ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH ONLINE

Thảo luận trong 'Hỏi, Đáp - Kinh nghiệm Mua Bán' bắt đầu bởi nanoengineervn, 13 Tháng sáu 2018.

  1. nanoengineervn

    nanoengineervn Tiểu thương mới

    Tham gia ngày:
    11 Tháng sáu 2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    CHƯƠNG I: MARKETING THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI
    1. Bán hàng qua Facebook:

    Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage)



    2. Bán hàng hiệu qua thông qua kênh Youtube

    Youtube là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 hoặc thứ 3 trên thế giới. Ưu điểm chính và nổi trội của Youtube là video của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google và Youtube. Mỗi một video bạn tạo ra là một nội dung marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả trong tương lai.



    CHƯƠNG II: MARKETING QUA CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM
    1. Website so sánh giá

    Nếu bạn kinh doanh bán lẻ trực tuyến, công cụ so sánh giá là nơi để sản phẩm của bạn tiếp cận được với tập khách hàng tiềm năng, từ đó có thể bán được những sản phẩm đầu tiên. Các website so sánh giá như Websosanh.vn, Chongiadung.com,… có hàng ngàn, hàng triệu người dùng tìm kiếm các sản phẩm có giá tốt nhất – vì thế, chắc chắn bạn sẽ có được những khách hàng đầu tiên đến với cửa hàng trực tuyến của mình thông qua những kênh so sánh giá này.



    2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể bán được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng.



    3. Tìm hiểu về các trang web thống kê, đo đạc (Analytics)

    Biết được lý do khách hàng truy cập vào website của bạn, mua hoặc không mua sản phẩm của bạn – điều này có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Các website thống kê đo đạc (Analytics) sẽ giúp bạn biết được khách hàng đang làm gì trên website của mình, họ đến từ những nguồn nào và thậm chí, trong một vài trường hợp có thể biết được khách hàng mất bao nhiêu thời gian mới mua hàng của bạn.



    [​IMG]

    Bán hàng trực tuyến mang sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho bạn

    4. Bán hàng thông qua thiết bị di động

    Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt. Tuy nhiên, sự thật là nhiều website thương mại điện tử mặc định xây dựng website của mình duyệt web trên các máy tính để bàn. Nếu bạn cũng đang xây dựng website của mình chỉ chạy trên các thiết bị cồng kềnh như máy tính bàn hay máy tính xác tay, tức là bạn đang nói “không” với tập khách hàng thường xuyên sử dụng các thiết bị di động.



    CHƯƠNG III: TRUYỀN THÔNG
    1. Truyền thông bằng cách đánh giá về sản phẩm

    Nhận xét sản phẩm là phương pháp tiếp thị gián tiếp qua kênh truyền thông online. Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm từ các website khác giúp bạn tăng uy tín thương hiệu và sự tin cậy bằng hình thức tiếp thị truyền miệng.



    2. Bán sản phẩm độc đáo và đưa tin về nó

    Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán mặt hàng, làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với những người bán khác là một cách tiêu thụ hàng hóa tốt.




    CHƯƠNG IV: NỘI DUNG MARKETING
    1. Tạo ra các video có tính lan truyền để tiếp cận khách hàng

    Tạo ra video có tính lan truyền như một loại virus không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chúng rất thú vị và đáng để thực hiện nếu bạn có kỹ năng và ngân sách cho điều này. Không có gì giúp bạn dễ dàng liên kết được với thương hiệu của mình và giới thiệu về thương hiệu đó hơn một video có tính lan truyền – đó là lý do tại sao bạn nên thử làm các video như thế. Bất kỳ lúc nào bạn bỏ công sức và thời gian để giải quyết sự nhàm chán cho thương hiệu của mình, nó sẽ luôn có giá trị.



    2. Truyền thông thông qua Blog

    Một blog thành công có thể là cách dễ và ít tốn kém nhất để thu hút hàng ngàn khách hàng mới. Tất cả những gì bạn phải làm là làm thế nào để có thể tạo ra những nội dung có giá trị cho độc giả – nếu bạn dành nhiều thời gian và công sức sáng tạo cho blog, nó có thể tạo ra lợi nhuận trong những năm tiếp theo.



    3. Truyền thông bằng cách viết một bài blog gây tranh cãi

    Tạo ra tranh cãi là một trong những cách để thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận với quần chúng và thu hút được sự chú ý của của một số người tiêu dùng đặc biệt. Nhưng điều đó phải được thực hiện một cách cần thận và khéo léo. Nếu viết theo kiểu chụp mũ và đưa ra những dẫn chứng, báo cáo lạ lùng có thể sẽ gây hại nhiều hơn được lợi. Nhưng nếu bạn đang lên kế hoạch để có những bài viết gây tranh cãi, hãy tìm hiểu cách giúp bạn thành công khi công khai bài viết của mình.



    4. Tạo ra kênh Youtube để Marketing tốt hơn

    Việc có một lênh Youtube có thể là một trong những công cụ marketing và bán hàng hiệu quả mà bạn sẽ sở hữu. Nếu bạn có ý định xây dựng kênh Youtube, nó sẽ giống như một kênh truyền hình của riêng bạn với những chương trình của doanh nghiệp bạn được phát 24/7 và điều đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí.



    5. Xây dựng một danh sách email phục vụ cho Email Marketing

    Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng đối với một đô la chi ra cho Email Marketing, các công ty có thể thu về trung bình 40$. Khi so sánh với các kênh marketing khác, Email Marketing có hiệu ứng tốt hơn, nó giúp kết nối hiệu quả hơn với khách hàng của bạn, theo đó tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm của bạn cũng tăng lên.



    CHƯƠNG V: QUẢNG CÁO TRẢ TIỀN
    1. Quảng cáo trên Facebook để tăng doanh số

    Quảng cáo Facebook là nơi sức mạnh của trang Facebook của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt trong việc tạo ra doanh thu cho công việc kinh doanh của bạn. Quảng cáo Facebook có một lợi thế duy nhất mà hầu như các kênh quảng cáo Internet khác không có được – đó là bạn có thể nhắm mục tiêu của bạn đến những tiêu chí khác nhau.



    2. Quảng cáo trả tiền theo click Google Adwords

    Adwords là mạng lưới quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người bán trực tuyến có thể tiếp cận được với khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên hầu như tất cả các trang kết quả tìm kiếm của Google, Youtube và các website đối tác. Không có mạng quảng cáo nào khác có thể cung cấp cho bạn khả năng mang lại hiệu quả bán hàng nhanh hơn Adwords. Lý do bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google chỉ chưa đến 5 phút sau khi đăng ký.

     
    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Những ưu điểm của quạt treo tường
    Những ưu điểm của quạt treo tường bởi Thiên Phong, 18 Tháng tám 2018 lúc 01:59
    Thuốc giảm cân Dema Fitness
    Thuốc giảm cân Dema Fitness bởi Mipham, 17 Tháng tám 2018 lúc 16:30

Chia sẻ trang này