HCM Mẫu thiết kế hồ chép koi kết hợp tiểu cảnh sân vườn hợp phong thủy

saokohaku09

Tiểu thương mới
Tham gia
1 Tháng mười hai 2020
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Hồ cá Koi chẳng những có tác dụng trang trí không gian nhà; nếu biết kết hợp các yếu tố phong thủy sẽ rất tốt cho tài vận của gia đình bạn.

Một vài năm gần đây, monng muốn “xanh hóa” nơi sinh sống dần trở thành xu hướng được khá nhiều người hướng đến. Trong đó, tiểu cảnh hồ cá chép Koi luôn được xem là sự lựa chọn tốt nhất bởi kết hợp hài hòa giữa việc bày trí và cả mặt phong thủy. So với những tỉnh thành khác, yêu cầu xây dựng hồ cá Koi tại thành phố Hồ Chí Minh nhiều hơn và xuất phát từ thực tế đó nên nơi này có vô số cửa hàng xây lắp hồ cá cảnh. Nếu các bạn đang muốn xây hồ cá chép koi Nhật Bản đẹp chỉ là chưa có tìm được mẫu hồ và nơi nhận xây dựng – Hãy tham khảo mẫu thiết kế hồ cá koi phong thủy ở Quận Bình Tân được Cửa hàng Cát Tường nhận thầu xây dựng nhé!

1. Lên ý tưởng thiết kế tiểu cảnh hồ cá koi
Trong kiểu thiết kế hồ cá chép koi đẹp này, cửa hàng Cát Tường phù hợp những yêu cầu:

+ Hồ cá koi trong nhà
Như bạn đã biết từ trước đó, kích thước cá koi lớn nhất có thể lên trên 1m. Chỉ là, việc đó không có nghĩa chiều dài toàn bộ hồ cá koi bắt buộc phải lớn. Nếu như diện tích không rộng rãi thì cần chọn kiểu hồ cá koi mini trong nhà và chọn cá koi nhỏ để nuôi.

ho-ca-koi-cat-tuong%20%28%2010%20%29.jpg

Dạng thiết kế hồ cá koi trong nhà ở ngay tại Quận Bình Tân đã được Cát Tường tư vấn chọn thi công và bố cục dọc theo bên bờ tường của căn nhà. Cách này giúp việc thi công và bố trí tiểu cảnh non bộ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuyệt vời hơn, sau khi xây dựng xong gia chủ hoàn toàn có thể để thêm một bộ bàn ghế và biến căn phòng có hồ này trở thành phòng khách sang trọng.

+ Thiết kế tiểu cảnh non bộ
Tiểu cảnh non bộ sẽ hồ cá sinh động vào trong hồ cá của bạn làm cho không gian ngôi nhà khoáng đạt dịu mắt hơn rất nhiều. Tuyệt vời hơn, theo như đúng thiết kế sân vườn cổ Việt Nam thì tiểu cảnh được ví như là một tấm bình phong có khả năng trấn yểm tà, mang tới nét đẹp thoát tục như ở chốn bồng lai vậy.

Chẳng thua kém gì những dạng thiết kế hồ cá koi mini sân vườn, với mẫu hồ trong nhà này Cát Tường chọn đá đó là chất liệu quan trọng bố trí theo kiểu non bộ giả sơn. Vì dùng đá cứng nên Cát Tường sẽ tạo thêm những khe nứt, kẽ gân để làm mạch nước. Lúc hoạt động, nguồn nước chảy tự nhiên giữa những khe từ cao xuống thấp cực kỳ tuyệt đẹp. Ngoài đá, Cát Tường còn sử dụng phối hợp thêm nhiều loại cây cảnh thích hợp nhằm mục đích tạo độ mát dịu cho tổng thể không gian hồ.

Tại rìa hồ cá được bố trí uốn lượn với gờ sỏi, các viên sỏi kích thước lớn và đặt cách mặt nước một đoạn để không xảy ra tình trạng cá nhảy lên phía trên bờ.

+ Kiểu thiết kế hồ cá koi phong thủy
Bên cạnh việc bố trí tiểu cảnh non bộ, một việc đáng chú ý chính là bức vẽ bát tiên được khắc họa một cách chân thực trên khu tường bọc ở ngay phía sau. Theo truyền thuyết phương Đông xa xôi, bát tiên (gồm có sáu tiên ông và hai vị tiên bà) đã từng nếm qua rượu và đào tiên vì vậy bất tử và được xem là biểu tượng của sự trường sinh và những điềm lành. Dù chỉ được trang trí bằng tranh vẽ nhưng không vì như vậy mà nó mất đi giá trị về mặt phong thủy. Sự có mặt của tất cả những vị đó trong nhà sẽ bảo vệ sức khỏe, niềm hạnh phúc và sự may mắn cho gia chủ.

Thêm nữa, để ổn định yếu tố phong thủy cho ngôi nhà, Cát Tường lưu ý gia chủ đừng thi công quá gần ngôi nhà, không đặt gần nơi thờ cúng hay là ngay bên dưới tượng tam tài.

2. Quá trình lắp đặt hồ cá koi phong thủy tại Quận Bình Tân
- Khi nhận các yêu cầu từ gia chủ, cửa hàng Cát Tường đã đến để khảo sát không gian nhà và chỗ đang muốn làm hồ cá koi.

- Dựa vào tình hình thực tế và mong muốn của gia chủ, đội ngũ nhân viên của Cát Tường sẽ phác thảo kiểu dáng và ước tín chi phí xây dựng và lắp đặt hồ.

- Tiếp nhận góp ý sửa đổi từ người chủ và thống nhất những vấn đề như là: mức giá, lúc bắt đầu, thời gian hoàn thành, khoảng tiền đặt cọc,… cửa hàng Cát Tường sẽ đưa hợp đồng ký kết và tiến hành xây dựng hồ cá koi ngay sau đó.

Trong quá trình thi công hồ cá koi, nhân viên Cát Tường sẽ thông báo tiến độ thi công tới gia chủ. Trường hợp có vấn đề phát sinh sẽ giải quyết ổn thỏa ngay lúc đó, không ảnh hưởng đến việc xây dựng hồ.

xây dựng hồ cá koi trong nhà nên ở hướng vòm phía trên chúng tôi tư vấn chủ nhà hãy chọn mái bằng kính để đón ánh nắng mặt trời. Việc này có khả năng giúp giảm việc rêu đục gây hại cá. Bên cạnh đó, gia chủ không nên bày trí những viên sỏi/đá tùy ý ở lòng hồ hay là trồng một số cây thủy sinh như sen, ****… bên trong hồ cá do nó có khả năng khiến đám cá bị trầy xước, dễ bị bệnh.

3. Các điều nhất định phải chú ý khi vệ sinh hồ cá koi
Cá koi được nhận định đó là loại cá chép nuôi cảnh rất khỏe và khá là dễ nuôi. Thế nhưng, để chắn chắc nó không bị bệnh và chết đột ngột thì nên tạo hồ cá tốt nhất cho cá koi. Hồ đẹp, nước sạch và thức ăn thích hợp là một vài tiêu chuẩn cần có để có một hồ cá koi đẹp.
ho-ca-koi-cat-tuong%20%28%204%20%29%20%282%29.JPG

Ngoài việc đổi nước hồ định kỳ thì các bạn cũng nên để ý vệ sinh ở phần tường quanh hồ, thành hồ cá, ở đáy hồ. Đặc biệt, bạn nhớ chú ý tạo được dòng chảy vừa đủ giúp cá chép koi bơi lội, nâng cao khả năng đề kháng dịch bệnh và nhanh tăng trưởng.

Thực tế, giá xây dựng hồ cá koi không hề rẻ chút nào. Chính vì điều này nên nhiều người vẫn còn đắn đo không biết có nên thi công. Nếu lo lắng của gai đình bạn nằm ở lý do vẫn chưa có tìm được cửa hàng xây dựng tốt nhất, giá cả rẻ hoặc chưa chọn được dạng xây dựng hồ cá koi đẹp… Nên liên hệ với cửa hàng thi công hồ cá koi Cát Tường. Cửa hàng chúng tôi chắc chắn sẽ tư vấn cụ thể và xây hồ cá koi đạt tiêu chuẩn giá thành rẻ tiết kiệm cho gia đình của bạn.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên