Email marketing là gì – Cách sử dụng email marketing hiệu quả

Admin

Giám Đốc CVT
Thành viên BQT
Administrator
Tham gia
1 Tháng mười hai 2010
Bài viết
1,753
Điểm tương tác
65
Email marketing là một cách marketing online mang lại nguồn lợi nhuận rất tốt cho bạn.

“The money is in the list” – Tiền nằm trong danh sách của bạn. Đây là câu nói bất hủ khi nói về email marketing.

Khi sử dụng email marketing, bạn sẽ tạo dựng được:

  • Sự gắn bó với khách hàng của bạn.
  • Thông tin khách hàng để chào bán nhiều sản phẩm.
  • Không ngại sự thay đổi thuật toán của Facebook & Google.
OK không cần nói nhiều nữa.

Mình sẽ bật mí tất cả về các chiến dịch email marketing mà mình đã thực hiện và mang lại lợi nhuận kinh doanh online rất cao.

Let’s go !

Email Marketing là gì - Cách làm Email Marketing
Email marketing là gì ?
Tại sao phải sử dụng Email marketing ?
4 lợi ích của Email Marketing
1. Thu thập thông tin khách hàng
2. Quảng bá sản phẩm của bạn
3. Chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook & Google Adwords
4. Bán nhiều sản phẩm về sau cho cùng 1 khách hàng
Cách làm email marketing
1. Đặt form thu thập email trên blog/website
Giữa nội dung bài viết
Đặt form email ở phía cuối trang như các trang thương mại điện tử
Đặt form email ở cột bên phải
2. Chạy quảng cáo Facebook cho form đăng ký email
Email marketing hay Spam email ?
Phân biệt Email marketing & Spam email
Hướng dẫn dịch vụ email marketing hiệu quả
Email marketing là gì ?
Mình nói vầy cho bạn dễ hiểu nha.

  • Facebook Marketing – quảng bá sản phẩm bằng Facebook.
  • SMS Marketing – quảng bá sản phẩm bằng tin nhắn SMS.
Email marketing là quảng bá sản phẩm bằng Email, làm sao đó để khách hàng mua hàng của bạn thông qua email mà bạn gửi cho họ.

Đó là cách hiểu cơ bản nhất về email marketing. Nhưng bạn hãy theo dõi càng sâu những gì mình hướng dẫn, email marketing mang về cho bạn nhiều thứ hơn là tiền.

Tiki tích cực thu thập email của khách hàng để triển khai email marketing.

email-marketing-1.png

Lazada cũng không đứng ngoài cuộc chơi…

email-marketing-2.png

Ngay trên blog Thanhthinhbui.com của mình, bạn cũng sẽ thấy có rất nhiều form đăng ký email để mình triển khai email marketing.

email-marketing-3.png

Và còn rất nhiều doanh nghiệp online họ đang tận dụng email marketing triệt để. Nếu bạn chậm trễ, thì khách hàng sẽ thuộc về đối thủ của bạn.

Mình muốn bạn biết 1 bí mật là…

Email marketing càng ngày càng quan trọng trong marketing online.

Vì sao mình dám khẳng định như vậy ?

Tại sao phải sử dụng Email marketing ?
Vì sao mình nhận ra email marketing là rất quan trọng ?

Mời bạn đọc câu chuyện của chính bản thân mình thì sẽ hiểu.


Lúc mình mới bắt đầu với marketing online, mình thường xuyên dùng các công cụ như Google & Facebook để mang sản phẩm của mình đến với khách hàng.

  • Với Google thì mình có kỹ năng SEO từ khoá – chạy Google Adwords.
  • Với Facebook thì mình có kỹ năng Facebook Marketing – Quảng cáo Facebook.
Tuy nhiên, Facebook & Google thường xuyên thay đổi thuật toán để cải thiện chất lượng của họ:

  • Google thì lâu lâu cập nhật thuật toán khiến các website tụt hạng từ khoá.
  • Facebook thì update liên tục dẫn đến việc bài viết không hiển thị đến khách hàng.
Nhưng email thì lại rất bền vững và lâu dài vì ít bị thay đổi về thuật toán công nghệ, mình thấy hầu như không có thay đổi luôn.

Đó chính là kinh nghiệm xương máu của mình.

Nếu bạn đã quyết định **** tiền online, mở rộng kinh doanh online thì bắt buộc phải sử dụng đến email marketing để thu thập thông tin khách hàng.

4 lợi ích của Email Marketing
1. Thu thập thông tin khách hàng
Đây là cái lợi quan trọng nhất.

Trong kinh doanh, quan trọng nhất là thông tin khách hàng.

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực môi giới bất động sản, ô tô…thì bạn sẽ rõ điều này nhất. Chỉ cần có số điện thoại của khách hàng, bạn có thể kết nối và hẹn gặp mặt với khách.

Và bạn đừng thấy lạ nếu như bạn đi mua hàng xong, mà người bán cứ xin bạn:

  • Họ tên của bạn -> Người bán sẽ dùng để cá nhân hoá tin nhắn gửi cho bạn.
  • Số điện thoại của bạn -> Triển khai SMS marketing đến bạn.
  • Email của bạn -> Họ gửi email chào hàng vào email của bạn.
  • Địa chỉ nhà -> Gửi chương trình giảm giá đến tận cửa nhà của bạn.
Bạn đã thấy sức mạnh của dữ liệu khách hàng chưa ?

Chưa hết, email marketing sẽ khiến khách hàng trở thành khách hàng trung thành với bạn, chứ không phải chỉ bán hàng 1 lần rồi thôi.

2. Quảng bá sản phẩm của bạn
Mỗi ngày mình nhận rất nhiều email khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm mới của từ các thương hiệu lớn

Thời trang Kenneth Cole gửi email cho mình về Bộ sưu tập mới của họ.

email-marketing-5.png

Shopify – Nền tảng thiết kế cửa hàng online

email-marketing-6.png

Trang thương mại điện tử Tiki gửi email về chương trình khuyến mãi.

upload_2018-4-30_18-47-31.gif

Và còn rất nhiều email quảng bá sản phẩm khác, bạn có thể kiểm tra trong hộp thư email của bạn.

3. Chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook & Google Adwords
Bạn có thể chạy quảng cáo trên 1 tệp email nhất định nào đó.

Ví dụ

Bạn muốn quảng cáo chỉ hiển thị đến những khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

Bạn chỉ cần lưu lại email của họ và chạy quảng cáo đến nhóm email đó thôi là được.

Về cách chạy quảng cáo tiếp thị lại với tệp email trên Facebook, bạn có thể xem thêm ở bài viết này (Mục hồ sơ khách hàng)

Bạn càng đi với mình về sau, bạn sẽ thấy có những lợi ích vô hình mà email marketing mang lại cho bạn.

4. Bán nhiều sản phẩm về sau cho cùng 1 khách hàng
Bạn có thể dùng email marketing để bán nhiều lần cho 1 khách hàng, đó chính là điểm mạnh của email marketing.

Nhiều người chưa có kinh nghiệm kinh doanh online, họ thường bị vướng vào sai lầm:

Bán sản phẩm chỉ 1 lần rồi thôi.

Mà họ không biết một điều, 1 khách hàng có thể mua rất nhiều món hàng khác nhau.

Và email marketing sẽ giúp bạn bán nhiều lần cho 1 khách hàng.

2 cách làm Email marketing đơn giản
Có rất nhiều cách làm email marketing khác nhau, tuỳ vào sự sáng tạo của mỗi người.

Tuy nhiên, mình sẽ hướng dẫn bạn một vài cách cơ bản nhất mà người mới có thể áp dụng dễ dàng mang lại hiệu quả cao.

1. Đặt form thu thập email trên blog/website
Cách này quá thông dụng rồi, và bạn rất dễ thực hiện được nó.

Nếu bạn đang sở hữu blog/website bán hàng, bạn có thể đặt form thu thập email ở các vị trí như:

Giữa nội dung bài viết
email-marketing-7.png

Khi đọc giả muốn theo dõi những bài viết tiếp theo của mình, họ sẽ đăng ký email vào form trên của mình.

Đặt form email ở phía cuối trang như các trang thương mại điện tử
email-marketing-2.png

email-marketing-1.png

Đặt form email ở cột bên phải
email-marketing-8.png

2. Chạy quảng cáo Facebook cho form đăng ký email
Nếu bạn đang muốn đẩy mạnh việc thu thập email của khách hàng, bạn có thể bỏ 1 ít tiền ra để chạy quảng cáo Facebook.

Có một công cụ giúp bạn tạo ra form thu thập email khách hàng chuyên nghiệp mà bạn không cần phải có website riêng.

Mình tạo ra 1 trang thu thập email khách hàng cực kỳ nhanh, mà lại không cần có blog/website riêng.

email-marketing-9.png

Bạn có thể tạo ra form và chạy quảng cáo Facebook để thu hút email khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể tham khảo: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới

Bạn hãy đọc tiếp bên dưới phần dịch vụ email marketing, mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng.

Bạn có thể đặt form email ở rất nhiều vị trí trên blog/website. Mình sẽ có bài viết hướng dẫn về mặt kỹ thuật.

Email marketing hay Spam email ?
Hiện tại, có nhiều người nhầm lẫn email marketing và spam email.

Để mình làm rõ chỗ này cho bạn.

Phân biệt Email marketing & Spam email
Giống nhau:

Đều là quảng bá sản phẩm bằng cách gửi email cho khách hàng.

Khác nhau:

Email Marketing

Spam email

  • Khách hàng đã biết đến bạn từ trước và đồng ý tham gia vào danh sách email của bạn tự nguyện.
  • Bạn gửi email cho khách hàng theo lịch cụ thể, chứ không gửi email ồ ạt, khủng bố hộp email của khách hàng.
  • Có chia sẻ mang đến giá trị cho khách hàng thay vì chỉ tập trung bán hàng.
  • Khách hàng chưa biết đến bạn từ trước.
  • Bạn có được danh sách email khách hàng từ việc dùng công cụ đi quét trên các trang mua bán rao vặt.
  • Gửi email ồ ạt, không có lịch trình cụ thể.
Hướng dẫn dịch vụ email marketing hiệu quả
Dịch vụ email marketing mình muốn giới thiệu đến bạn, đó chính là Getresponse.

Đây là một dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, dễ sử dụng cho người mới, có giao diện bằng tiếng Việt luôn.

Mình đã có bài viết: Hướng dẫn sử dụng Getreponse hiệu quả cho người mới - Cập nhật 2018.

Thế mạnh của Getresponse:

  • Tạo quy trình email marketing tự động.
  • Tạo được trang thu email không cần có website.
  • Giao diện hỗ trợ tiếng Việt.
  • Chi phí tương đối rẻ.
  • ...
Lời kết

Mình đã chia sẻ cho bạn rất chi tiết và đầy đủ về Email marketing là gì và cách làm email marketing hiệu quả cho người mới.

Mình khẳng định, càng ngày email marketing sẽ càng hiệu quả hơn bất kỳ công cụ marketing online nào.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ giải đáp trong vòng 24 giờ.

Xin chào bạn và hẹn gặp lại.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên