lenhan91

Hợp Tác & Phát Triển CVT
Thành viên BQT
Administrator
Tham gia
18 Tháng sáu 2010
Bài viết
7,590
Điểm tương tác
1,643
HẢI ĐĂNG VŨNG TÀU

Vũng Tàu là một thành phố không chỉ nổi tiếng về danh lam thắng cảnh đẹp hay đồ ăn ngon, mà còn về những di tích lịch sử nổi tiếng như Bạch Dinh, Tượng Chúa Dang Tay, Hòn Bà… Hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn một

địa điểm cũng nổi tiếng không kém: Hải Đăng Vũng Tàu.
Hải đăng Vũng Tàu nằm trên đỉnh núi Nhỏ, được xây dựng và khánh thành năm 1862. Đến năm 1913, ngọn hải đăng này được chuyển từ độ cao 149m lên vị trí hiện nay (cao khoảng 170m). Ngọn hải đăng là một tháp tròn, sơn trắng, cao 18m. Đèn ở đỉnh tháp chiếu xa 30 hải lý.

Đến đây, sau khi men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của những người gác hải đăng bạn sẽ lên đến đỉnh tháp. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Hay nhìn xuống ngay bên dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chải của toàn bộ cụm tháp.

Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam


hd1.jpg

Ngọn hải đăng ở Vũng Tàu

Hải Đăng Vũng Tàu được xây dựng và khánh thành vào năm 1862 bởi người Pháp. Hải Đăng Vũng Tàu là một tháp trụ lục giác cao 18m, tọa lạc ở trên đỉnh núi Nhỏ. Bên trong có cầu thang dẫn lên đỉnh hải đăng, nơi đặt bóng đèn có công suất 500W. Nhờ có hệ thống lăng kính đồ sộ, Hải Đăng Vũng Tàu có bán kính quét sát trên mặt biển lên đến 55km. Có thể thấy, đây là một công trình kiến trúc kiên cố nhưng vẫn mang nét diễm lệ, điển hình với phong cách kiến trúc của Pháp.

hb2.jpg

Sự to lớn và đồ sộ của ngọc hải đăng ở Vũng Tàu

hd3.jpg

Cận cảnh đèn của Hải Đăng Vũng Tàu

Sở dĩ, Hải Đăng Vũng Tàu thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến thăm quan chính là vì khung cảnh siêu đẹp của thành phố Vũng Tàu khi nhìn từ trên đây. Từ độ cao 170m so với mực nước biển, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát quang cảnh thành phố và cửa biển Cần Giờ. Hơn nữa, Hải Đăng Vũng Tàu luôn lộng gió, vì vậy đây cũng là một nơi lí tưởng để chạy trốn khỏi cái nóng khó chịu, nơi mà không khí của núi rừng và biển cả hòa quyện vào với nhau, làm cho bạn không muốn về nhà.



Chỉ có một con đường độc đạo để lên Hải Đăng. Trái ngược với đường lên Đồi Con Heo, đường lên Hải Đăng rất đẹp và dễ đi. Đường được rải nhựa, hai bên xung quanh là những lớp cây dày. Thậm chí là bạn còn có thể đi taxi lên đây. Thật không còn gì thích bằng khi chạy xe chầm chậm qua những cung đường uốn lượn tuyệt đẹp và tận hưởng làn không khí mát lạnh từ cây rừng lướt qua da và mặt. Bảo đảm bạn sẽ yêu ngay cung đường này, từ lần đi đầu tiên.

hd4.jpg

Con đường dẫn lên ngọn hải đăng

hd5.jpg

Một khúc cua

Bạn có thể trải nghiệm Hải Đăng Vũng Tàu bằng ô tô, xe máy, xe đạp và thậm chí là chinh phục bằng chính đôi chân của mình. Nhưng có thêm một điều mình muốn giới thiệu đến các bạn: sữa chua ở quán Cô Tiên ven đường lên núi rất ngon! Lần nào đi Hải Đăng Vũng Tàu là mình cũng ghé vào quán làm một bịch. Leo núi mệt ơi là mệt mà có quán ven đường, ngồi đung đưa võng cùng bịch sữa chua lành lạnh, cảm giác thấy con đường lên Hải Đăng nó dễ thương quá đỗi.

hd6.jpg

Chinh phục hải đăng bằng đôi chân

Đến với Hải Đăng Vũng Tàu, bạn hãy tận hưởng những gì đẹp nhất mà nơi này có thể đem đến cho bạn. Chụp vài tấm hình với người bạn yêu thương, thưởng thức một que kem trong làn gió mát và bầu không khí êm dịu, trong sạch, hẳn bạn sẽ cảm thấy yêu nơi này nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng.
 
Từ độ cao 170m so với mực nước biển, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát quang cảnh thành phố và cửa biển Cần Giờ. Hơn nữa, Hải Đăng Vũng Tàu luôn lộng gió, vì vậy đây cũng là một nơi lí tưởng để chạy trốn khỏi cái nóng khó chịu, nơi mà không khí của núi rừng và biển cả hòa quyện vào với nhau, làm cho bạn không muốn về nhà.
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên