HÀ NỘI Tại sao rau diếp cá được coi là thần dược so với người bị bệnh trĩ?

chuyennhahathanh

Tiểu thương mới
Tham gia
20 Tháng hai 2019
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Diếp cá là 1 phần tử quan trong trong viên đau trĩ nội trĩ ngoại 7 + Plus. Theo thuốc đông y thì rau diếp cá có tính hơi lạnh xen lẫn với vị cay, mang đến tác dụng thanh nhiệt giải độc cho thể chất, chính vì vậy nên hỗ trợ chữa bệnh trĩ là vô cùng xuất sắc, dự phòng nguy cơ tiềm ẩn hay đi ngoài và ổn định nhu động đại tràng.
mang tên là cây lá giấp, ngư tinh thảo. Tên khoa học là Houttuynia cordata Thunb. Thuộc họ Lá giấp Saururaceae.

biểu đạt cây.
Cây diếp cá là một trong loại ** bé dại. Mọc lâu năm, ưa chỗ ẩm ướt có thân rễ mọc ngầm bên dưới đất. Rễ nhỏ dại mọc ở các đốt, thân mọc đứng cao 40cm, có long hoặc ít long. Lá mọc cách, hình tim, đầu lá, hơi nhọn hay nhọn hẳn. Hoa nhỏ dại màu vàng nhạt, không tồn tại bao hoa, mọc thành bông, có 4 lá bắc màu trắng; trông bề ngoài của cụm hoa & lá bắc y như một cây hoa lẻ loi, toàn cây vò giữ mùi nặng tanh như cá. Hoa nở về mùa hạ vào những tháng 5-8.

Screenshot_3.png


Ảnh cây diếp cá và kết cấu hóa học

Phân bố thu hái và chế tao
Mọc hoang ở khắp nơi ẩm thấp nội địa ta. Nhân dân dân thường hái về ăn với cá. Toàn cây hái về dùng tơi hay phơi khô hoặc sấy khô.

bộ phận hóa học
Trong cây có khoảng 0,0049% tinh dầu và một phần nào chất ancalôit có tên thường gọi là cocdalin (cordalin). bộ phận chủ yếu của tinh dầu là metylnonylxeton CH3CO(CH2)8CH3 (có mùi rất khó chịu), chất miêcxen (myrcen) C10H46, axit caprinic C9H19COOH & laurinaldehyt.

Hoa & quả chứa chất isoquexitrin & không chứa quexitrin. Độ tro trung bình là 11,4%, tro không tan trong HCI là 2.7%.

công dụng dược lý.
Diếp cá có công dụng lợi tiểu; đặc điểm tính chất lợi tiểu này do chất quexitrin & chất vô cơ có trong diếp cá. Dung dịch có 1/100.000 phân tử lượng quexitrin vẫn còn đấy có chức năng lợi tiểu rất mạnh. Chất isoquexitrin cũng có tác dụng lợi tiểu.

Một ý kiến khác cho rằng những dẫn xuất của đioxyflavonon (3-4dioxyflavonol) đều phải sở hữu đặc thù của rutin nghĩa là tăng sức chịu đựng của vi ti huyết quản khiến cho huyết quản khó đứt vỡ.

Chất cocdalin có tác dụng kích ứng da, gây phồng.

tác dụng và liều sử dụng.
Tính vị theo đông y: Cay, hơi lạnh, hơi có độc, vào phế kinh. có chức năng tán nhiệt, tiêu ung thũng, sử dụng chữa phế ung, ngoài dùng chữa ung thũng, bệnh trĩ, vết lở loét.

Nhân dân ta dùng diếp cá trong những trường hợp máu đông như đau thị lực (giã nhỏ lá ép vào hai miếng giấy bạn dạng đắp lên thị lực khi đi ngủ, làm như vậy hai ba lần) hoặc trong trĩ nội trĩ ngoại lòi dom (sắc uống nước với liều 6-12kg đồng thời cùng lúc sắc nước lấy hơi xông rồi rửa). nhiều người dùng thấy hiệu nghiệm. còn mặt khác còn tồn tại tắc dụng thông tiểu, khám chữa mụn nhọt, kinh nguyệt không đồng đều.

Liều sử dụng trung bình: 6-12kg một ngày (sắc, bột viên).

Đơn thuốc kinh nghiệm dùng cây diếp cá:

– Cây diếp cá khô: 20g

– Táo đỏ: 10 quả

– Nước: 600ml

Sắc còn 200ml, chia 3 lần uống trong ngày, điều trị viêm sung tai giữa, sung tắc tia sữa.
 
hay quá, mình ăn cái này cũng rất nhiều, haha nhưng vẫn bị kkk
 
chữa ho nữa thì phải
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên