Ngư dân Đất Đỏ “mở hàng” sôi động

DragonVct

Điều hành diễn đàn
Tham gia
18 Tháng tư 2010
Bài viết
1,652
Điểm tương tác
3
SGTT - Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn “mở hàng” năm 2012 vừa kết thúc sau 3 ngày (7-9.1.2012) tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đón hơn 19.230 lượt khách tham quan, mua sắm với doanh thu 1,49 tỷ đồng.


Người dân Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) ủng hộ hàng Việt.

Người tiêu dùng ở thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) được dịp sắm đồ tết, dù trước khi diễn ra phiên chợ, vài doanh nghiệp lo lắng rằng Phước Hải là khu vực nghèo, thị trường chưa mấy phát triển và sức mua không cao. Ngày đầu tiên bán hàng, suy nghĩ này phải thay đổi. Nhiều doanh nghiệp đã hết hàng ngay sau ngày đầu tiên như sữa Nutifood, nước ngọt Bidrico, nước rửa chén Mỹ Hảo, bột giặt Dạ Lan (ICC), tương ớt và nước chấm Cholimex… Êkip bán hàng của các doanh nghiệp phải chia ra, một phần ở lại, một phần quay về thành phố châm thêm hàng để kịp phục vụ cho người tiêu dùng vào hôm sau.

Ông Trần Duy Linh, trưởng kinh doanh khu vực của Cholimex ở Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: “Những gì diễn ra tại gian hàng khiến chúng tôi rất hài lòng. Chỉ cần một người đi mua sắm thì ít nhất họ cũng sẽ giới thiệu được thông tin về sản phẩm của chúng tôi cho bốn người khác nữa. Cứ như vậy, việc quảng bá sản phẩm trực tiếp rất hiệu quả. Chúng tôi đang hướng tới phủ được 70 – 80% số cửa hàng ở khu vực này. Khi khách hàng nhận diện được sản phẩm của mình thì việc phủ hàng sẽ dễ dàng hơn”.

Ông Hoàng Văn Bảy, ngư dân ở thị trấn Phước Hải, cho biết:“Tôi sống từ nhỏ đến lớn ở đây mà bây giờ mới thấy được chương trình lớn và vui như vậy, có nhiều doanh nghiệp và nhiều mặt hàng tốt giá rẻ, lại có cả ca nhạc nữa. Trước đây ở huyện cũng có nhiều hội chợ diễn ra, lôm côm lắm.”

Thị trấn Phước Hải nằm sát mép biển, người dân ở đây sinh sống chủ yếu dựa vào nguồn thu từ biển. Song, thị trường với hơn 30 ngàn dân này vẫn chưa thu hút sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp.

Qua chuyến khảo sát tại cả chợ huyện Đất Đỏ và chợ thị trấn Phước Hải do trung tâm BSA tổ chức, đa phần doanh nghiệp đều nhận thấy tuy cách thị xã Bà Rịa không xa, nhưng hàng hóa ở đây thiếu thốn do các nhà phân phối của các doanh nghiệp tham gia phiên chợ không chăm sóc thị trường tới nơi tới chốn. Nhiều doanh nghiệp bị "gãy" nguồn cung hàng cho tiểu thương nhưng không nối lại nên rất ít mặt hàng tồn tại ở đây. Các doanh nghiệp qua chuyến khảo sát đã lên kế họach điều chỉnh thị trường để có thể tiến hành ngay sau tết Nguyên đán.

Phiên chợ tại huyện Đất Đỏ lần này nằm trong khuôn khổ thỏa thuận được ký kết giữa Trung tâm BSA và các tỉnh miền Đông Nam Bộ trong kế hoạch đẩy mạnh hợp tác hàng Việt, tăng độ che phủ các khu vực nông thôn.


 
ài doanh nghiệp lo lắng rằng Phước Hải là khu vực nghèo, thị trường chưa mấy phát triển và sức mua không cao. Ngày đầu tiên bán hàng, suy nghĩ này phải thay đổi. Nhiều doanh nghiệp đã hết hàng ngay sau ngày đầu tiên như sữa Nutifood, nước ngọt Bidrico, nước rửa chén Mỹ Hảo
 
Thị trấn Phước Hải nằm sát mép biển, người dân ở đây sinh sống chủ yếu dựa vào nguồn thu từ biển. Song, thị trường với hơn 30 ngàn dân này vẫn chưa thu hút sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp.
 
- Chuyên bán nhà đẹp, cho thuê nhà tại đà nẵng

- Nhận ký gửi mua bán nhà đất tại đà nẵng

- Cập nhật tin tức bất động sản mỗi ngày

- Cập nhật tin tức bất động sản mỗi ngày tại bannhadep. vn
 

Bình luận bằng Facebook

Bài mới nhất

Bên trên