Các đặc điểm của dao tiện NC và cách chọn dao tiện CNC phù hợp

thuexevanan

Tiểu thương mới
Tham gia
20 Tháng sáu 2020
Bài viết
67
Điểm tương tác
0
Các đặc điểm của dao tiện NC và cách chọn dao tiện CNC phù hợp
cách chọn Mảnh dao tiện NC cho phù hợp?
Việc chọn lựa một dụng cụ sở hữu thể tạo ra lực cắt tốt sở hữu bề mặt hoàn thiện phải chăng và bề mặt sản phẩm đạt độ bóng yêu cầu là rất phức tạp. Bài viết này là dành cho bạn giả dụ bạn muốn biết cách phân loại Mảnh dao tiện (Insert Tiện) xác thực. máy tiện cnc giá ở đây, bạn sẽ biết đa số thứ về những loại Mảnh dao tiện NC thích hợp cho những vận dụng cắt của mình.
Mảnh dao tiện CNC Là gì?
Mảnh dao tiện NC hay còn được gọi là Insert tiện thể. Đây là công cụ được dùng để gia công chuẩn xác kim khí. Bao gồm thép, Inox, gang, hợp kim nhiệt độ cao và những kim khí màu khác. Chúng mang thể thay thế và với rộng rãi bề ngoài, cấp độ và kích cỡ khác nhau.
Hợp kim trên mỗi công ty đắt hơn so có các vật liệu công cụ thông thường khác, và nó giòn hơn, khiến cho nó dễ bị mẻ và gãy. Chính vì thế Mảnh dao tiện CNC hợp kim thường tại dạng 1 miếng chèn nhỏ cho 1 dụng cụ với đầu nhọn lớn hơn với chuôi được làm cho bằng nguyên liệu khác, thường là thép chuyên làm cho cán nhân thể. Điều này mang lợi khi sử dụng hợp kim ở bề mặt cắt mà ko sở hữu mức giá cao và độ giòn khi chế tạo dụng cụ hoàn chỉnh trong khoảng Hợp Kim.
can-dao-tien-cnc-la-gi-4.png

Phân loại cán dao tiện NC lỗ
những loại cán dao phổ biến:
– Loại A: cán thép với lỗ nước nguội.
– Loại C: thân cán làm từ vật liệu carbide, đầu cán làm cho từ thép.
– Loại S: cán thép đặc, không mang lỗ nước nguội.
– Loại H: cán thép hợp kim, ko mang lỗ nước nguội.
– Loại H-O: cán thép hợp kim, có lỗ nước nguội.
những loại cán dao tiện NC lỗ đều mang mục đích tiêu dùng khác nhau. có 2 đặc điểm chúng ta cần chú ý:
– Lỗ nước nguội hay còn gọi lỗ phun dung dich làm cho mát: trong quá trình gia công, việc kiểm soát nhiệt độ ở vị trí gia công là điều tối quan trọng, ảnh hưởng tới tuổi thọ dao cũng như chất lượng gia công.
– vật liệu làm cán: vật liệu có độ cứng càng cao giúp hạn chế độ rung và độ ồn khi gia công. phân loại cán dao tiện bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng tới tỷ lệ L/D – 1 nguyên tố quan yếu để kẹp cán dao hiệu quả.
Tỷ lệ kẹp dao L/D
Trong đó:
– L là kí hiệu chiều dài cán dao.
– D là kí hiệu đường kính cán dao.
Tùy theo chiều sâu lỗ gia công và đường kính lỗ, ta tìm tỷ lệ L/D thích hợp theo biểu đồ. không những thế do giá tiền nguyên liệu carbide đắt hơn phần lớn so sở hữu thép cần cán có con đường kính to hơn 20mm đều là cán thép.
Tỉ lệ L/D bằng ba là tỉ lệ nhiều trong gia công nhân thể, nó đảm bảo độ cứng vững khi gá kẹp và an toàn trong công đoạn gia công.
ngoài ra vật liệu cán dao còn tác động nơi độ rung và độ ồn lúc gia công, nguyên liệu sở hữu độ cứng càng cao thì độ rung càng ít và trái lại.
Đối sở hữu việc gia công thép sau nhiệt độ cứng cao, tìm cán hợp kim là tuyệt vời nhất để đảm bảo chất lượng gia công.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên