[khai trương] - quán cơm 2.000

yunakata

<font color="DarkOrange"><b>VIP MEMBER</b></font>
Tham gia
1 Tháng ba 2009
Bài viết
2,467
Điểm tương tác
0
KHAI TRƯƠNG - 17/05/2013
QUÁN CƠM 2.000

74/26A Trương Công Định , TP Vũng Tàu

Nhằm tiếp sức và hỗ trợ tốt cho quán cơm được duy trì mãi mãi, hội post bài này mong được sự ủng hộ của những tấm lòng vàng, của những mạnh thường quân.

Hiện tại , Thành phố Vũng Tàu còn nhiều người dân có thu nhập rất thấp. Chủ yếu làm các nghề bán vé số , bốc vác , lượm ve chai , làm thuê….và phải ở nhà trọ . Khoản tiền mà họ **** được trong tháng sẽ phải chi tiêu rất khó khăn và những bữa cơm để tái tạo sức lao động cũng là một vấn đề không nhỏ đối với họ . Nếu tiết kiệm được khoản chi này thì họ có thể tích lũy được một ít tiền để bớt lo toan cho cuộc sống . Biết đâu sẽ có thêm nhiều đứa trẻ được ba mẹ cho đến trường , bớt những trường hợp “ra đi” vì không có tiền mua thuốc uống (dù là thứ bệnh đơn giản nhất)…

Bắt đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh , “Quán cơm 2.000 đồng” đầu tiên đã ra đời vào năm 2008 . Giờ đây số quán cơm với thương hiệu “2.000 đồng” tại TP Hồ Chí Minh đã là 03 quán .Và sức lan tỏa của các tấm lòng nhân ái đã ra tới Thành phố Huế , Đà Nẵng , Cần Thơ .

Các “Quán cơm 2.000 đồng” đã lần lượt ra đời từ những con người có chung một chí hướng thiện. Và nhóm Thiện Tâm cũng sẽ cùng chung tay với xã hội thực hiện những điều tốt đẹp tại thành phố Vũng Tàu với sự ra đời của “Quán cơm 2.000đ” tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Cung cấp suất ăn cho những người nghèo khó không phải là mục đích cuối cùng của nhóm , mà trên tất cả là cung cấp cho họ hương vị của lòng tốt , lòng nhân ái và để rồi lòng nhân ái này sẽ lan tỏa đi khắp nơi …giúp mọi người sống tốt hơn và biết yêu thương nhau hơn .

Mua một phần cơm chứ không xin. Mục đích của chúng tôi là như thế bởi vì người nghèo vẫn có lòng tự trọng của họ. Mỗi một phần cơm là 2.000đ, nhưng thực khách vẫn có được phần cơm gồm 3 món : canh, mặn và xào cùng trái cây tráng miệng , trà đá miễn phí .

Có những thực khách chưa quá nghèo hoặc chưa thực sự nghèo thì quán vẫn tiếp đãi ân cần bởi vì sau đó chắc chắn họ sẽ nhận ra ý nghĩa tốt đẹp từ việc làm của quán và biết đâu họ lại chia sẽ cho những người khó hơn họ.

Ý nghĩa hai ngàn đồng đó là mục đích mà các thành viên nhóm Thiện Tâm muốn cho thực khách không có cảm giác mình bị mắc nợ, không có cảm giác mình nhận ơn.Mọi người sẽ cảm thấy tự tin hơn khi mua một phần cơm chứ không xin. Mọi người đều biết rằng với hai ngàn đồng thì không thể mua bất cứ một phần cơm nào như thế nhưng người ta vẫn cảm thấy tự tin hơn và bữa cơm chắc sẽ ngon miệng hơn.

Lòng nhân ái đối với mọi người luôn luôn cần thiết bởi vì ít nhất chúng ta có thể làm cho người khác vui trong một ngày nào đó. Nếu số lần vui được nhân nhiều lần hơn, rộng hơn, thì có phải là bức tranh của toàn cảnh xã hội nó sáng sủa hơn không? Nếu như mỗi người trong chúng ta đều biết thương yêu biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình một chút, chỉ cần một chút thôi, thì cuộc sống dễ chịu hơn rất nhiều , và tốt đẹp biết bao nhiêu.

Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ từ các bạn bè gần xa , từ những con người nhân ái , để tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi thực hiện tốt công việc này và hơn hết là duy trì mãi mãi quán cơm để nó trở thành một bài học sống động về đạo đức cho thế hệ con cháu chúng ta : để trở thành người tốt trước hết cần phải có lòng nhân ái – và biết sẻ chia .
Hạnh phúc lớn nhất của đời người là làm cho nhiều người hạnh phúc.

Chân thành cảm ơn .

Thay mặt nhóm Thiện Tâm
Trưởng nhóm
Hồng Thị Nương

Địa chỉ quán cơm : 74/26A Trương Công Định , TP Vũng Tàu
( có thể đi vào hẻm 61 Trần đồng , cuối hẻm quẹo trái , đi thẳng sẽ thấy quán cơm bên tay phải )
Thời gian hoạt động của quán ăn : 10h30 mở cửa bán
Bán từ thứ Hai đến thứ Bảy (Chủ nhật & ngày Lễ nghỉ )
Quán bán cơm mặn , riêng ngày mùng 01 và ngày rằm quán bán cơm chay
Ngày khai trương : Thứ sáu , ngày 17/05/2013 nhầm ngày mùng 8 tháng 04 âm lịch
( Quán nấu chay và sẽ miễn phí vào ngày khai trương )
Điện thoại liên lạc : Cô Vân : 0937024148
Cô Nương : 0982343408
 
Chỉnh sửa lần cuối:
hội từ thiện của chợ đứng ra nhận đóng góp của mọi người rồi gởi qua bên đó đi. ý kiến là thế.
 
hội từ thiện của chợ đứng ra nhận đóng góp của mọi người rồi gởi qua bên đó đi. ý kiến là thế.
cám ơn bạn, hội đang sắp xếp để hỗ trợ quán sớm nhất có thề
 
đã dạ ! up !
 
Hay quá chị
 
mình muốn góp công như phụ làm việc vặt, bưng bê, chạy bàn đươc hem vậy?
 
mình muốn góp công như phụ làm việc vặt, bưng bê, chạy bàn đươc hem vậy?
Bạn liên hệ trực tiếp với cô Vân để sắp xếp công việc bạn nhé.
Điện thoại Cô Vân : 0937024148
 
Có ý nghĩa
 
Nam mô Quán thế âm bồ tát
 
tốt quá
 

Bình luận bằng Facebook

Bên trên