Diệp hạ châu giải độc gan

Ai Love Veu

Tiểu thương tích cực
Tham gia
23 Tháng ba 2018
Bài viết
235
Điểm tương tác
0
Diệp hạ châu có tên khoa học là Phyllanthus Urinaria L là một loại thuốc cổ truyền của Trung Quốc, nó được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng gan thận. Đặc biệt với vai trò tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan và giải độc gan. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn những lợi ích của cao diệp hạ châu trong việc giải độc gan.


Giải độc gan là gì?


Giải độc gan, làm sạch hoặc thải độc là một cách nhằm loại bỏ độc tố trong cơ thể bạn, giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể. Gan là một trong những cơ quan lớn nhất trong cơ thể bạn. Nó giúp loại bỏ chất thải và xử lý các chất dinh dưỡng và thuốc khác nhau.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng thanh lọc sẽ giúp gan của họ loại bỏ độc tố sau khi họ uống quá nhiều rượu hoặc ăn thực phẩm không lành mạnh. Một số hy vọng nó sẽ giúp gan của họ hoạt động tốt hơn hàng ngày. Nhiều người tin rằng nó sẽ giúp điều trị bệnh gan.

Giống như hầu hết các biện pháp giải độc, làm sạch gan có các bước cụ thể. Nó có thể yêu cầu bạn nhịn ăn hoặc chỉ uống nước trái cây hoặc các chất lỏng khác trong vài ngày. Bạn có thể cần phải ăn một chế độ ăn hạn chế hoặc dùng thảo dược hoặc thực phẩm chức năng .

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có thể cải thiện tình trạng tổn thương gan do thực phẩm, đồ ăn, nước uống không lành mạnh bằng cách bổ sung thêm thảo dược diệp hạ châu.


Nghiên cứu chứng minh lợi ích của diệp hạ châu trong giải độc gan


Trong nghiên cứu này, các chỉ số sinh hóa máu và các thay đổi mô bệnh học gan được sử dụng để ước tính mức độ tổn thương gan. Những thay đổi đáng kể trong hồ sơ chuyển hóa gan đã được quan sát thấy ở nhóm điều trị diệp hạ châu so với nhóm mô hình tổn thương gan.

Trong một thử nghiệm trên cơ thể động vật là lợn cho thấy mức độ Fumonisin, chất thải độc và sự kết hợp của chúng không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến trọng lượng cuối cùng, tăng trọng trung bình hàng ngày, lượng thức ăn trung bình hàng ngày và hệ số chuyển hóa thức ăn ở lợn. Chế độ ăn bao gồm 3980 μg fumonisin/kg làm giảm tổng lượng cholesterol có ý nghĩa so với nhóm fumonisin thấp (2,19 mmol/L <2,42 mmol/L) (P <0,05). Nồng độ aspartate aminotransferase trong máu của lợn được sử dụng phụ gia thương mại cao hơn so với nhóm không dùng phụ gia thức ăn (110 U/L> 83,1 U/L, P = 0,067) và nhóm diệp hạ châu cũng có mức aspartate aminotransferase trong máu cao. (99,6 U/L). Hơn nữa, fumonisin làm dày thành phế nang của phổi, trong khi các chất phụ gia thương mại và diệp hạ châu làm giảm phần nào tổn thương thành phế nang dày lên. Tế bào gan cũng bị thoái hóa mỡ và hoại tử nghiêm trọng hơn ở nhóm fumonisin và không có chất phụ gia so với nhóm thương mại và diệp hạ châu. Tuy nhiên chiết diệp hạ châu đã làm tăng cường chức năng gan và giải độc gan hiệu quả.

Trong một thử nghiệm khác trong phòng thí nghiệm cho thấy các dấu ấn sinh học liên quan đến tác dụng bảo vệ gan của cao dược liệu diệp hạ châu chống lại tổn thương gan do nhiễm độc gan đã được sàng lọc bằng cách sử dụng thử nghiệm không tham số và phân tích tương quan. Kết quả cho thấy tác dụng bảo vệ gan tiềm ẩn của diệp hạ châu trong việc làm giảm độc tính trên gan do các độc tố gây ra có thể một phần là do điều chỉnh chuyển hóa L-carnitine, axit taurocholic và axit amin, có thể trở thành mục tiêu đầy hứa hẹn để điều trị nhiễm độc gan.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên