VŨNG TÀU [Kinh Nghiệm] Làm Thế Nào Đi Sửa Laptop Mà Không Bị Luộc Đồ

247vungtau

Tiểu thương tích cực
Tham gia
28 Tháng sáu 2015
Bài viết
159
Điểm tương tác
0
Đây là tâm lý của người tiêu dùng ai ai cũng phải dè chừng trong việc sợ mất đồ zin và bị thay thế bằng đồ lô... sau đây mình sẻ hướng dẫn cho các bạn cách tránh bị luộc đồ khi đi sửa máy tính ...Ai quan tâm thì đọc nhé chúc các bạn luôn thành công
Hướng dẫn cách tránh bị luộc đồ khi đi sửa Laptop
Bài viết do CTy TNHH 247 tổng hợp việc luộc đồ của khách khi mang qua trung tâm...
Mình đã làm nghề được hơn 4 năm, tư người thợ lên quán lý cty và có 1 cty khá lớn về sửa Laptop vào đào tạo sửa chữa đã chứng kiến nhiều cảnh dở khóc dở cười khi đi sửa Laptop
Sáng nay 2 bạn sinh viên mang máy đến sửa Laptop Dell 5050 tình trạng không lên gì
- Khi mở máy kiểm tra Main đã bị luộc sạch đồ, Kiểm tra ổ cứng thì đã bị bóc thay bằng 1 ổ cứng chết.
- Kiểm tra Ram thì không có 1 cái tem nhãn nào, thử thì cũng đi nốt
- Đến khi kiểm tra màn hình thì màn cũng không lên nhìn bằng mắt thường thì màn đã bị tháo chẳng.
- Kiếm tra nốt CPU Thì CPU chết. Nhìn mắt khách buồn quá muốn khóc lên được lên mình ngồi tổng hợp lại chiêu trò của các trung tâm sửa Laptop không uy tín thời buổi kinh tế yếu kém NĂM 2013

Dưới đây chỉ là 1 trong rất nhiều cách luộc đồ của khách mà mình tận mắt chứng kiến,khi khách mang Laptop của họ đến sửa chữa nơi mình. Đừng để tiền mất tật mang.
- Đa số laptop hư củ đến chỗ tôi thì khổ chủ đã mang qua nhiều nơi. Khi được hỏi, tôi biết họ đã đưa rất nhiều chỗ khác nhau trước khi mình tháo ra kiểm tra tòan bộ. VD:lần 1: họ sẽ mang qua các nơi thật to,có tiếng tăm,quảng cáo rất hầm hố ...(đọc mục 4). Lần 2: mang qua các cửa hàng lớn..Mà ít khi nào họ được tư vấn hay hướng dẫn bởi 1 nơi an tòan và tin cậy .Lần n : qua tôi ... thì nó không còn là "laptop"!
=> Tất cả đều "dính chấu" và bị "luộc" từ trên xuống dưới.Theo tôi, không phải vì chủ các cửa hàng lớn họ làm ăn như vậy, mà đa số do chính tay nhân viên của họ.Dù bạn có sửa hay không thì bạn đã bị mất 1 số tiền nhất định (có thể 50k tiền chi phí nhận dù có sửa hay cứu DATA...)

- Phá cho hư luôn (vì khách ko chịu chi phí sửa sau báo giá hoặc thay mới-cái này phải xét lại à vì làm gì có mới mà thay!) : dùng dao lam rạch chân chip cầu...cách này khá ác và những lỗi phá mà kỹ thuật rành nghề cũng khó phát hiện ... nói chung có 101 cách rất khó biết một khi đã làm ăn bất chính. Ở đây tôi chỉ nêu ra 1 số vấn đề có thể nhận biết
- Luộc các bạn sẽ tìm thấy phía dưới .Mọi thiết bị đều có số Seri,nhưng đa phần ít ai ký trực tiếp lên board mạch hay cho dù có thì làm sao tháo tung ra hết mà ký cho được đầy đủ?điều này chỉ làm an tâm khách hàng là chính;nên khi nhận và trả hàng chỉ căn cứ trên chữ ký của khách => trả hàng (Nhân viên : anh kiểm tra giùm thiết bị của anh,có chữ ký của anh..tôi ráp lại cho anh nhé ... Khách : ok !!!) mà không biết mình đã bị những gì

1 /Nếu máy của bạn vẫn lên :nhưng chập chờn hay lỗi ram cd chẳng hạn : Sau khi nhận máy => tháo máy kiểm tra => cho khách hàng ký lên thiết bị ,ở đây đa phần họ "tận tình" chỉ trỏ ký lên "mạc",nhìn rất ư là có trách nhiệm (ký lên maind1 cái ,ram 1 cái ,cd 1 cái.. những điều này chỉ làm an tâm khách hàng là chính!) => nhận biên lai (có thể đóng 1 khoảng phí 50k..100k, số tiền này ko lấy lại được dù sửa máy hay cứu DATA được hay không!) => ra về chờ vài ngày báo giá qua DT (tình trạng bị hư, cây thư mục hay mã hóa nếu cứu DATA!..) rồi tìm mọi cách nâng tiền gấp nhiều lần so với dự tính ban đầu của khách
Báo giá :có thể từ vải chục...cả ngàn usd, cứu DATA thì "hdd của anh đã bị ..mã hóa thì anh phải giải mã với giá...ngất trời hơn 10tr chẳng hạn => khách tiêu ngỉa ôm hdd bị banh chành đi về và mất đi số tiền phí ban đầu! (một ngày chỉ cần nhận vài chục khách như thế..có mà giàu to)
a. Khách chịu sửa : với giá trên trời mà bấm bụng chịu luôn => máy được trả về sau khi sửa xong có thể ok
b. Khách không sửa : nhận máy về => Vì vậy bạn phải Test ngay ,coi có đúng là máy bạn vẫn lên như lúc đầu hay không => không lên như lúc đầu => chia buồn cùng bạn ,40% có thể máy bạn bị tráo hay bị phá 1 số linh kiện trong đó =>có thể vì Cty lớn; không muốn chỗ khác sửa được sợ mất uy tín nên làm hư luôn (cái này tùy Cty nhe)

2/ Nếu máy của bạn không lên : Sau khi nhận máy => tháo máy kiểm tra => cho khách hàng ký lên thiết bị ,ở đây đa phần họ "tận tình" chỉ trỏ ký lên "mạc",nhìn rất ư là có trách nhiệm => nhận biên lai(có thể đóng 1 khoảng phí 50k..100k, số tiền này ko lấy lại được dù sửa máy hay cứu DATA được hay không!) => ra về chờ vài ngày báo giá qua điện thoại
Báo giá :có thể từ vải chục...ngàn usd => thiết bị hư gì thì khách có trời mà biết => chỉ biết đồng ý sửa hay không
a. Khách chịu sửa : với giá trên ngất trời mà bấm bụng chịu luôn => máy được trả về sau khi sửa xong có thể chạy tốt
b. Khách không sửa : nhận máy về => đa phần còn bộ vỏ là zin đúng như máy của bạn và 90% các linh kiện, bị tráo cho đến tận "răng"(dù có xác nhận chữ ký trên đó,bạn coi hồi sau sẽ rõ) => trả máy cho khách => yêu cầu khách kiểm tra hàng mình và nhận lại =>(Nhân viên : anh kiểm tra giùm thiết bị của anh,có chữ ký của anh..tôi ráp lại cho anh nhé ... Khách : ok !!!) => khách hết ý kiến,ôm máy về.

Đa phần chữ ký của khách,sẽ được nhân viên tận tình" hướng dẫn " cố tình ký lên trên mạc,như vậy sẽ rất dễ dàng "lột ra" và dán vào thiết bị khác đã bị hư hay yếu hơn.Điều này có thể họ làm ẩu 1 chút nên bạn vẫn sẽ nhìn thấy dấu vết khi tháo tòan bộ ra xem như : vết dơ sau LCD,vết băng keo zin khi lột ra dán lại... (trong trường hợp này LCD của bạn chắc chắn còn tốt mà có dấu mở,vậy bạn phải hiểu họ mở ra làm gì rồi chứ?)
- Bạn đừng nghĩ sẽ không có thiết bị hư giống như của bạn mà họ thay. Thiết bị hư thì rất nhiều như :
. mua ve chai,thanh lý máy của khách
. hay bỏ hẳn vài triệu ra mua vài thùng xác HDD laptop đủ dung lượng,cd,linh kiên,maind.. tại chợ Nhật Tảo hay thanh lý đâu đó
. sàng qua lại giữa 2 laptop của 2 khách có máy giống nhau .VD: khách A maind IBM T43 hư và đồng ý sửa ,khách B có laptop hư màn hình T43 nhưng không đồng ý sửa => thế là ...các bác biết gòi
. thay đồ hư,giữ lại đồ chạy...chờ gà tiếp theo..

3/ Chiêu phá hoại : 1 số nơi tháo vài con chip "độc,hiếm,ko có hàng thay" rồi cất đi; thay đổi trật tự IC, đảo chiều...(làm cho laptop không ai có thể tìm sửa được; chỉ có họ mới biết được vị trí chính xác rồi làm lại như ban đầu nếu khách quay lại chịu sửa với giá cắt cổ) => trả Laptop ,PC HDD cho khách => làm cho họ mang qua chỗ khác sửa không được ,đành mang về chỗ củ làm được => uy tín nơi đó tăng lên mà khổ chủ vẫn không hay biết cách làm gian dối của họ.
4/ Chiêu thuốc gà :.Mọi người tìm sửa laptop hay cứu DATA thì hay tìm trên google => xuất hiện rất nhiều câu mời chào => làm đa số mọi người tin tưởng đến nơi...và "dính chấu" ,mà không chịu thông qua 1 nơi tin tưởng nào khác hay chịu khó hỏi han cặn kẽ. Hay một số nơi họ chỉ cần 50k cho 1 người khách (góp gió thành bảo). Còn 1 số nơi trưng bảng hiệu thật to : " kiểm tra Laptop,PC không tốn 1 xu" " sử lý sự cố miễn phí " " kiểm tra sức khỏe PC giúp bạn".... => vậy thử hỏi họ có lợi lộc gì? hay "khám" xong ra bệnh ?
5/ Chữ ký: Đa phần cho khách ký chỉ là 1 hình thức chấn an cho khách an tâm mà thôi ký lên board hay trực tiếp lên chíp thì cũng thế VD: còn ram thì sao? đa số hình thức thì chúng giống nhau từng con chíp ,chỉ khác nhau là ram "sống" hay ram "chết" vì vậy cho dù ký trực tiếp lên chỉ giảm được chút rùi ro,đa phần chữ ký khách thì đơn giản => có thể giả nếu cố tình
Ký hiệu màu đỏ : chữ ký,chíp đã bị tráo đổi,tháo chíp,cố tình làm đảo ngược trật tự các IC trên dưới với nhau...
Màu xanh : Thiết bị còn "zin",hay vị trí chíp ,ốc..ban đầu

6/ Tráo CD,DVD =>màu đỏ là chữ ký khách hàng.Màu xanh là 3 con ốc,khi tháo 3 con này sẽ tráo mặt CD rất dễ dàng,đa số định dạng các đời máy là giống nhau.(bị như vậy khách cũng vô phương biết mình đã bị"thuốc") (trị giá ổ CD,DVD 15$...75$)
Hiện nay ở Cty 247 đã lắp đặt camera nhận máy và sửa máy tránh trường hợp tranh cãnh giữa khách hàng và trung tâm.
Nhăm nâng cao dịch vụ khi khách hàng sửa máy tại nhà chúng tôi sửa tận nhà cho khách chiếc máy khách sẻ được chính khách hàng quan sát...
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên