bnmcazt
Tiểu thương mới
- Tham gia
- 29 Tháng chín 2020
- Bài viết
- 40
- Điểm tương tác
- 1
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 97 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về hồ sơ đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội: “Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp hỏng hoặc mất bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;
+ Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng.”
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về giải quyết đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội: “Người lao động nộp hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội theo quy định tại khoản 2 Điều 97 của Luật này cho cơ quan bảo hiểm xã hội.” Như vậy, về hồ sơ, anh cần làm đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội.
Theo quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về giải quyết đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội: “Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn sau đây:
+ 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp cấp lại sổ bảo hiểm xã hội; trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng bảo hiểm xã hội phức tạp thì không quá 45 ngày. Trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;”.
Qua bài viết trên AZTAX đã gửi đến bạn rất nhiều thông tin quan trọng. Để tránh mất đi quyền lợi vốn có, người tham gia BHXH cần phải tìm hiểu kỹ các quy định cũng như các điều khoản đưa ra. Người lao động hoặc doanh nghiệp trong quá trình tham gia BHXH có gặp vấn đề về pháp lý hoặc vướng phải các thủ tục không thể giải quyết được, hãy liên hệ ngay đến AZTAX. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và nhiệt tình sẽ hỗ trợ nhanh chóng mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.
+ Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;
+ Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng.”
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về giải quyết đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội: “Người lao động nộp hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội theo quy định tại khoản 2 Điều 97 của Luật này cho cơ quan bảo hiểm xã hội.” Như vậy, về hồ sơ, anh cần làm đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội.
Theo quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về giải quyết đăng ký tham gia và cấp sổ bảo hiểm xã hội: “Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn sau đây:
+ 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp cấp lại sổ bảo hiểm xã hội; trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng bảo hiểm xã hội phức tạp thì không quá 45 ngày. Trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;”.
Qua bài viết trên AZTAX đã gửi đến bạn rất nhiều thông tin quan trọng. Để tránh mất đi quyền lợi vốn có, người tham gia BHXH cần phải tìm hiểu kỹ các quy định cũng như các điều khoản đưa ra. Người lao động hoặc doanh nghiệp trong quá trình tham gia BHXH có gặp vấn đề về pháp lý hoặc vướng phải các thủ tục không thể giải quyết được, hãy liên hệ ngay đến AZTAX. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và nhiệt tình sẽ hỗ trợ nhanh chóng mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Relate Threads