Làm sao để bổ sung cần tây tốt cho sức khỏe?

Ai Love Veu

Tiểu thương tích cực
Tham gia
23 Tháng ba 2018
Bài viết
235
Điểm tương tác
0
Cần tây là loại rau ăn quen thuộc của nhân dân ta. Nó được dùng nhiều trong các món xào và món súp, nó cũng được dùng như một loại nước ép sinh tố. Với nhiều lợi ích sức khỏe đã được nghiên cứu chứng minh, cần tây và dược liệu cao cần tây dần trở thành nguồn lợi sức khỏe khỏe không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Vậy làm sao để bổ sung cần tây để tăng cường lợi ích sức khỏe?

Cần tây có lợi ích gì?

Cần tây là một trong những loại thảo dược phổ biến, nhiều nghiên cứu đã được công bố khẳng định tiềm năng của Cần tây trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là một số lợi ích khác của cần tây:

- Cần tây giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Cần tây có lợi ích tăng cường miễn dịch cho sức khỏe vì nó rất giàu vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch chống lại các mầm bệnh có hại. Lá cần tây chứa flavonoid mạnh mẽ và chất chống oxy hóa như Lutein, Zea-xanthin và Beta-carotene chống lại Polyacetylenes và Phthalides. Cần tây cũng chứa Niacin và Riboflavin được biết đến với tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Cần tây rất giàu vitamin A và vitamin K cần thiết cho làn da khỏe mạnh, thị lực và màng nhầy. Nó bảo vệ cơ thể chống lại ung thư phổi và ung thư vòm họng, có lợi cho sức khỏe trong việc hình thành xương và ngăn ngừa tổn thương tế bào thần kinh cho não.

- Cần tây có thể làm giảm mức cholesterol.

Trong một nghiên cứu thử nghiệm trên những con chuột bị tăng cholesterol huyết và tăng cholesterol máu di truyền được cho uống chiết xuất cần tây cho thấy nồng độ cholesterol trong máu thấp hơn so với chuột đối chứng không được cho uống chiết xuất cần tây.

- Cần tây có thể làm giảm huyết áp cao

Cần tây chứa các hợp chất hoạt tính được gọi là phthalide. Phthalides đã được tìm thấy để giúp thư giãn các cơ xung quanh động mạch và làm giãn nở các mạch máu, do đó tạo điều kiện cho máu lưu thông. Hợp chất 3-n-butyl phthalide đã được tìm thấy làm giảm huyết áp ở chuột thí nghiệm xuống khoảng 12 đến 14%. Cần tây cũng là một nguồn cung cấp các khoáng chất làm giảm huyết áp như kali, canxi và magiê

- Cần tây có hoạt động lợi tiểu

Thân và hạt cần tây từ trước đến nay luôn được dùng làm thuốc lợi tiểu. Cần tây chứa các khoáng chất như kali, natri và các thành phần khác giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và ********** sản xuất nước tiểu để bài tiết chất lỏng dư thừa trong cơ thể.

- Cần tây có đặc tính chống ung thư

Cần tây có chứa hợp chất chống ung thư gọi là axit phenolic có tác dụng chống lại các chất prostaglandin khuyến khích sự phát triển của các tế bào khối u. Cần tây cũng chứa coumarin một hợp chất có tác dụng chống lại các gốc tự do, do đó bảo vệ tế bào khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

- Cần tây giúp giảm táo bón

Cần tây có tác dụng nhuận tràng tự nhiên, có lợi cho việc chống táo bón.

- Cần tây có thể cải thiện chức năng thận

Hoạt động lợi tiểu của cần tây giúp thúc đẩy chức năng thận khỏe mạnh và bình thường. Cần tây giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận.

- Hoạt động chống viêm của cần tây

Cần tây rất giàu vitamin C giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại tế bào hình thành nên chứng viêm. Hoạt động này mang lại lợi ích sức khỏe cho những người bị hen suyễn, thấp khớp và viêm xương khớp.

- Cần tây có thể cải thiện sức khỏe mạch máu tim

Cần tây là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt, một loại vitamin giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Vitamin C cũng hoạt động chống lại các gốc tự do làm oxy hóa cholesterol và dẫn đến sự lắng đọng các mảng gây ra chứng choáng váng và đau tim.

Làm sao để bổ sung cần tây hàng ngày?

- Cần tây có thể được nấu cùng với các loại rau khác hoặc thân và lá có thể được ăn sống như trong món salad.

- Nước ép cần tây. Thân và lá cần tây tươi có thể được trộn với các loại rau và trái cây khác trong để say ép lấy nước. Bạn có thể bổ sung nước ép cần tây mỗi ngày một lần để tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

- Trà cần tây: Trộn một thìa cà phê hạt và lá cần tây khô với một cốc nước, đun sôi trong 10 phút. Có thể được thực hiện ba lần một ngày. cho đến khi conditon được cải thiện. Trà cần tây được dùng làm thuốc thư giãn, điều trị bệnh gút và thấp khớp, lợi tiểu và các loại khác.

- Rễ cần tây có thể được trộn với súp hoặc như trong món salad để tăng cường khả năng sinh sản và cải thiện nhu cầu sinh lý.

- Hạt cần tây có thể được lấy tự nhiên ở dạng tươi hoặc ở dạng hạt khô nhưng chúng có vị đắng và khó nuốt. Nguyên liệu dược cao cần tây được chế biến đặc biệt dưới dạng viên nén và viên nang để tăng cường lợi ích sức khỏe.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên