giường có hình bầu dục, phẳng và dài khoảng 6.35 mm. Rệp giường không có cánh nhưng có thể bật cao nhờ vào sức mạnh đôi chân và thường sống trên giường, nệm, chăn.

Loài rệp giường này chỉ thường hoạt động vào ban đêm lúc bạn đã say giấc và sẽ cắn bạn mà bạn không hay biết. Vết cắn sẽ xuất hiện như một đường dọc trên cơ thể. Tuy nhiên, một số người sẽ không có phản ứng gì với vết cắn của rệp giường. Trong khi đó, một số khác sẽ thấy xuất hiện vết sưng đỏ sau vài ngày hoặc vài tuần khi bị cắn bởi loại côn trùng mùa hè nguy hiểm này.


Kiến

Kiến thường có mặt trong nhà ngay cả không phải trong mùa hè. Trong nông nghiệp, kiến đôi khi là một loài côn trùng có lợi và đôi khi lại có hại. Tuy nhiên, khi xuất hiện trong nhà, kiến ít nhiều làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của gia đình bạn và thường làm tổ thành đàn và xuất hiện ở bất cứ ngóc ngách nào trong nhà. Đó cũng có thể là do thói quen để đồ ăn thừa trên bếp, bàn ăn và quên dọn dẹp.

Đáng chú ý, trong số tất cả các loại kiến, vết cắn của kiến ba khoang có thể gây khó chịu nhất. Vết cắn của loài côn trùng mùa hè này có thể chuyển sang màu đỏ, sưng lên và tụ mủ.


Gián

Gián là loại côn trùng mùa Hè gây hại cho sức khỏe con người và thường xuất hiện tại hầu hết không gian sống của mọi nhà. Những nơi ẩm mốc, tối tăm và hôi hám là môi trường sống lý tưởng của gián. Do đó, gián không những có mùi hôi khó chịu mà còn mang trong mình nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Một số căn bệnh nguy hiểm mà chúng thường gián tiếp lây lan bao gồm: rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, dịch tả, kiết lỵ…


4600_gian-my.jpg


Cách xua đuổi côn trùng một cách nhanh chóng và hiệu quả

Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

Nhà cửa và các ngóc ngách không được làm sạch thường xuyên, ẩm mốc và đọng nước là môi trường lý tưởng để các loại côn trùng sinh sôi vào mùa Hè. Do đó, nếu được, bạn hãy duy trì tần suất vệ sinh nhà cửa mỗi ngày để giữ không gian sạch sẽ và thoáng đãng. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế để đồ ăn thừa trên bàn và rửa chén bát ngay sau khi sử dụng nhé vì khi không còn nguồn thức ăn, côn trùng sẽ không có lý do gì để kéo vô nhà bạn nữa.


d%E1%BB%8Dn-d%E1%BA%B9p-nh%C3%A0-c%E1%BB%ADa-th%C3%B4ng-minh-c%E1%BB%A7a-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-nh%E1%BA%ADt.jpg


Sử dụng vỏ cam, vỏ chanh để đuổi côn trùng vào mùa hè

Vỏ cam, chanh không những giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả mà còn lưu lại hương thơm thanh mát cho không gian nhà bạn! Cách làm rất đơn giản khi bạn chỉ cần phơi khô vỏ chanh, cam rồi treo ở những nơi mà côn trùng hay lui tới. Hoặc bạn cũng có thể vắt lấy nước cốt, pha loãng với nước rồi dùng bình xịt phun vào những ngóc ngách trong nhà. Đảm bảo những loại côn trùng như kiến, muỗi, rệp, côn trùng mùa hè sẽ không còn dám bén mảng tới!

GIẢI PHÁP DIỆT CÔN TRÙNG
Vòi phun thuốc diệt côn trùng tốc độ cao Turbo BA6 dùng cho mọi bình xịt điện 12V
Với nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh máy phun kiểm soát côn trùng gây hại, Vinmax Hà Nội giới thiệu tới bạn đọc sản phẩm máy phun tiêu diệt tận gốc các loại côn trùng gây hại: muỗi, mối, kiến, gián, ... Turbo BA6 gắn bình xịt điện 12V với tiêu chí:

1. Chất lượng máy phun thuốc tốt, lọt top 5 sản phẩm phun diệt côn trùng bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

2. Máy chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng hiệu quả.

3. Nhập khẩu trực tiếp nên có giá cực kỳ tốt, nhất là đối với các dự án cung cấp thiết bị.

4. Tư vấn viên có nhiều kinh nghiệm, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình, chu đáo, tận tâm với công việc.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên