Đạt 28.79/30 điểm, tân sinh viên đến từ Hà Tĩnh đăng ký vào ĐH Duy Tân

oanhoanh2211

Tiểu thương tích cực
Tham gia
8 Tháng sáu 2023
Bài viết
222
Điểm tương tác
0
Đạt 28.79/30 điểm, tân sinh viên đến từ Hà Tĩnh đăng ký vào ĐH Duy Tân


Với điểm số 28.79/30 điểm, Lê Văn Quyến đã được nhận Học bổng Toàn phần (miễn phí 100% học phí) của Đại học Duy Tân

Đạt điểm số rất cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 đã giúp Lê Văn Quyến đến từ trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) trúng tuyển vào 2 ngành học tại Đại học (ĐH) Duy Tân là Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành và Thiết kế Thời trang. Ở khối ngành C00, Lê Văn Quyến đạt tới 28.79/30 điểm. Lựa chọn theo học cả 2 ngành Du lịch và Thiết kế Thời trang, Lê Văn Quyến luôn nỗ lực vượt khó học giỏi và đã nhận được món quà vô cùng quý là Học bổng Toàn phần (miễn 100% học phí) để thực hiện ước mơ cháy bỏng là sẽ sở hữu một thương hiệu dịch vụ và thời trang của riêng mình ở tương lai.



Đạt điểm tuyệt đối 10/10 môn Địa lý



Sinh ra và lớn lên tại thôn Tân Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Lê Văn Quyến luôn thấu hiểu được sự vất vả của nghề nông qua nhiều đợt thiên tai, hạn hán, mất mùa của vùng đất “chảo lửa, túi mưa”. Thêm vào đó, gia đình của Quyến thuộc diện hộ nghèo, thu nhập chính đều trông chờ vào mảnh ruộng nhỏ cùng chút tiền công ít ỏi đi làm thuê của ba mẹ khiến em luôn quyết tâm kiên trì với con đường học vấn.

1-7169.jpg


Lê Văn Quyến tại ĐH Duy Tân



“Hàng ngày, ba mẹ em tất tả làm ruộng và làm thuê nhằm chắt chiu các khoản thu nhập để nuôi lớn 4 anh chị em cũng như được học hành đầy đủ. Chứng kiến sự vất vả của ba mẹ và những thiếu thốn trong gia đình, em chỉ biết cố gắng học tập thật tốt với mong muốn có kiến thức và bằng cấp để sau này có cơ hội thay đổi cuộc sống của chính bản thân và có thể giúp đỡ gia đình nhiều hơn.”, Lê Văn Quyến chia sẻ.



Dù con đường đến trường đã gặp nhiều trở ngại do điều kiện kinh tế gia đình, nhưng Lê Văn Quyến chưa từng nản lòng và luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập, nung nấu ý chí để đỗ vào trường đại học mà mình mơ ước.



Những nỗ lực học tập của Lê Văn Quyến đã được đền đáp xứng đáng khi em đạt tới 28.79/30 điểm trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, đặc biệt đã xuất sắc đạt điểm tuyệt đối 10/10 ở môn Địa lý. Giỏi và giàu nghị lực nhưng luôn khiêm tốn, Văn Quyến cho rằng mình không có chiến lược gì đặc biệt trong học tập, chỉ biết luôn cố gắng chăm chỉ và kỷ luật hết sức để đạt được những mục tiêu do bản thân tự đặt ra. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thời gian học tập cũng được Quyến chú ý phân bổ hợp lý để có thể còn có thời gian đỡ đần các việc nhà cho ba mẹ.

2-3560.jpg


Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo Du lịch ở ĐH Duy Tân đáp ứng tốt mọi nhu cầu học tập của sinh viên



Văn Quyến chia sẻ thêm: “Vì không có điều kiện để đi học thêm và cũng không có quá nhiều thời gian để luyện thi nên em đã tận dụng tối đa thời gian để bám sát các nội dung chính trong sách giáo khoa và bài giảng của thầy cô ngay tại lớp. Các tổ hợp môn lựa chọn để xét tuyển vào các ngành học em nhắm đến đều có những môn học mà em yêu thích và có thế mạnh nhất định, tuy nhiên, không vì thế mà em có tư tưởng chủ quan trong quá trình ôn luyện và làm các đề thi thử. Trước kì thi tốt nghiệp THPT, em vừa cố gắng nắm chắc các kiến thức căn bản, đồng thời còn tranh thủ lên mạng đọc thêm tài liệu, tự ôn lại bài vở trong lúc đi cắt **, chăn bò.”



Lựa chọn ĐH Duy Tân cho một ước mơ lớn



Văn Quyến cho rằng em đã thật may mắn khi được học với các thầy cô giáo nhiệt tình và tâm huyết tại trường THPT Phan Đình Phùng ở Hà Tĩnh. Chính sự động viên, hỗ trợ của thầy cô và bạn bè dưới mái trường này đã giúp em có thêm động lực để học tập và vượt “vũ môn” thành công. Khi tìm hiểu về ĐH Duy Tân qua Internet và nhận được chia sẻ của các anh chị khóa trước, Văn Quyến nhận thấy môi trường học tập tại DTU là vô cùng năng động, các thầy cô giỏi chuyên môn và rất nhiệt tình hỗ trợ sinh viên. Đây cũng là những điều em tìm **** ở giảng đường đại học.

3-1650.jpg


Môi trường học tập năng động cùng các trang thiết bị hiện đại ở ĐH Duy Tân sẽ hỗ trợ tối đa cho Văn Quyến thực hiện ước mơ trong lĩnh vực Thời trang



Sau thật nhiều đắn đo cho lựa chọn nên học tiếp hay tạm dừng việc học vì kinh tế gia đình không cho phép, Lê Văn Quyến đã quyết định theo học 2 ngành Du lịch và Thiết kế Thời trang tại ĐH Duy Tân. Văn Quyến chia sẻ: “Từ nhỏ em đã thích máy may và vải vóc, thích được chìm sâu vào suy nghĩ để thiết kế ra các bộ trang phục đẹp nhất. Cuộc sống sẽ thật tuyệt vời khi con người luôn khỏe mạnh, có những trải nghiệm du ngoạn toàn cầu và được thấy mình thật đẹp để tự tin trong cuộc sống, trong công việc. Ước mơ của em là sẽ xây dựng được một thương hiệu thời trang toàn cầu của riêng mình. Thương hiệu thời trang mà em hướng đến sẽ không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn gắn liền với những giá trị bền vững và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, em còn mong muốn góp một phần nào đó công sức của bản thân trong việc giới thiệu quảng bá tinh hoa thời trang Việt Nam ra với thế giới.”



Liên hệ với Văn Quyến vào những ngày đầy nắng nóng này, được biết chàng tân sinh viên DTU đang rất vui vẻ vì vừa gặt xong buổi cuối trước khi lên đường đến ĐH Duy Tân nhập học. Đầy ý chí và mạnh mẽ cũng như luôn mang trong mình tình yêu thương ba mẹ sâu đậm qua những nỗ lực không ngừng nghỉ từng ngày hy vọng Văn Quyến sẽ thỏa ước nguyện trên hành trình đã chọn, để ước mơ từ thuở nhỏ sẽ “cháy” mãi cùng sự thành công sau này.

PV



Nguồn: https://tienphong.vn/dat-287930-die...a-tinh-dang-ky-vao-dh-duy-tan-post1668501.tpo
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên