Đánh giá Toyota Hilux 2016 thương hiệu dòng xe bán tải

nguyetngo10

Tiểu thương tích cực
Tham gia
12 Tháng mười hai 2015
Bài viết
155
Điểm tương tác
1
Toyota Hilux là một trong những chiếc xe bán tải được ưa chuộng và bán chạy nhất từ trước đến nay, hầu như mọi nơi trên thế giới đều đã có dấu lốp của Toyota Hilux. Tuy nhiên so với các dòng xe bán tải khác của Toyota như Tacoma, thì Hilux dường như cũng thuộc hàng đàn em về sức mạnh. Tuy nhiên nếu như thay động cơ V4 của Hilux thành động cơ V8, công suất mạnh lên gấp đôi...lúc đó mọi chuyện sẽ khác.hiếc VAN mới nhất của Toyota vừa được công bố và ra mắt, đây là một dòng xe mới của Toyota và được thiết theo ngôn ngữ Sporting của Toyota, tên của nó là Toyota Proace. Toyota Proace 2016 sẽ có nhiều phiên bản, tùy chọn động cơ dầu, và các công nghệ an toàn tiên tiến.

Toyota Proace 2016 sẽ hỗ trợ chở khách, chở hàng cực kỳ hiệu quả
Toyota Proace 2016 sẽ hỗ trợ chở khách, chở hàng cực kỳ hiệu quả

Kích thước của Toyota Proace 2016 như sau, có ba phiên bản, tất cả ba phiên bản có cùng kích thước chiều rộng (2.200 mm) và chiều cao (1.900 mm):
Bản nhỏ gọn: dài tổng thể 4.600 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm.
Bản trung bình: dài tổng thể 4.900 mm, chiều dài cơ sở 3.200 mm.Toyota chính thức triển khai chiến dịch thu hồi 482.000 xe hybrid ở Hoa Kỳ để sửa chữa túi khí hai bên do hãng sản xuất Thụy Điển Autoliv cung cấp, và chiếc dịch này sẽ bắt đầu ngay trong tuần này, đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất của Toyota trong những năm trở lại đây.

Các đời xe sản xuất từ 2010-2012, 2010 của Prius, 2010 và 2012 của Prius Plug-in, 2011-2012 của Lexus CT200h sẽ được triệu hồi, lý do là túi khí có thể tự bung ra hai bên, làm người ngồi trong xe bji chấn thương hoặc gây mất an toàn...

Toyota Prius là dòng xe cực kỳ ăn khách của Toyota
Toyota Prius là dòng xe cực kỳ ăn khách của Toyota

Autoliv cho biết đây là sơ xuất xảy ra hầu hết ở tất cả các chiếc Prius trên toàn thế giới và hãng đang điều tra nguyên nhân gốc rễ của lỗi này, nhưng trước hết là sẽ khắc phục hoàn toàn lỗi này để tránh gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe. Dự kiến có đến 1,4 triệu xe trên toàn thế giới đang sử dụng túi khí bên của Autoliv, tuy nhiên đợt triệu hồi này chỉ nhằm vào các dòng xe Toyota. Toyota dự đoán rằng do mối hàn kém chất lượng, nên túi khí có thể tự bung mà không cần tác động lực.

Các xe nhận được thông báo triệu hồi hoặc nằm trong diện thu hồi có thể đến các đại lý xe Toyota gần nhất để thực hiện kiểm tra và sửa chữa túi khí hai bên. Việc sửa chữa này hoàn toàn miễn phí và Toyota chịu hoàn toàn phí tổn cho quá trình thay thế này.Xe Toyota Highlander là một trong những dòng SUV được ưu chuộng nhất tại Việt Nam và trên toàn thế giới, đây là một mẫu SUV đa dụng, phù hợp với gia đình. Mới đây Toyota đã có nhiều nâng cấp cải tiến với Toyota Highlander 2017, đặc biệt xe đã rộng rãi hơn, nhẹ hơn và mạnh hơn rất nhiều. Dự kiến Toyota Highlander 2017 sẽ ra mắt New York Auto Show tới đây.

Toyota Highlander 2017 sẽ mạnh, sang và rộng hơn rất nhiều
Toyota Highlander 2017 sẽ mạnh, sang và rộng hơn rất nhiều

Đời mới nhất của Toyota Highlander ra đời vào năm 2014, đây là một trong những dòng SUV gia đình cốt lõi của Toyota. Tuy bề ngoài của Toyota Highlander trông cục mịch, gồ ghề...nhưng bên trong lại rất sành điệu, thân thiện với gia đình, và cực kỳ êm ái, thoải mái.

Ở phiên bản Toyota Highlander 2017 sẽ có thêm một lựa chọn động cơ Hybrid cho khách hàng, lưới tản nhiệt được thiết kế lại theo nguyên lý khí động học mới của Toyota hay Lexus trong những năm gần đây với hình thang đáy rộng. Toyota Highlander 2017 sẽ có 2 phiên bản là Limited và Platinum, và hai phiên bản này cũng có nhiều tùy chọn khác nhau ở việc mạ chrome hay bằng sơn.

Ngoài ra Highlander 2017 sẽ có thêm bản thể thao SE, giúp xe có cái nhìn thể thao hơn các phiên bản khác,xe được trang bị bánh xe hợp kim 19-inch. Bên trong, Highlander SE được bọc da màu đen với những đường khâu màu bạc và chèn hoa văn...

Toyota Highlander 2017 sẽ có đủ chổ ngồi rộng rãi cho 8 người, đặc biệt nếu cần thiết thì đóng hàng ghế thứ 3 lại và giúp xe trở thành một chiếc xe chở đồ rộng rãi không thua gì một chiếc bán tải đích thực. Không gian hàng ghế thứ 2 cũng rộng rãi hơn với 4,3 inch khoảng không. Hàng ghế thứ 3 của xe sẽ hơi chật một chút. Ở đời tiền nhiệm, Toyota Highlander 2017 đã có đến 9 cổng USB, nhiều hơn 4 cổng so với đời tiền nhiệm.

Hầu hết các bản Toyota Highlander 2017 sẽ được trang bị một sửa đổi, đó là hệ thống phun xăng trực tiếp 3.5 lít V-6, giúp xe có công suất đến 300 mã lực, ngang với Lexus RX 350, mạnh hơn Tacoma mới chỉ 278 mã lực. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp, giúp lái xe thoải mái hơn, đặc biệt xe sẽ hoạt động hiệu quả và tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn.

Ở phiên bản Hybrid LE của Toyota Highlander 2017, thì xe sẽ sử dụng động cơ 2,7-lít động cơ V4 và hộp số tự động 6 cấp. Đi kèm theo một động cơ điện kết hợp, và chắc chắn rằng động cơ này sẽ giúp Toyota Highlander 2017 LE hoạt động cực hiệu quả. Hiện nay Toyota là hãng có công nghệ Hybrid hiện đại nhất thế giới. Ở phiên bản này thì động cơ xăng sẽ cung cấp công suất 231 mã lực và động cơ điện phía trước.

Ngoài ra ở tất cả phiên bản sử dụng động cơ V6 (trừ 4x4 LE) sẽ có chức năng stop-start động cơ, tự động tắt khi dừng đèn đỏ và tự khởi động khi đèn xanh, giúp xe tiết kiệm năng lượng nhất có thể.

Ở phiên bản 2017 thì Toyota Highlander 2017 dường như có phần chắc chắn và bốc hơn, ngoài ra hệ thống treo của Toyota Highlander 2017 cũng thể thao hơn rất nhiều, giúp xe đi các địa hình khó khăn dễ dàng.

Ngoài ra Toyota Highlander 2017 còn được trang bị hệ thống an toàn TSS hiện đại nhất của Toyota, nó bao gồm một hệ thống chống va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, cộng với khả năng giữ làn đường, cảnh báo trật làn đường, đặc biệt xe có khả năng giảm tai nạn và cảnh báo tại nạn cho người đi bộ, khả năng dò đường và cảnh báo bằng ra đa, xe cũng có khả năng nâng dầm tự động. Riêng phiên bản XLE, Highlander sẽ giúp xe quan sát đầy đủ các điểm mù và dò đường tự động giúp rút ngắn hành trình.

Hiện tại 2 phiên bản Highlander và Highlander Hybrid sẽ tiếp tục được sản xuất tại Princeton, Indiana, và sẽ xuất khẩu sang 12 quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại Việt Nam sẽ không mua được Toyota Highlander 2017 chính hãng, chỉ mua được qua đường nhập khẩu mà thôi.Công nghệ ngày càng nhiều phát triển, việc các hãng xe liên tục sử dụng các công nghệ mới trong vật liệu sản xuất xe đã trở nên phổ biến, đặc biệt các vật liệu như carbon hay nhôm...tuy nhiên, mới đây Toyota đã cho ra một ý tưởng, đó là sản xuất một dòng xe mới của mình bằng vật liệu là gỗ, với tên gọi là Toyota Setsuna Concept.

Toyota Setsuna Concept sẽ trở thành hiện thực?
Toyota Setsuna Concept sẽ trở thành hiện thực?

Vỏ của Toyota Setsuna Concept sẽ được làm bằng gỗ tuyết tùng, khung được làm từ gỗ bạch dương, sàn xe, ghế, ốp...nhiều thiết bị trên Toyota Setsuna Concept sẽ được gắn lấy với nhau bằng công nghệ truyền thống của Nhật bản là "okuriari".

Toyota Setsuna Concept dài 3.030 mm, rộng 1.480 mm và cao 970 mm, xe có 1.700 mm chiều dài cơ sở, được đặt tên là Setsuna, có nghĩa là "thời điểm" trong tiếng Nhật.

Với Toyota Setsuna Concept thì Toyota hy vọng rằng sẽ tạo ra một chiếc xe lâu dài, gắn liền với ký ức và truyền thống gia đình.

Bên dưới thân bằng gỗ của Toyota Setsuna Concept, Toyota sẽ đặt một động cơ điện, tuy nhiên chi tiết về động cơ này chưa được tiết lộ. Toyota Setsuna Concept sẽ được mang đến Milan Design Week và ra mắt công chúng vào ngày 11 tháng 4/2016 tới đây.
Bản dài: dài 5.300 mm, chiều dài cơ sở 3.200 mm.
Tất cả các phiên bản của Toyota Proace 2016 sẽ có cửa trượt bên phải xe và cửa mở 180 độ ở phía sau đuôi xe. Xe có khả năng chở tối đa lên đến 1.400 kg và sức kéo lên đến 2.500 kg. Rất ấn tượng.

Tất cả các phiên bản của Toyota Proace 2016 sẽ đi kèm với một hệ thống thông minh cho phép thay đổi không gian chở hàng từ 5.100 lít đến 6.600 lít, tùy thuộc kích thước xe. Có nhiều tùy chọn từ 5 đến 9 chổ ngồi từng phiên bản.



Xe được thiết kế với ba ghế trước, ghế có tay vịn, hai túi khí, vải bọc ghế, khóa trung tâm, điều khiển hành trình, một nguồn cung cấp điện 12V và bánh xe 16-inch, trang bị hệ thống âm thanh chất lượng cao, có thể điều chỉnh chiều cao ghế người lái, nội thất bọc vải, đài phát thanh stereo với cổng USB và kết nối Bluetooth, xe có điều hòa không khí, hộp làm mát, khóa trung tâm điều khiển từ xa, có thêm nguồn cung cấp điện 12V trong cả hai glovebox, khu vực chở hàng hóa và các hệ thống thông minh sắp xếp hàng hóa.



Ngoài ra với Toyota Proace 2016 thì khách hàng có thể tùy chọn thêm các tính năng chìa khóa thông minh, đèn tự động và cần gạt nước, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, đi kèm camera phía sau. Ngoài ra, các Toyota Proace 2016 có thể tăng tải trọng tải hàng, giải phóng không gian lớn hơn và khả năng off-road....

Đặc biệt hệ thống an toàn của Toyota Proace 2016 sẽ được trang bị thêm túi khí bên hông, đèn xenon và đèn sương mù. Xe cũng được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense. Ngoài ra còn tùy chọn chế độ lái tùy vào từng điều kiện như tuyết, bùn và cát.

Xem thêm:
Toyota Yaris
TOYOTA HIACE
 
Tuvanxe.com hỗ trợ mọi người tìm xe ô tô ưng ý
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên