TOÀN QUỐC Thuốc lá ảnh hưởng tới làn da thế nào? - Va.pe Việt Nam

vapevietnamcnq10

Tiểu thương mới
Tham gia
10 Tháng tám 2023
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Theo chia sẻ của ThS. BS Vũ Thị Phương Thảo - Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, làn da đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ cho cơ thể chống lại các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, làn da còn có các thụ cảm thể giúp điều hòa thân nhiệt, xúc giác cho cơ thể. Hơn nữa, làn da còn góp phần biểu hiện tình trạng lão hóa của cơ thể, một người nhìn có trẻ trung, khỏe mạnh hay không đều biểu hiện thông qua làn da.

Tại sao khói thuốc lá lại gây ra những tổn thương cho làn da: nguyên nhân chủ yếu là do các gốc oxy hóa: các gốc oxy hóa này không chỉ gây tổn thương da, lão hóa da, và nguy hiểm hơn là ung thư da. Những gốc oxy hóa này còn ngăn chặn việc cung cấp oxy đến các mô da, đặc biệt là trong quá trình lành vết thương và làm vết thương chậm lành.

Ngoài ra, hút thuốc lá đẩy nhanh tốc độ lão hóa da do đó làm nhanh chóng xuất hiện các nếp nhăn. Hút thuốc lá càng nhiều và thời gian càng lâu thì càng dễ xuất hiện nếp nhăn và số lượng nếp nhăn càng nhiều. Tuy nhiên những dấu hiệu sớm của tổn thương da do khói thuốc lá không phải lúc nào cũng dễ nhận biết. Và bên cạnh sự lão hóa theo thời gian, hút thuốc lá là yếu tố mạnh nhất dự báo tình trạng nếp nhăn ở cả nam lẫn nữ.

Hậu quả của việc hút thuốc lá rõ ràng đã được hiểu rõ. Những nguy cơ của việc hút thuốc lá không chỉ dừng lại ở nếp nhăn, mà còn ung thư da, nhiễm trùng vết thương và bệnh lý về nướu. Chọn cách ngưng hút thuốc lá không chỉ làm giảm những nguy cơ này mà còn giúp chúng ta có được một làn da sáng và khỏe mạnh. Ngưng hút thuốc dường như là một thách thức rất lớn, nhưng chúng ta có thể thực hiện được nếu được hỗ trợ đúng cách.
Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:
Va.pe Việt Nam Xin cám Ơn!!!
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên