Chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung chưa

thamk4tin

Tiểu thương mới
Tham gia
24 Tháng tư 2017
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung chưa?

Sau khi thụ thai, trứng sẽ bắt đầu làm tổ từ 6 – 9 ngày và sau 7 – 10 ngày mới hoàn thành quá trình này.

Với tâm lý lo lắng của bất kỳ người phụ nữ nào, biết được chính xác thai nhi mấy tuần vào tử cung rất quan trọng để giúp mẹ bầu yên tâm hơn. Tuy nhiên để biết được điều này thì việc cần thiết là phải hiểu được quá trình thụ tinh.

Sau khi được “phóng” vào ******, các tinh binh phải vượt qua chặng dài để gặp được trứng. Thông thường cứ có khoảng 250 triệu tinh binh thì chỉ có 1 “anh chàng” may mắn gặp được trứng để tạo thành hợp tử. Thời điểm này, khi trứng và tinh trùng kết hợp mới bắt đầu quá trình thụ thai.

Theo các chuyên gia, sau 6 – 9 ngày trứng mới bắt đầu làm tổ trong tử cung, và cần 7 – 10 ngày để hoàn thành quá trình này. Như vậy, tuy đã về trong tử cung lâu nhưng trứng vẫn cần thời gian để phôi thai dính rễ và bám vào thành tử cung để phát triển.

Chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung chưa?

“Cháu bị chậm kinh 5 ngày và trước đó có quan hệ ******** không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Cháu dùng que thử thai thì kết quả lúc có lúc không nên không tin tưởng lắm. Giờ cháu dịnh đợi thai vào tử cung rồi mới đi siêu âm cho chính xác. Vậy cho cháu hỏi chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung chưa? Cháu xin cảm ơn các bác sỹ! (Hoài An, 22 tuổi).

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc về cho các bác sỹ Phòng khám Thái Hà.

Bạn Hoài An thân mến, theo như bạn nói thì bạn khá chắc chắn rằng mình đang mang thai vì bạn đã bị chậm kinh 3 ngày. Và chúc mừng bạn trước, vì chúng tôi cũng dự đoán khả năng bạn đang mang thai rất cao. Và đúng như bạn nói, khi thai nhi vào tử cung làm tổ thì siêu âm mới thấy được, mặc dù thai nhi còn rất nhỏ.

Nhiều chị em mong mỏi có con, mang thai rồi nhưng đi siêu âm quá sớm không thấy thai nhi nên thất vọng, lo lắng vì thai chưa vào tử cung, nghi ngờ chưa mang thai hoặc thai nằm ngoài tử cung để rồi ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bạn có biết, sau khi trứng và tinh trùng gặp nhau, sau 6 – 9 ngày trứng mới làm tổ, 7- 10 ngày hoàn thành và kết thúc vào khoảng 14 – 16 ngày sau khi làm tổ.

Như vậy, trường hợp của bạn trứng đã về tử cung rồi nhé. Nhưng cần thời gian để phôi thai có rễ để bám vào thành để phát triển. Như vậy, bạn chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung rồi, nếu lúc này bạn đi khám đã có thể nhìn thấy thiên thần của mình rồi. Lúc này, thai đã đủ lớn để máy siêu âm phát hiện được rồi nhé.

Cũng có một vài trường hợp hy hữu sang tuần thứ 5 vẫn chưa thấy thai, nguyên nhân là do thai nằm ngoài tử cung hoặc phôi thai chậm, khó phát hiện và sang tuần thứ 7 mới thấy rõ ràng.

Cách tính tuổi thai sẽ dựa vào ngày kinh cuối cùng, xê dịch 1 – 2 tuần, do đó trường hợp của bạn thai nhi đã được khoảng 2 tuàn tuổi rồi. Để chắc chắn hơn, bạn nên đợi 2 – 3 ngày nữa rồi đi khám để chắc chắn thấy được bé yêu của mình.

cham-kinh-5-ngay-que-thu-1-vach-co-the-co-thai-khong1.jpg



>>> Có thể bạn nên đọc : Chậm kinh 5 ngày que thử 1 vạch có thai không ?

Thai chưa vào tử cung, phải làm sao?

Nếu do một lý do nào đó thai nhi chưa vào tử cung, trong quá trình di chuyển qua ống dẫn trứng về buồng tử cung có thể thai đã bị “tắc nghẽn” ở nơi nào đó hoặc “đi lạc” và phát triển ở ngoài tử cung của mẹ.

Đối với trường hợp thai không vào buồng tử cung, những vị trí khác không thích hợp cho thai phát triển nên không thể có kỳ thai nghén trọn vẹn mà kết thúc tình trạng này bằng sảy thai hoặc thai chết lưu.

Khi có những dấu hiệu nghi ngờ mang thai, chị em nên nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời. Thai ngoài tử cung rất nguy hiểm, có thể gây mất màu ồ ạt và tử vong, nên chị em lưu ý nhé.

Đó là những chia sẻ về câu hỏi Chậm kinh 5 ngày thai đã vào tử cung chưa? nếu có bất cứ gì thắc mắc, bạn hãy truy cập website khamphukhoauytin.org để biết thêm thông tin và được tư vấn trực tiếp nhé!

 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên