HCM Hướng dẫn cách diệt khuẩn cho hồ nuôi cá koi Nhật Bản

saokohaku09

Tiểu thương mới
Tham gia
1 Tháng mười hai 2020
Bài viết
27
Điểm tương tác
0
Hồ nuôi cá koi http://hocacattuong.com/san-pham/111_ho-ca-koi.html rất phổ biến tại nước chúng ta trong những năm gần đây. Tuy rằng cá chép koi được đánh giá là giống cá thân thiện có điều chăm sóc cá koi khá khó khăn nào. Trong quá trình nuôi, cá koi dễ bị nấm và ký sinh trùng làm hại. Hậu quả chính là khiến đàn cá koi bị yếu, bệnh tật hoặc chết đi.

Dưới đây Hồ cá Cát Tường sẽ giúp gia chủ tìm hiểu tác hại của các loại ký sinh trùng với đàn cá koi. Nghiên cứu ngay để giúp phòng và trị các bệnh cá koi tốt nhất nhé!

Những tác hại của ký sinh trùng với đàn cá koi
Thứ nhất, ký sinh trùng gây tổn hại phần cơ thịt của cá koi. Ví dụ như là rận cá sẽ sử dụng miệng và gai xước đâm bị thương và xé da cá. Lúc này các chú cá koi đáng yêu của bạn sẽ vô cùng khó chịu. Nghiêm trọng hơn là nếu không được trị bệnh đúng cách cá koi Nhật sẽ bơi “điên cuồng”, da cá nhiễm và chết đi. Thế thì hồ cá koi của bạn chắc chắn sẽ bị gây hại nghiêm trọng.

chuyen-thiet-ke-ho-ca-koi.jpg

Thứ hai, ký sinh trùng hiện được chia thành hai loại là nội ký sinh và ngoại ký sinh. Những loại nội ký sinh ở bên trong cơ thể gây ra tác động dồn nén trên những cơ cơ quan trên cơ thể của chủ. Hậu quả chính là làm cho Cá chép koi bị hoại tử và mất đi một số chức năng sinh lý.

Điểm thứ ba, ký sinh trùng sẽ lần lượt cướp chất dinh dưỡng của vật chủ. Dễ hiểu hơn đó là, ký sinh trùng lấy thức ăn trong hồ nuôi cá koi Nhật Bản hoặc là hút hết chất dinh dưỡng từ cơ thể cá chép koi. Dù ít hay là nhiều thì chúng cũng đều tác hại tới sức khỏe của cá. Nếu bệnh tình nghiêm trọng có thể khiến cá koi Nhật Bản tử vong.

Điểm thứ tư, một số loại ký sinh còn tiết độc tố vào bên trong cơ thể vật nuôi. Nếu tình trạng này kéo dài thì thiết kế hồ cá koi của gia đình bạn sẽ gặp nhiều rắc rối đấy!

Phải làm cách nào để phòng trị sự phát sinh của ký sinh trùng?
Làm hồ cá koi Nhật Bản hay bất kỳ kiểu hồ cá cảnh nào cũng thế! Chắc chắn có nhiều loại ký sinh trùng bên trong nước hồ cá. Khi đã biết được tác hại của ký sinh trùng đến cá koi thì buộc phải phòng tránh sự phát sinh của nó. Một vài lưu ý khi chăm sóc bể nuôi cá koi Nhật như:

- Thực hiện công tác phòng ngừa, nhất định phải sát khuẩn hồ nuôi cá koi Nhật.

- Khi mua cá koi về thì phải nuôi riêng vài ngày để theo dõi tình hình dịch bệnh. Bạn cũng có thể hỏi xem ý kiến của người bán về cách sát khuẩn cá koi Nhật trước khi thả vào trong hồ nuôi.

Cách diệt khuẩn tốt nhất cho hồ nuôi cá chép koi Nhật Bản
- Làm sạch hồ nuôi cá koi Nhật bằng biện pháp cho xuống bể nuôi một lượng vôi sống. Số lượng vôi sống ít hay là nhiều tùy thuộc vào quy mô thi công hồ cá koi.

- Diệt khuẩn bằng cách sử dụng loại thuốc sát khuẩn bể cá koi Nhật Bản. Đây chính là vấn đề có yêu cầu chuyên môn cao nên cần hỏi ý kiến của những chuyên gia để đảm bảo mua đúng thuốc.

ho-ca-koi-mini.jpg

- Thay nước hồ cá koi đều đặn và sử dụng kèm một vài chất có công dụng diệt nấm. Các bạn có thể tiến hành sát trùng hồ cá theo định kỳ mỗi tuần một lần.

Bên cạnh đó các bạn có thể giảm lượng nấm và ký sinh trùng bằng cách giảm mật độ nuôi cá. Một việc nữa trong thời gian nuôi hãy nghiên cứu thêm về mức nhiệt và nồng độ pH hồ cá koi Nhật. Khi cho cá chép koi ăn chỉ nên cho lượng vừa phải, không được dư thừa cặn đọng hồ. Đồ ăn bị thừa quá nhiều và các chất thải của đàn cá có thể làm cho hồ cá chép koi bị dơ và phát triển nhiều loại ký sinh trùng hơn.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc hồ cá koi đúng cách. Nếu như vẫn còn câu hỏi cần được giải đáp nhớ liên lạc với Hồ cá Cát Tường. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cặn kẽ giúp cho bạn xử lý vấn đề nhanh chóng chính xác.
 
up...!
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên