ĐH Duy Tân giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp ASEAN - Hackathon 2024

oanhoanh2211

Tiểu thương tích cực
Tham gia
8 Tháng sáu 2023
Bài viết
222
Điểm tương tác
0
ĐH Duy Tân giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp ASEAN - Hackathon 2024
Sản phẩm “Chân giả chủ động” do đội tuyển FLEXILEG của ĐH Duy Tân chế tạo xuất sắc vượt qua 29 đội thi khu vực ASEAN để đạt giải Nhất tại chung kết cuộc thi ASEAN Green Entrepreneurship Hackathon 2024 - Hackathon Khởi nghiệp Xanh ASEAN diễn ra ngày 15-8-2024.
Thành tích vượt trội này là minh chứng cho sự sáng tạo, khả năng ứng dụng công nghệ và tinh thần nhân văn sâu sắc của sinh viên Đại học (ĐH) Duy Tân đối với cộng đồng người khuyết tật.

ASEAN Green Entrepreneurship Hackathon 2024 là cuộc thi nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tinh thần kinh doanh hướng đến phát triển bền vững trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc thi do ĐH Universitas Islam Indonesia, Cao đẳng Bách khoa Temasek cùng Tổ chức P2A phối hợp tổ chức và được tài trợ bởi MyTRIZ. Trong gần 200 đội đăng ký tham dự, Ban Tổ chức đã chọn 30 đội thi vào Vòng loại và sau cùng đã "chốt" 10 đội vào Vòng Chung kết. Các đội thi từ 9 trường ĐH trong khu vực ASEAN đã rất hào hứng tham gia cuộc thi với nhiều dự án và sản phẩm chất lượng.
photo-1724751789281-1724751789885870402769.jpeg

Sản phẩm "Chân giả chủ động" có giá thành thấp nhưng chất lượng cao, phù hợp với các yêu cầu của người khuyết tật tại Việt Nam

Sản phẩm "Chân giả chủ động" của đội FLEXILEG đã từng đoạt được Giải Nhì tại SV - STARTUP 2024 và Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh Sinh viên 2024 ở lĩnh vực Công nghệ & Chế tạo Sản phẩm, Giải Ba tại Vòng Chung kết Cuộc thi Accessibility Design Competition (ADC 2023) khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Các thành viên của đội FLEXILEG gồm các bạn sinh viên: Hồ Ngọc Huy, Ngô Hương Giang và Ngô Thị Thạch Thảo, đã không chỉ tạo ra một thiết bị hỗ trợ di chuyển hiện đại mà còn là một bước tiến trong lĩnh vực chế tạo sản phẩm cho người khuyết tật. Ở phiên bản đầu tiên, Version 1 mà sản phẩm đã giành giải ở nhiều cuộc thi, đội FLEXILEG đã tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng kích thước mẫu chi dưới của người Việt Nam ở nhiều độ tuổi, từ đó thiết kế một mô hình 3D chính xác và tối ưu. Khớp gối sử dụng hệ thống giảm chấn thủy lực để hỗ trợ chuyển động gập duỗi, kết hợp với lò xo để tăng cường sự linh hoạt trong quá trình di chuyển. Sản phẩm sau khi hoàn thành có giá thành thấp nhưng chất lượng cao, phù hợp với các yêu cầu của người khuyết tật tại Việt Nam.

Đến với HACKATHON 2024 lần này, đội FLEXILEG đã cho ra mắt Version 2 và đưa "Chân giả chủ động" lên một tầm cao mới với nhiều cải tiến vượt trội. Ngoài cấu trúc sản phẩm được giữ ổn định, đội FLEXILEG đã thiết kế hệ thống xi lanh thủy lực chắc chắn và chất lượng cao hơn giúp bảo đảm sự ổn định và an toàn trong quá trình sử dụng. Bàn chân silicone được bổ sung để tăng cường độ đàn hồi, mang lại cảm giác tự nhiên hơn cho người sử dụng, đồng thời tăng tính thẩm mỹ của toàn bộ sản phẩm.
photo-1724751790908-17247517911651647240351.jpeg

Sản phẩm "Chân giả chủ động" giành giải Nhất cuộc thi ASEAN Green Entrepreneurship Hackathon 2024

Vượt qua tất cả, sản phẩm "Chân giả chủ động" đã được trao giải Nhất tại cuộc thi ASEAN Green Entrepreneurship Hackathon 2024. Đây không chỉ là niềm tự hào của nhóm FLEXILEG và ĐH Duy Tân mà còn là minh chứng cho khả năng sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến và tinh thần khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Thành công của nhóm FLEXILEG hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật ở Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.
Em Hồ Ngọc Huy, thành viên của nhóm FLEXILEG cho biết: "Một điểm nổi bật khác biệt của Version 2 là khả năng điều chỉnh lực ở bàn chân, cho phép sản phẩm thích ứng linh hoạt với từng người sử dụng, từ đó tạo sự thoải mái tối đa. Cơ cấu tăng chỉnh ở khuỷu chân cũng được thiết kế thông minh, thuận tiện cho việc điều chỉnh, trong khi socket được làm từ vật liệu carbon nhẹ và bền, giúp giảm trọng lượng sản phẩm mà vẫn bảo đảm độ chắc chắn. Bên cạnh đó, chúng em cũng đã tiến hành thử nghiệm sản phẩm với sự hỗ trợ của Hội Người khuyết tật Đà Nẵng và Bệnh viện 199. Có 3 người khuyết tật được chọn để trải nghiệm sản phẩm và tất cả đều đã đưa ra những phản hồi tích cực. Sản phẩm không chỉ đáp ứng được yêu cầu hỗ trợ di chuyển mà còn mang lại sự tự tin và thoải mái cho người sử dụng."

Là một trong những giảng viên đã dành nhiều thời gian và tâm huyết đồng hành cùng nhóm FLEXILEG, PGS.TS. Vũ Dương, Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ (SET) cho biết: "Tôi rất vui vì đã cùng Trung tâm Cơ khí (CME) và nhóm sinh viên chế tạo một sản phẩm rất ý nghĩa. Với 3 lần thi ở các cấp độ khác nhau, độ cạnh tranh tăng dần nhưng sinh viên Duy Tân liên tục ghi dấu ấn và thể hiện bản lĩnh của thầy và trò ĐH Duy Tân. Thành tích lần này của các em đã khẳng định hướng đi đúng đắn để phát triển một ‘Đại học Khởi nghiệp của ĐH Duy Tân’. Sản phẩm ‘Chân giả chủ động’ đã thể hiện năng lực sáng tạo, ý nghĩa nhân văn, ứng dụng thực tiễn của ngành Cơ khí Chế tạo máy vào đời sống. Đây là món quà ý nghĩa của thầy trò dành tặng nhà trường nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập ĐH Duy Tân."

Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các đội thi với những dự án, sản phẩm xuất sắc gồm:

Giải Nhất: sản phẩm "Chân giả Chủ động" của nhóm FLEXILEG, ĐH Duy Tân
Giải Nhì: dự án "WING zeolite eco-technology incinerator" của nhóm UII 1, ĐH Universitas Islam Indonesia
Giải Ba: dự án "Sustainable Kaya" của nhóm TP2, Cao đẳng Bách khoa Temasek, Singapore
Giải Thuyết trình hay nhất: dự án "Deforestation Problems" của nhóm UII3, ĐH Universitas Islam Indonesia
Giải Dự án Tác động Xã hội Lớn nhất: dự án REOIL - nhóm BINUS 5, ĐH Binus, Indonesia
Giải Bình chọn của khán giả: dự án "Litter Trap" - nhóm DNSC 1, Cao đẳng Tiểu bang Davao del Norte, Philippines.

Nguồn: https://nld.com.vn/dh-duy-tan-gianh...p-asean-hackathon-2024-196240827165342923.htm
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên