10 Lời khuyên có ích dành cho các lập trình viên mới vào nghề

Thảo luận trong 'Giáo Dục' bắt đầu bởi digi2936, 7 Tháng bảy 2019.

  1. digi2936

    digi2936 Tiểu thương mới

    Tham gia ngày:
    9 Tháng sáu 2019
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Bạn với biết các lập trình viên mới vào nghề nên Techkids diễn ra từ đâu hay không? Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 lời khuyên hữu ích dành cho các lập trình viên mới vào nghề trong bài viết này nhé!

    Tôi - tác fake bài viết sở hữu nghe một số lập trình viên mới vào nghề đang xoay sở không biết nên kể từ đâu.

    Bạn hiểu vấn đề, hiểu logic, hiểu những điều căn bản về cú pháp… khi nhìn code của người khác bạn sở hữu thể hiểu và làm cho theo nhưng tới lúc tự mình khiến cho bạn lại cảm thấy ko kiên cố trong việc chuyển suy nghĩ của mình thành code, mặc dầu hiểu về cú pháp hoặc logic.

    Trong bài viết này, tôi sẽ diễn đạt về thứ tự các bước khắc phục vấn đề. Kỳ vọng sẽ có ích trong giai đoạn lập trình của bạn.

    1. Đọc vấn đề ít nhất ba lần
    Bạn không thể giải quyết vấn đề nếu như bạn ko thực sự hiểu. Mang sự dị biệt giữa vấn đề đích thực và vấn đề mà bạn nghĩ rằng bạn đang khắc phục. Thật thuận lợi để khởi đầu đọc vài loại code đầu của một vấn đề và đặt giả thiết cho phần còn lại bởi nó giống như một thứ gì đó bạn đã nhận ra trong dĩ vãng.

    nếu bạn đang tạo ra 1 trò chơi phổ biến như Hangman (Người treo cổ), hãy kiên cố rằng mình đã đọc qua đầy đủ các lệ luật ngay cả khi bạn từng chơi nó trước đấy. 1 Lần, tôi được buộc phải tạo ra 1 game giống Hangman và nhận ra rằng mình là "Evil Hangman" vì chỉ đọc chỉ dẫn mà không đọc toàn bộ những luật lệ.

    Theo Wikipedia, người treo cổ là 1 trò chơi dùng bút và giấy theo kiểu đoán từ dựa vào số ký tự của từ ấy. Trò này gồm có hai người chơi có công cụ đơn thuần là bút và giấy trắng. Người chơi thứ nhất sẽ nghĩ 1 từ trong đầu và đưa ra số ký tự của từ ấy dưới dạng một hàng ngang và người thứ hai sẽ tuần tự đoán hết chữ loại mà họ cho là có mặt trong trong khoảng. Mỗi lần đoán đúng các gạch ngang tương ứng được thay bằng chữ mẫu đoán được, còn mỗi lần đoán sai thì "giá treo cổ" sẽ được vẽ thêm 1 nét của người treo cổ. Trò chơi kết thúc khi 1 từ được đoán đúng hoặc hình người treo cổ gồm 6 nét, tương ứng với 6 lần đoán sai được hoàn thành.

    thỉnh thoảng, tôi thử giải thích vấn đề cho bạn bè và xem liệu rằng họ học lập trình với hiểu những gì mà tôi đang nhắc và nhờ họ Tìm hiểu xem nó với thích hợp với vấn đề tôi được giao hay ko. Chắc hẳn bạn ko muốn phát hiện mình đã hiểu sai vấn đề khi đi được nửa chặng đường rồi phải không? Do đó, việc dành thêm thời kì lúc bắt đầu để thực sự hiểu là điều cần yếu. Bạn càng hiểu rõ vấn đề bao lăm, vấn đề sẽ càng được khắc phục tiện dụng bấy nhiêu.

    Hãy tưởng tượng chúng ta đang tạo ra 1 hàm đơn thuần selectEvenNumbers đặt vào một mảng (array) những số và trả về một mảng số selectEvenNumbers chỉ với những số chẵn. Nếu ko mang số chẵn, nó sẽ trả lại kết quả là mảng rỗng evenNumbers.

    2. Thử bằng tay ít nhất 3 bộ dữ liệu loại khi khắc phục vấn đề
    Lấy ra 1 mảnh giấy và xử lý các vấn đề bằng cách thức tay chân. Hãy nghĩ ra ít nhất ba bộ dữ liệu dòng bạn có thể tiêu dùng. Hãy xem các trường hợp Corner và Edge:

    Trường hợp Corner: một vấn đề hoặc tình huống xảy ra bên ngoài các tham số hoạt động (operating parameter) bình thường, đặc trưng khi rộng rãi biến môi trường (environmental variable) hoặc những điều kiện xảy ra đồng thời ở cấp độ cực cao, mặc dầu mỗi thông số nằm trong khuôn khổ được chỉ định cho thông số đấy.
    Trường hợp Edge: 1 vấn đề hoặc tình huống xảy ra chỉ ở một thông số hoạt động cực trị (lớn nhất hoặc nhỏ nhất).

    3. Đơn giản và tối ưu hóa các bước
    tìm những mẫu chung và xem với thể tổng thể hóa được bất cứ thứ gì ko. Trong khoảng đó bạn có thể giảm các bước thực hành hoặc số lần lặp lại code:

    Xem thêm =>> https://mindx.edu.vn/

    Tạo một hàm selectEvenNumbers.
    Tạo một mảng rỗng mới evenNumbers nơi bạn có thể lưu trữ những số chẵn ví như với.
    phê duyệt qua từng phần tử trong mảng [1, 2].
    mua phần tử trước hết.
    Quyết định xem nó sở hữu phải số chẵn hay không nhờ phép chia hết cho hai. Giả dụ nó là số chẵn, thêm nó vào evenNumbers.
    tậu phần tử tiếp theo.
    Lặp lại bước # 4.
    Lặp lại bước # 5 và # 4 cho đến khi không còn phần tử nào trong mảng này.
    Trả về mảng evenNumbers, dù mảng sở hữu phần tử nào hay không.
    cách tiếp cận này với thể kể bạn về phép quy nạp trong toán học, bởi bạn:

    Cho điều cần chứng minh đúng mang n = một, n = hai, ...
    giả sử nó đúng mang n = k
    Chứng minh nó đúng sở hữu n = k + một

    4. Viết code fake (pseudocode)
    Ngay cả sau lúc hoàn tất các bước chung, hãy viết ra code giả để chuyển hóa ý tưởng giúp xác định được cấu trúc của code và khiến việc viết code phát triển thành tiện lợi hơn phổ quát. Viết code kém chất lượng bằng tay từng mẫu 1. Bạn với thể làm cho trên giấy hoặc qua bình luận trong trình biên tập code. Bạn nên viết trên giấy để tập hợp rẻ hơn.

    Code nhái không đích thực mang lệ luật cụ thể nhưng đôi lúc, tôi vẫn vận dụng những cú pháp từ ngôn ngữ lập trình vì tôi đã quen mang tiếng nói đó. Ngoài ra, đừng quá chú trọng cú pháp mà hãy tụ hội vào logic và các bước chạy code phía trên.

    Đối mang thí dụ trên, có đa số phương pháp khác nhau. Thí dụ, bạn mang thể tiêu dùng bộ lọc filter nhưng để đơn thuần và dễ theo dõi, chúng tôi tiêu dùng vòng lặp for căn bản (nhưng sẽ tiêu dùng filter sau khi cấu trúc lại code).

    [​IMG]
     
  2. Thị Thuỳ

    Thị Thuỳ Tiểu thương mới

    Tham gia ngày:
    16 Tháng tám 2019
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Bài viết có nhiều thông tin bổ ích. 10/10
     

Chia sẻ trang này