Gỗ MFC là gì, phân loại gỗ MFC?

haitre97

Tiểu thương mới
Tham gia
14 Tháng bảy 2018
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Gỗ MFC là gì?

go-mfc-la-gi-1.jpg


Gỗ MFC (Melamine Faced Chipboard) chính là cốt ván dăm có bề mặt phủ giấy trang trí nhúng keo melamine.

Những cây gỗ rừng ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su… là nguyên vật liệu chính làm nên gỗ MFC. Sau khi khai thác, những cây này sẽ được đưa về nhà máy sản xuất trên dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại.

Loại gỗ công nghiệp này có thể sản xuất cũng như gia công nhanh, giúp hoàn thành các công trình trong thời gian ngắn. Tuy nhiên khả năng chống nước cũng ở mức tương đối nên chỉ phát huy hiệu quả tối đa ở những nơi có độ ẩm thấp.

Phân loại gỗ MFC

phan-loai-go-mfc-1.jpg


Hiện nay có 2 loại gỗ MFC đang được ứng dụng phổ biến nhất trên thị trường là: gỗ MFC tiêu chuẩn và gỗ MFC chống ẩm.

- MFC tiêu chuẩn: Gỗ MFC tiêu chuẩn thường được dùng để gia công các sản phẩm như bàn làm việc, bàn họp, tủ tài liệu, bàn ghế học sinh.

Cũng bởi khả năng chống ẩm của nó có hạn nên bạn hãy chú ý chỉ sử dụng loại này ở những nơi có độ ẩm thấp để tránh bị bong tróc, hư hỏng. Tuy có hạn về đặc tính nhưng gỗ MFC tiêu chuẩn vẫn rất phong phú về màu sắc vân gỗ, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho không gian của bạn.

- MFC chống ẩm: Gỗ MFC chống ẩm có cấu tạo đặc biệt, lõi bên trong của MFC là các hạt hút nước màu chấm xanh có khả năng chống chịu những môi trường ẩm ướt. Nhờ đặc tính chống ẩm tốt mà bạn có thể sử dụng loại gỗ này cho phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh những nơi có độ ẩm tương đối cao.

Hai loại gỗ MFC này có thể phân biệt dễ dàng nhờ vào trọng lượng bởi gỗ chống ẩm sẽ nặng hơn loại tiêu chuẩn từ 40-60kg/m3. Thậm chí khi cầm trực tiếp bạn cũng có thể dễ dàng nhận định được từng loại dựa vào cảm nhận bởi gỗ chống ẩm bao giờ cầm cũng nặng tay hơn.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên