Lợi ích của xuyên tâm liên với nội tiết tố

Ai Love Veu

Tiểu thương tích cực
Tham gia
23 Tháng ba 2018
Bài viết
235
Điểm tương tác
0
Trong y học cổ truyền xuyên tâm liên (Andrographis Paniculata) được sử dụng để chống lại cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp nhờ khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, lợi mật, hạ đường huyết, hypocholesterol, nó được báo cáo cũng như là một loại thuốc bổ dạ dày và gan.Trong một vài nghiên cứu mới đây cũng báo cáo lợi ích của tinh chất đắng cao xuyên tâm liên với các nội tiết tố.

Các lợi ích của xuyên tâm liên với nội tiết tố

1. Testosterone

Một nghiên cứu sử dụng 20 -1000mg/kg chiết xuất xuyên tâm liên hàng ngày, trong 60 ngày đã không tìm thấy bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào đến mức độ sản sinh testosterone.

2. Gan

Về mặt cơ học các tế bào gan khi được điều trị bằng chiết xuất xuyên tâm liên đều có tác dụng bảo vệ tế bào khi trùng hợp với hiệu quả bảo vệ tối đa ở mức 30% nhờ khả năng của chống oxy hóa. Xuyên tâm liên cũng đã cho thấy tác dụng bảo vệ trong các tế bào gan H4IIEC3 / G (-) gây ra bởi độc tính acetominophen, trong đó 10 10M của Andrographolide bảo tồn 55% khả năng sống của tế bào và vượt trội hơn 10%. Để có các đặc tính bảo vệ gan nói chung chống lại các độc tố pro-oxy hóa, với một nghiên cứu cho thấy nó là liều dùng hiệu quả như Silymarin từ cây kế sữa.

3. Phổi

Thử nghiệm chiết xuất xuyên tâm liên cho chuột 2 giờ trước khi tiếp xúc với khói thuốc đã được ghi nhận là có liên quan đến sự tích tụ chất lỏng ít hơn và thay đổi trong dấu ấn sinh học được cho là do tác dụng chống oxy hóa (giảm peroxid hóa lipid và tăng enzyme chống oxy hóa). Điều này được cho là hạ nguồn của hoạt hóa Nrf2, được ghi nhận trong ống nghiệm (tế bào BEAS-2B) được gây ra bằng cách sử dụng chiết xuất xuyên tâm liên.

4. Thận

Trong một loạt các nghiên cứu trường hợp của những người bị sỏi thận đã tiêm hai liều 1.000mg chiết xuất xuyên tâm liên mỗi ngày trong 5 ngày sau khi điều trị ghi nhận giảm tiểu niệu trước và sau ESWL và protein niệu có hiệu lực tương tự như các biện pháp kiểm soát hoạt động của Norfloxacin (200mg) hoặc Cotrimoxazole. Những kết quả này cho thấy xuyên tâm liên có đặc tính bảo vệ thận và hỗ trợ điều trị sỏi thận.

Xem thêm các thảo dược tốt cho thận tại http://novaco.vn/cao-duoc-lieu/

5. Ruột

Ở những động vật bị viêm đại tràng được dùng chiết xuất xuyên tâm liên cho thấy sự ức chế biệt hóa tế bào T CD4 + thành các tế bào TH1/TH17 được cho là có tác dụng bảo vệ quan sát của việc bổ sung trong đó các dấu hiệu và triệu chứng của viêm đại tràng đã được bãi bỏ ở chuột.

Một thử nghiệm khác sử dụng 1200mg và 1800mg ở người lớn bị viêm đại tràng từ nhẹ đến trung bình ghi nhận sự gia tăng phụ thuộc vào liều trong đáp ứng với điều trị (giảm các triệu chứng liên quan đến viêm đại tràng) có xu hướng quan trọng ở mức 1200mg nhưng có ý nghĩa ở mức 1800mg, không có sự khác biệt đáng kể đã được ghi nhận trong các tác dụng phụ liên quan đến giả dược. Nó có nhiều hứa hẹn trong việc kiểm soát các triệu chứng của viêm đại tràng.

6. Tinh hoàn

Một vài nghiên cứu mới đây đã cho thấy xuyên tâm liên có thể có tác dụng cải thiện tình trạng vô sinh ở chuột. Thử nghiệm với liều 1000mg/kg xuyên tâm liên trong 60 ngày ở chuột đực đã không thể gây độc tính tinh hoàn đáng kể và những tác dụng này vẫn tồn tại khi nhìn vào khả năng sinh sản của chuột đực trong hơn 65 ngày.

Ngoài ra, một thử nghiệm pha I ở người khỏe mạnh sử dụng viên nang có chứa chiết xuất xuyên tâm liên với liều lượng khuyến cáo trong 10 ngày không tìm thấy bất kỳ tác dụng độc hại nào trên tế bào tinh trùng.

Mặc dù các tác động lên nội tiết tố của chiêt xuất xuyên tâm liên là chưa được thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người, tuy nhiên các báo cáo này cũng đã cho thấy tiềm năng đáng kể của dược liệu này. Chiết xuất dược liệu xuyên tâm liên có thể tìm thấy tại novaco hoặc các công ty dược phẩm và cung cấp nguyên liệu dược.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên