Sau mổ ruột thừa bao lâu được uống RƯỢU BIA để không sao?

linhnguyen1009

Tiểu thương mới
Tham gia
20 Tháng chín 2019
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Sau mổ ruột thừa, ngoài việc đảm bảo vết mổ không bị nhiễm trùng, người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, kiêng các chất **********, các loại đồ uống có cồn như rượu bia để quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn. Vậy sau mổ ruột thừa bao lâu được uống rượu bia? Ngoài kiêng rượu bia người bệnh còn cần kiêng gì khác nữa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay sau đây.
mo-ruot-thua-bao-lau-duoc-uong-ruou-min-500x284.jpg

Sau mổ ruột thừa bao lâu được uống rượu bia?

Sau mổ ruột thừa, để rút ngắn thời gian hồi phục người bệnh cần lưu ý tuân thủ các yêu cầu, hướng dẫn của bác sĩ trong chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt, luyện tập.

MỔ RUỘT THỪA BAO LÂU ĐƯỢC UỐNG RƯỢU BIA?
Theo các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, rượu bia vốn là những chất ********** không có lợi cho sức khỏe, gây hại cho tim , thận, não và hệ thần kinh.

Với những người vừa mổ nói chung, mổ ruột thừa nói riêng thì càng không nên uống rượu bia sau mổ. Đặc biệt ít nhất trong vòng 24 tiếng sau mổ cắt bỏ viêm ruột thừa người bệnh cần tuyệt đối kiêng bia rượu cũng như các loại đồ uống có cồn khác. Cần kiêng rượu bia đến khi sức khỏe phục hồi, vết mổ lành lại, kết quả tái khám không có gì bất thường ở vết mổ và được sự cho phép của bác sĩ.

Tuy nhiên ngay cả khi bác sĩ đã đồng ý, bạn cũng không nên uống nhiều rượu bia để tránh làm tổn hại đến sức khỏe. Nên hạn chế tối đa việc uống rượu bia sau mổ hay khi sức khỏe đã hồi phục.

THỜI GIAN PHỤC HỒI SAU MỔ RUỘT THỪA LÀ BAO LÂU?
Thời gian phục hồi sau mổ ruột thừa thường từ 1-2 tuần, phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Tình trạng viêm ruột thừa và thời gian điều trị: nếu được phát hiện và điều trị sớm, thời gian phục hồi nhanh hơn. Ngược lại nếu người bệnh nhập viện muộn, khi ruột thừa bị vỡ gây hoại tử hoặc viêm phúc mạc thì thời gian hồi phục sẽ lâu hơn
  • Tình trạng sức khỏe người bệnh: bệnh nhân trẻ tuổi, thể trạng sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý khác kèm theo thì vết thương sẽ nhanh liền, thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn người cao tuổi hay những người thể trạng kém.
  • Bác sĩ phẫu thuật: bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của ca phẫu thuật
  • Chăm sóc sau mổ: chăm sóc vết thương sau mổ đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học giúp người bệnh sớm hồi phục sức khỏe.
TẠI SAO KHÔNG NÊN UỐNG RƯỢU BIA SAU MỔ RUỘT THỪA?
Có một số nguyên nhân khiến người vừa mổ ruột thừa không nên uống rượu bia gồm:

  • Rượu bia có thể làm giãn mạch và gây ra tình trạng sưng huyết, gây đau đớn cho người bệnh
  • Uống rượu bia quá nhiều làm giảm lượng bạch cầu. Bạch cầu vốn có vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt vi khuẩn, khi số lượng bạch cầu giảm đồng nghĩa với việc vết thương dễ bị nhiễm trùng và lâu lành hơn.
  • Người bệnh sau phẫu thuật được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng. Nếu dùng thuốc kháng sinh cùng đợt với rượu bia hay các loại chất ********** thần kinh thì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc kháng sinh, đôi khi còn làm thay đổi tính chất của thuốc.
  • Chất men trong bia rượu làm cho máu bị loãng, tăng nguy cơ chảy máu trong.
mo-ruot-thua-bao-lau-duoc-uong-ruou1-min-500x321.jpg

Chất men trong bia rượu làm cho máu bị loãng, tăng nguy cơ chảy máu trong, không tốt cho người sau mổ

Ngoài việc kiêng rượu bia sau mổ ruột thừa, người bệnh cũng nên kiêng tất cả các loại đồ uống có cồn, có chất ********** khác, không hút thuốc lá, không ăn thực phẩm nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ vì chúng cũng khiến vết thương lâu liền khiến bạn lâu hồi phục. Bên cạnh đó người bệnh cần chú ý đến việc vận động theo hướng dẫn của bác sĩ, nên tránh làm việc nặng hay làm việc gắng sức làm ảnh hưởng đến vết mổ.

Hi vọng thông tin trên đã giúp độc giả trả lời được câu hỏi mổ ruột thừa bao lâu được uống rượu bia và biết được những thứ cần tránh sau mổ ruột thừa. Mọi thắc mắc cần giải đáp thêm về vấn đề này, bạn đọc vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 1900 558 96 hoặc 0904970909 để được tư vấn cụ thể.
 
tốt nhất vẫn là nên hạn chế rượu bia, đảm bảo sức khỏe
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên