Hội Chợ Triển Lãm Online Giải Pháp Thích Ứng Cho Doanh Nghiệp?

suongnguyen

Tiểu thương mới
Tham gia
4 Tháng tư 2021
Bài viết
47
Điểm tương tác
0
Thời gian qua, do tình hình dịch COVID-19, hoạt động kinh tế, xúc tiến thương mại bị tắt nghẽn. Một số hội chợ triển lãm thương mại đã có kế hoạch, lịch trình đành phải thông báo dời lại đến cuối năm chờ tình hình dịch được kiểm soát hoàn toàn và hãng hàng không quốc tế mở cửa tự do.


Trong bối cảnh nền kinh tế bị đóng cửa, thực hiện giãn cách xã hội “ở đâu ở yên đấy”, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này phải tìm **** con đường khác thích ứng với tình hình chung. Nên có nhiều ý kiến đưa ra biện pháp “online hóa” hay tổ chức hội chợ triển lãm trực tuyến nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ tích cực từ các doanh nghiệp.


Hội chợ triển lãm trực tuyến là một giải pháp tổ chức trên nền tảng online 100%, trao đổi thông tin qua website hoặc ứng dụng triển lãm, thiết lập gian hàng hội chợ ảo, quầy trưng bày ảo, sản phẩm và dịch vụ bằng hình ảnh 3D, phát video, livestream,... nhằm hỗ trợ người tham gia quan sát một cách chân thực, không gây cảm giác nhàm chán mà còn tiết kiệm chi phí hơn so với triển lãm trực tiếp. Với những công nghệ hình ảnh, video hiện nay có thể giữ chân khách hàng qua màn ảnh nhỏ.


Thông qua đó, có nhiều doanh nghiệp tích cực tìm hiểu đăng ký tham gia và tỏ ra rất hào hứng cho chiến dịch mới mẻ này. Điểm mạnh của giải pháp cứu cánh này chính là, các doanh nghiệp tham gia hoàn toàn miễn phí. Giờ đây, các hoạt động triển lãm dần sẽ trở lại theo phong cách mới để duy trì quan hệ giao thương cùng đối tác trong và ngoài nước, tiếp tục thúc đẩy cơ hội cùng hợp tác phát triển trong thời kỳ đặc biệt này - thời kỳ chống dịch năm 2021.


Một số triển lãm ảo thành công tại Việt Nam:
  • Hội chợ Ảo Nội Thất Quốc tế Việt Nam 2021 (VIFF Virtual Fair 2021), tổ chức vào ngày 16-20/04/2021.
  • Triển lãm trực tuyến EDTECH EXHIBITION 2021, tổ chức ngày 01/07 - 31/07/2021.
  • Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam Expo 2021).

Trong tương lai, hội chợ triển lãm online sẽ trở thành xu hướng mới trong thương mại điện tử toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. So với hội chợ triển lãm truyền thống, việc tổ chức theo giải pháp online kéo dài trong vòng 30 ngày, khách hàng có nhiều cơ hội mua sắm, đến bất kỳ nơi đâu trên thế giới mà không cần xin visa, tiết kiệm nhiều chi phí cho khách hàng lẫn doanh nghiệp.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên