5 thảo dược cho các bệnh đường hô hấp không thể bỏ qua

Ai Love Veu

Tiểu thương tích cực
Tham gia
23 Tháng ba 2018
Bài viết
235
Điểm tương tác
0
Từ ô nhiễm không khí, tới những vấn đề sức khỏe theo mùa đều ảnh hưởng tới đường hô hấp. Để có thể bảo vệ được sức khỏe đường hô hấp và giúp tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp trong thời điểm giao mùa này thì bạn có thể tham khảo một số chất bổ sung có chứa thảo dược. Dưới đây là một số thảo mộc hàng đầu để tăng cường sức khỏe đường hô hấp mà bạn không thể bỏ qua trong mùa đông này.

1. Lá thường xuân

Lá thường xuân là một thảo mộc được ví là khắc tinh của các bệnh về đường hô hấp trong đó đặc biệt là các vấn đề về ho, viêm đường hô hấp, viêm phổi. Cao lá thường xuân thường được dùng làm nguyên liệu cho các sản phẩm bảo vệ sức khỏe đường hô hấp để tăng cường chức năng hô hấp và các vấn đề về chức năng phổi.

Trong các nghiên cứu gần đây lá thường xuân được dùng nhiều trong các thử nghiệm để tăng cường chức năng hô hấp. Trong đó nổi bật là các bài thuốc chữa ho rất hiệu quả và an toàn.

2. Húng đắng lông trắng

Húng đắng lông trắng là một trong những thảo mộc không thể bỏ qua trong các thành phần thuốc ho và siro ho hiện nay. Nó nổi tiếng với tác dụng làm giảm co thắt và giúp long đờm, giảm ho khan, ho có đờm. Nó cực kỳ hữu ích trong các trường hợp chất nhầy quá nhiều như nhiễm trùng xoang, dị ứng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, ho đờm.

Húng đắng lông trắng đúng như tên gọi của nó, nó có vị rất đắng vì vậy nó thường không được sử dụng tươi mà dùng dưới dạng siro hoặc dùng kèm với mật ong. Tuy nhiên nó cũng được dùng nhiều để làm nguyên liệu dược trong các sản phẩm gồm thuốc viên nang hoặc trà mà vẫn không làm mất đi các đặc tính dược liệu vốn có của nó.

3. Thảo bản bông vàng

Thảo bản bông vàng có tên khoa học là Mullein, là một loại thảo mộc bổ hô hấp có nguồn gốc châu Âu và châu Á. Thảo mộc này giúp tăng giãn nở phổi, giảm co thắt, đau thắt và ho, đồng thời giúp làm dịu kích ứng da và giảm khô da. Nó có thể được trồng tự nhiên hoặc được gieo trồng trong vườn.

Hoa thảo bản bông vàng thường dễ bị nhầm lẫn với cây long đởm vàng. Tuy nhiên để phân biệt thảo bản bông vàng với các loại thảo mộc khác bạn có thể phân biệt qua lá và hoa với mùi hương nhẹ và thơm đặc trưng của thảo mộc này.

4. Rau má

Rau má là loại thảo mộc dưỡng ẩm tối ưu, nó giúp làm dịu và hữu ích cho phổi và hệ hô hấp của bạn. Nó giúp duy trì sức khỏe hệ hô hấp, loại bỏ chất nhờn hiệu quả và giúp bỏ đờm, chất nhầy. Chiết xuất lá rau má giúp làm dịu niêm mạc mũi và là công thức tuyệt vời để cân bằng hệ hô hấp. Chúng làm dịu kích ứng và khô da cũng như ẩm ướt, dưỡng ẩm nhẹ nhàng đồng thời giúp làm khô, ******* và săn chắc lớp niêm mạc. Chúng cũng có thể cung cấp hoạt động kháng khuẩn.

5. Quả anh đào

Quả anh đào rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe đường hô hấp. Vỏ quả anh đào rất tốt cho các chứng ho khan, khó chịu và các triệu chứng tức ngực bao gồm kích ứng do khói gỗ và cháy rừng. Nó làm dịu sự co thắt và giúp mở phổi. Nó hoạt động hiệu quả như một loại thuốc tăng cường chức năng hô hấp. Chúng có thể được dùng chung với mật ong hoặc xi-rô

Ngoài ra, các thảo mộc hữu ích khác cho đường hô hấp khác bao gồm lá cây tầm ma, rau kinh giới, ** xạ hương, cây hương thảo, bạc hà, hoa hồi, cam thảo, cây xô thơm, nấm linh chi… Nếu bạn muốn bổ sung các thảo mộc hàng đầu để tăng cường sức khỏe đường hô hấp có thể sử dụng chúng dưới dạng thực phẩm bổ sung. Các thảo mộc dưới dạng chiết xuất dược liệu dùng làm nguyên liệu cho các sản phẩm bổ sung làm tăng hiệu quả bài thuốc cũng như độ an toàn của người dùng khi sử dụng. Ngoài ra, để tăng cường chức năng miễn dịch theo mùa và hỗ trợ hệ hô hấp bạn cần thay đổi lối sống và chế độ ăn uống khoa học.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên