Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A – Z cho chuyến “chạy trốn” đến biển xanh

Admin

Giám Đốc CVT
Thành viên BQT
Administrator
Tham gia
1 Tháng mười hai 2010
Bài viết
1,753
Điểm tương tác
65
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A – Z cho chuyến “chạy trốn” đến biển xanh

Chỉ cách Sài Gòn chưa đến 2 tiếng chạy xe, Vũng Tàu luôn là địa điểm được nghĩ đến đầu tiên cho chuyến du lịch đầy ngẫu hứng. Quen thuộc là thế nhưng du lịch Vũng Tàu cũng ngày một phát triển khách sạn đẹp, điểm vui chơi mới lạ mọc lên khiến nơi đây chưa bao giờ hết hot. Nếu có ý định “xách ba lô lên và thẳng tiến biển Vũng Tàu ngay thì hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu dưới đây để có một chuyến “đi trốn” vui thả cửa bạn nhé!

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-1.jpg

Vũng Tàu xinh đẹp nhìn từ trên cao @mlin.142
Là thành phố biển gần TP. Hồ Chí Minh nhất, Vũng Tàu hẳn là một trong những bãi biển được yêu thích nhất cho “cơn thèm” biển xanh bất chợt. Không chỉ có những bãi biển đẹp, Vũng Tàu vẫn còn không ít các địa điểm du lịch, khu vui chơi – giải trí, và vô số các món ngon xứ biển mà không tâm hồn ăn uống nào muốn bỏ lỡ.

1. Thời điểm du lịch Vũng Tàu
Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa Đông Nam Bộ, Vũng Tàu sở hữu khí hậu 2 mùa đặc trưng:

  • Mùa mưa: Tháng 5 – 10 và có gió mùa Tây Nam.
  • Mùa nắng: Tháng 11 – 4 và có gió mùa Đông Bắc.
Nhiệt độ trung bình năm ở Vũng Tàu là 27 độ, thấp nhất là 24 độ và cao nhất là 30 độ. Chính nhờ thời tiết ôn hòa này mà Vũng Tàu trở thành điểm đến quanh năm của khách du lịch. Lời khuyên của các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu là bạn chỉ cần chú ý không đi vào những ngày có bão hay biển động để đảm bảo an toàn.

Có một lưu ý là do vị trí thuận lợi mà Vũng Tàu luôn đông đúc vào ngày cuối tuần, đặc biệt là mùa lễ Tết, khiến chi phí của các dịch vụ cũng tăng cao hơn so với thông thường. Vậy nên, nếu muốn thoái mái vui chơi, tận hưởng kì nghỉ của mình thì bạn nên tránh đi vào những thời điểm này.

2. Đến Vũng Tàu bằng cách nào?
Cách Sài Gòn chỉ 120 km, cách tiện lợi nhất để du lịch Vũng Tàu từ các tỉnh xa là dừng chân ở Sài Gòn rồi tiếp tục di chuyển đi Vũng Tàu. Có rất nhiều phương tiện để đến Vũng Tàu như tàu cánh ngầm, xe khách, xe buýt, taxi, xe máy… nhưng xe khách và xe máy là phổ biến nhất.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-3.jpg

Biển Vũng Tàu xinh đẹp. @7.jane
Bằng máy bay

Có hai lựa chọn theo đường hàng không để bạn đến Vũng Tàu là bay đến TP.HCM hoặc bay đến Côn Đảo:

Bay đến TP.HCM: Giá chuyến bay Hà Nội – TP.HCM dao động 450.000 – 2.000.000 VND/ chiều. Sau khi đến Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không nội địa như Vietjet Air hay Jetstar đều có xe trung chuyển du khách trực tiếp từ sân bay đến Vũng Tàu với giá 100.000 VND/ khách.

Bay đến Côn Đảo: Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có sân bay ** Ống. Từ cảng Bến Đầm của Côn Đảo, bạn sẽ đi tàu về cảng Cát Lở (Vũng Tàu) với chi phí 85.000 VND/ ghế hoặc 150.000 VND/ giường. Đây là cách lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm du lịch bằng tàu.

Bằng xe khách

Các chuyến xe từ TP. HCM đến Vũng Tàu hiện nay có giá tầm 85.000 VND – 95.000 VND/ lượt. Nhà xe thường dừng tại quận 1, mỗi chuyến chỉ cách nhau 30 – 60 phút, vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, nhằm phục vụ thoải mái nhất cho du khách, các hãng xe như Toàn Thắng và Hoa Mai cũng đã ra mắt dịch vụ xe limousine VIP với ghế ngồi rộng rãi, êm ái, cung cấp wifi suốt chặng đường. Giá vé 160.000 VND/ vé.

Các hãng xe phổ biến nhất là

  • Hoa Mai – SĐT: 0283.821.8928 (xe thường) – 0962.200.200 (xe VIP)
  • Toàn Thắng – SĐT: 0283.9144.052 – 0908.121.135
  • Phương Trang – SĐT: 19006067 – 0283.838.6852
Bằng phương tiện cá nhân

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-2-1.jpg

Xe máy là phương tiện được yêu thích cho chặng đường phượt Sài Gòn – Vũng Tàu. @d.o.a.n_tien_d.o.n.g
Xe máy: Đây là phương tiện phổ biến của các bạn trẻ, đặc biệt là những người có sở thích đi phượt. Thời gian đi từ TP. HCM đến Vũng Tàu khoảng 3 tiếng.

Xe oto: Nếu bạn hoặc gia đình thì có thể tự túc đi bằng phương tiện này thì thời gian sẽ rút ngắn đáng kể thông qua tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, khi đó thời gian di chuyển chỉ còn khoảng 1,5 tiếng thay vì 3 tiếng di chuyển bằng xe máy.

Bằng tàu cánh ngầm

Tàu cánh ngầm là phương tiện đường biển giúp hành trình từ TP. HCM đi Vũng Tàu trở nên thú vị hơn. Các tuyến tàu cánh ngầm thường hoạt động từ 6:00 – 17:00 hàng ngày, thời gian chạy 1 giờ 30 phút và cứ cách khoảng 1 giờ lại có một chuyến.

3. Phương tiện di chuyển ở Vũng Tàu
Đến với Vũng Tàu, khi muốn di chuyển, tham quan trong thành phố, bạn có thể chọn lựa taxi, xe máy hay xe đạp.

Taxi: Phương tiện phù hợp cho những ai du lịch theo gia đình, nhóm đông hoặc đi không xa thành phố. Các hãng taxi ở Vũng Tàu có thể kể đến như Mai Linh (SĐT: 0254.3.56.56.56), Vinasun (SĐT: 0254.38.27.27.27), Petro (SĐT: 0254.3.851.851)

Xe máy: Là thành phố du lịch, Vũng Tàu có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe máy trong ngày (120.000 VND – 200.000 VND/ ngày) hoặc theo giờ (25.000 VND – 40.000 VND/ giờ).

Xe đạp đôi: Đây là một phương tiện khá phổ biến ở Vũng Tàu. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đặc biệt là buổi tối, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh các du khách đang đạp xe dạo quanh thành phố. Giá thuê xe khoảng 20.000 VND/ giờ.

du-lich-vung-tau-gia-re-7.jpg

Xe đạp là phương tiện lý tưởng cho chuyến hóng gió. @_.kimsang._
Xe điện: Thành phố Vũng Tàu có hai chuyến xe điện cho du khách tham quan: chuyến quanh Núi Nhỏ và chuyến quanh thành phố. Một tour sẽ từ 1 giờ rưỡi – 2 giờ, giá khoảng 100.000 VND/ xe 3 chỗ – 320.000 VND/ xe 13 chỗ.

Trực thăng: Là cơ hội lý thú cho du khách ngắm nhìn thành phố biển xinh đẹp từ trên cao. Mức giá dao động 20 – 40 USD, tùy dịch vụ.

4. Địa điểm du lịch Vũng Tàu
4.1. Bãi biển Vũng Tàu
Bãi Sau (Thùy Vân, Thùy Dương)

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-5.jpg

Vũng Tàu sở hữu bãi biển xanh mát. @letu.1m50
Nằm ở phía Nam của Vũng Tàu, bãi Sau có bãi cát dài phẳng và bờ biển khá đẹp, nước biển trong. Một số resort nổi tiếng ở đây như Long Cung (bãi Thủy Tiên), Lan Rừng với khung cảnh lãng mạn…

Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu thì Bãi Sau đẹp hơn Bãi Trước với biển trong hơn, sóng vừa phải, lại tập trung nhiều khách sạn và dịch vụ ăn uống, vui chơi.

Bãi Trước

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-7.jpg

Bãi Trước có một quảng trường lớn cho người dân đi dạo mỗi chiều. @nlt.nhii
Nước biển không trong nên rất ít người chọn tắm ở Bãi Trước. Tuy nhiên, từ lúc chiều tà đến khi đêm xuống thì đây là nơi tập trung vui chơi của khách du lịch. Bãi Trước có rất nhiều khu vui chơi, giải trí, cao ốc và các khu mua bán đông đúc.

Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp dạo hóng gió và hít thở không khí trong lành của thành phố biển. Hoặc dạo bộ ở khu vực trung tâm ngắm hoàng hôn dưới những hàng dừa chạy dọc theo bờ biển.

Còn nếu bạn thích những bãi biển yên bình, không quá phổ biến thì Vũng Tàu cũng có không ít bãi tắm khác như Bãi Dứa, Bãi Dâu, Vọng Nguyệt, Chí Linh, Đồi Nhái…

4.2. Các điểm tham quan không thể bỏ qua ở Vũng Tàu
Tượng chúa Kito

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-8.jpg

Tượng Chúa dang tay mô phỏng bức tượng ở Rio de Janeiro @vincent_frans
Tọa lạc trên núi Nhỏ, tượng Chúa Ki-tô đứng trên độ cao 170 m, cao 32 m và cánh tay sải dài 18.3 m. Bên trong tượng có 133 bậc thềm để bạn có thể leo lên vai Chúa, nhìn ngắm toàn cảnh Vũng Tàu trên bức tượng Chúa cao nhất châu Á.

  • Địa chỉ: Núi Nhỏ, TP. Vũng Tàu
Thích Ca Phật Đài

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-9.jpg

Tượng Phật tọa thiền trên đài sen tại Thích Ca Phật Đài. @zendyhoangfoto
Nơi đây có tháp Bát Giác cao 19 m thờ xá lợi Phật và tượng Phật Thích Ca khổng lồ ngồi trên tòa sen. Chẳng ngạc nhiên khi Thích Ca Phật Đài là ngôi chùa nổi tiếng nhất của thành phố biển.

  • Địa chỉ: 608 Trần Phú, P.5, TP. Vũng Tàu
Bạch Dinh (Villa Blanche)

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-10.jpg

Bạch Dinh mang kiến trúc Hi Lạp độc đáo. @jana_pham_
Tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc La Mã, dựa lưng vào núi Lớn này là dinh thự nghỉ mát Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer tặng cho con gái. Đây là một trong những địa điểm tham quan thu hút khách du lịch vì trưng bày 19 khẩu thần công và rất nhiều đồ cổ có giá trị.

  • Địa chỉ: 04 Trần Phú, P.1, TP. Vũng Tàu
Hải Đăng

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-11.jpg

Từ hải đăng có thể nhìn được toàn cảnh thành phố. @linhbeos_
Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xây dựng từ năm 1862, theo thiết kế kiểu tháp hình trụ cao 18 m. Đường lên hải đăng là đường núi quanh co, hai bên là rừng cây phủ bóng. Đặc biệt nhất là còn có quán Cô Tiên với hai món trứ danh là trứng lòng đào và sữa chua dẻo mà giá lại cực phải chăng.

  • Địa chỉ: Phường 2, TP. Vũng Tàu
4.3. Điểm vui chơi mới ở Vũng Tàu
Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-12.jpg

Bảo tàng vũ khí độc đáo tại Vũng Tàu @traveloka Golocal
Bảo tàng có 500 hình nộm với kích thước như người thật, mặc những bộ quân phục tuyệt đẹp, đại diện cho binh lính trên khắp mọi nơi trong nhiều thời đại. Nơi đây còn có hơn 1.200 cây **** và 1.000 cây gươm cùng các di vật khác.

  • Địa chỉ: 98 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: 8:00 – 17:00
  • Giá vé: 50.000 VND/ người Việt, 100.000 VND/ người nước ngoài và 25.000 VND / trẻ em từ 6 đến 11 tuổi.
Đảo Hòn Bà

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-13.jpg

Đảo Hòn Bà cách Bãi Sau không xa. @inna.popova.n
Tuy chỉ nằm khiêm tốn dưới chân núi Nhỏ nhưng Hòn Bà đã dần trở thành một điểm hút khách mới, được chia sẻ liên tục trong các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu. Điểm độc đáo là bạn có thể đi bộ ra đảo trên con đường đá chỉ hiện lên mỗi khi thủy triều rút. Điểm tham quan nổi tiếng nhất của đảo Hòn Bà chính là ngôi miếu thiêng, là địa điểm tâm linh quen thuộc người dân địa phương.

  • Địa điểm: Khu vực Bãi Sau, Thùy Vân, P.2, TP. Vũng Tàu
Mũi Nghinh Phong – Cổng trời Vũng Tàu

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-14.jpg

Mũi Nghinh Phong quanh năm đón gió. @nnchip211
Ai bảo chỉ các cao nguyên mới có cổng trời? Chỉ cần một mũi đất vươn mình đón gió, nhìn ra toàn cảnh biển xanh như mũi Nghinh Phong cũng đã đủ để trở thành cổng trời của Vũng Tàu.

Ngay dưới mũi Nghinh Phong là bãi tắm Vọng Nguyệt, có phần yên tĩnh hơn so với các bãi biển nổi tiếng của thành phố.

  • Địa chỉ: Khu du lịch Mũi Nghinh Phong, 01 Hạ Long – TP. Vũng Tàu
Đồi Con Heo

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-6.jpg

Đồi Con Heo nhìn xuống Bãi Sau. @quangtay92
Không chỉ có biển, Vũng Tàu còn có núi, có đồi. Đồi Con Heo là một ngọn đồi hoang nhưng lại sở hữu view nhìn đẹp nhất thành phố biển – Bãi Sau xinh đẹp, tập trung mọi hoạt động vui chơi nhộn nhịp nhất.

Và theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của Traveloka thì đây còn là một địa chỉ “sống ảo” lý tưởng với đủ các khung cảnh như thảm **, bãi đá, đồi ** cháy nắng cực “nghệ”.

  • Địa chỉ: Hẻm 220 Phan Chu Trinh, P.2, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
Bến thuyền Marina Vũng Tàu

Nếu muốn thực hiện một bộ hình sang như trời Tây thì hãy thẳng tiến đến bến thuyền Marina Vũng Tàu vừa mở cửa cách đây không lâu. Đây là bến thuyền đầu tiên của Vũng Tàu cho các loại cano, thuyền du lịch, và được trang hoàng với đủ loại cờ đủ sắc màu.

du-lich-vung-tau-gia-re-27.jpg

Bến thuyền “sống ảo” Marina. @hang.nguyen1996
Ngoài ra, dành cho những ai có nhu cầu du lịch vũng Tàu bằng thuyền thì có thể đăng ký ngay tại bến thuyền Marina. Một tour tham quan sẽ chở bạn đi một vòng giàn khoan dầu khí, đảo Gò Găng, đảo Long Sơn… với giá khoảng 120.000 VND – 200.000 VND/ người, tùy lịch trình tour bạn chọn.

  • Địa chỉ: Khu công nghiệp Đông Xuyên, Đường số 1, P. Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu
  • Giá vé tham quan tại bến tàu: 20.000 VND/ lượt
Ngoài ra, những địa danh thường được chia sẻ trong các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, còn có rất nhiều địa điểm thú vị khác mà bạn có thể thăm thú cho chuyến du lịch dài ngày hơn như Nhà thờ Đức Mẹ, Long Hải, Côn Đảo, khu di tích Đình Thắng Tam, Niết Bàn Tịnh Xá, Linh Sơn Cổ Tự, Đài Liệt Sĩ…

Tham khảo thêm:


5. Món ngon tại Vũng Tàu
Bánh khọt

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-18.jpg

Dĩa bánh khọt đầy ắp quyến rũ mọi thực khách @mikun19
Nhắc đến Vũng Tàu thì phải nhớ đến bánh khọt đầu tiên. Bánh khọt Vũng Tàu có chút khác biệt với bánh khọt miền Nam với bột đổ mỏng, chiên ngập dầu giòn rụm. Bánh khọt được dọn kèm với tôm, chấy tôm, mỡ hành; ăn với nước mắm và rau sống.

Theo một số du khách có kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu thì có các quán bánh khọt ngon bạn nên thử là:

  • Quán Gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ
  • Quán Út Loan: 67 Bà Triệu
  • Quán Bà Hai: 376/27 đường Lê Lợi
  • Quán Cây Đa: 21 Lý Thường Kiệt
Lẩu cá đuối

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-17.jpg

Nồi lẩu cá đuối ấm bụng @maylinh44
Lẩu cá đuối là một món hải sản giá bình dân của Vũng Tàu. Còn gì tuyệt hơn sau một buổi trưa nóng được “làm” một nồi lẩu chua, đầy ăn măng chua, bắp chuối, và cá đuối mềm ngọt. Các quán lẩu cá đuối nổi tiếng đa số tập trung trên đường Trương Công Định, cụ thể như:

  • Quán Hoàng Minh: 40 – 44 Trương Công Định
  • Quán Trận: 42 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3
  • Quán 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3
Kem Alibaba

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-19.jpg

Món kem lừng danh của Vũng Tàu. @maryderoux
Chỉ là 1 kios nhỏ nhưng kem Alibaba khá nổi tiếng. Kem ở đây rất ngon, thơm, dẻo, béo và có mùi vị riêng biệt của từng loại. Giá của kem cây là 20.000 VND/ 1 viên kem và kem ly là 28.000 VND/ 2 viên kem.

  • Địa chỉ: Trước cổng cáp treo Hồ Mây, đường Trần Phú, Phường 1
Bánh bông lan trứng muối

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-20.jpg

Bạn sẽ đượn chứng kiến quy trình làm nên những chiếc bánh bông lan hấp dẫn. @mc.entidy
Một món ăn vặt đình đám khác mà ai du lịch Vũng Tàu cũng muốn thử là bánh bông lan trứng muối. Không quá cầu kỳ, món bánh thu hút bởi mùi bánh thơm ngay tại lò, bánh xốp mềm, vị mằn mặn với đủ loại nhân đa dạng như trứng muối, phô mai, chà bông…

  • Tiệm Gốc cột điện: 17 Nguyễn Trường Tộ
  • Tiệm Ngọc Hiệp: 11 Đồ Chiểu
  • Tiệm Tấn Phát: 129 Lê Lai, Phường 3
Hải sản



Đến thành phố biển thì hẳn phải ăn hải sản rồi. Khắp mọi nơi ở Vũng Tàu bạn đều có thể tìm được các quán hải sản hấp dẫn. Tuy nhiên theo các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chia sẻ thì đây là các địa chỉ ăn hải sản hấp dẫn nhất:

  • Ốc Năm Tầng: A12 Nguyễn Thái Học, P.7
  • Khu hải sản sau lưng khách sạn Imperial
  • Hải sản Gành Hào: 03 Trần Phú, Phường 5
  • Quán nướng Cô Nên: 06 Trần Phú
Ngoài ra, một số món ăn khác bạn có thể thử ở Vũng Tàu như bánh canh, bún ****, hủ tiếu mỳ, gỏi cá mai… cũng rất ngon. Các địa điểm mà bạn nên tham khảo:

  • Cháo hàu trên đường Trần Đồng (khoảng 30.000 VND/ phần)
  • Cơm tấm Hướng Dương trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (30.000 VND/ phần)
  • Cơm niêu Hoa Sữa, Tập Tàng có giá niêm yết.
  • Các quán cà phê dọc Bãi Trước như Ô Cấp, The Heaven, Mr. Két…
Còn nếu chưa biết phải ăn món gì thì hãy ghé thăm chợ đêm Vũng Tàu – nơi tập trung các “của ngon vật lạ” của Vũng Tàu. Đừng quên tham khảo bí kíp đánh chén no say ở chợ đêm Vũng Tàu để càn quét hết các món ngon nơi đây nhé!

6. Ở đâu tại Vũng Tàu?
Khách sạn Vũng Tàu
kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-22.jpg

Chọn một khách sạn ở Vũng Tàu cho chuyến đi trốn cuối tuần. @nhupimm2411
Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Vũng Tàu rất đa dạng và phong phú. Mức giá cũng khá phải chăng, dao động khoảng 200.000 – 1.000.000 VND/ đêm.

Nếu bạn muốn ở gần biển để ngắm cảnh hay đi dạo thì các khách sạn trên đường Trần Phú, Thùy Vân, Hạ Long… là lựa chọn thích hợp nhất. Hoặc nếu thích thành phố sôi động thì bạn có thể chọn các khách sạn ở trung tâm thành phố Vũng Tàu như đường Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh…

Khách sạn cao cấp, resort Vũng Tàu
kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-21.jpg

Còn gì tuyệt vời hơn một kì nghỉ sang trọng tại resort Vũng Tàu. @stephaniebbb
Nếu ngân sách rủng rỉnh, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn từ 4 đến 5 sao cực kỳ sang chảnh như Imperial Vũng Tàu, The Grand Hotel Vũng Tàu, Lan Rừng Resort & Spa, Malibu Hotel, Seaside Resort Vung Tau, Pullman Vung Tau… Đây đều là những sự lựa chọn hiện đại, cơ sở vật chất sang trọng, cho bạn một chuyến nghỉ dưỡng thoải mái nhất.

Tham khảo thêm:


Hostel, homestay Vũng Tàu
kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-tu-a-z-23.jpg

Homestay ấm cúng tại Vũng Tàu @sealavie.vt
Còn nếu bạn du lịch theo nhóm bạn, thích tìm một không gian trẻ trung thì hãy chọn một hostel hoặc homestay Vũng Tàu. Thành phố biển này có không ít các loại hình nghỉ ngơi mới lạ như hostel hình ống, các homestay đơn giản nhưng lại bình dị như một tổ ấm nho nhỏ vậy. Những cái tên đang được săn đón nhiều nhất hiện nay là Gecko Hostel, La Vita Hotel, De Homestay Vung Tau

Một hình thức đặc biệt khác dành cho những bạn thích đi du lịch bụi Vũng Tàu và muốn tiết kiệm chi phí đó là dựng lều trại dọc theo bờ biển. Đừng quên chuẩn bị vài món nướng, thêm tí bia và nhâm nhi cùng bạn bè bên bờ biển đêm. Đảm bảo đây sẽ là một kỉ niệm khó quên đấy.


7. Những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu khác
  • Du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ hết hot nên tốt nhất là bạn nên đặt trước phòng khách sạn nếu đi vào các dịp cuối tuần hay Lễ tết.
  • Nên hỏi giá kĩ và trả giá khi cần trước khi mua sắm, sử dụng các dịch vụ du lịch, hoặc đi xe ôm, xích lô để tránh bị nói thách.
  • Trong mùa mưa, Vũng Tàu thường có những cơn mưa bất chợt nên đừng quên chuẩn bị đầy đủ dù hay áo mưa. Nên mang thêm áo khoác, nón, và kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Trước khi du lịch Vũng Tàu thì bạn nên kiểm tra thời tiết để tránh mưa bão và biển động.
Với một số kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu trên đây, mong rằng bạn sẽ có một chuyến “phá đảo” thành phố biển với đủ món ăn – chơi này nhé!
 
Nói đến du lịch thì Vũng Tàu là một trong những địa điểm mà tôi yêu thích nhất như vậy đến Vũng Tàu tôi thích nhất là ngọn hải đăng có dịp tôi sẽ ghé thăm nơi này một lần nữa và thưởng thức cà phê ở tại đỉnh cao
 
rất hay rất ý nghĩa và thiết thực cảm ơn bạn đã chia sẻ
 
kinh nghiệm rất hay và chi tiết. cảm ơn bạn đã chia sẻ của ad
 
quá đẹp luôn bạn ơi
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên